Đầu tư 24.400 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Long An

Hiện tại, cửa ngõ giao thông kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Long An có 7 tuyến đường được nâng cấp, mở rộng nhằm mục đích xóa các “điểm nghẽn” giao thông và tạo động lực phát triển cho thị trường bất động sản nói riêng và các lĩnh vực kinh tế khác nói chung.

  1. Các tuyến đường được nâng cấp, mở rộng nhằm xóa “điểm nghẽn” và thông thương phát triển kinh tế.

  2. Tuyến đường cửa ngõ phía Tây Tp. Hồ Chí Minh điểm nghẽn giao thông
    Tuyến đường cửa ngõ phía Tây Tp. Hồ Chí Minh điểm nghẽn giao thông

Ông Nguyễn Hoài Trung, PGĐ Sở GTVT tỉnh Long An cho hay, hiện nay thực trạng giao thông giữa Tp. Hồ Chí Minh và Long An chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của cả hai địa phương. Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và giao thông thông suốt giữa Tp. Hồ Chí Minh và Long An thì cần phải có các công trình giao thông kết nối.

Việc nâng cấp, mở rộng nhằm góp phần tăng khả năng thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại và thông thương hàng hóa, đồng thời thu hút cá nhà đầu tư để thúc đầy kinh tế xã hội phát triển giữa Tp. Hồ Chí Minh, Long An và cả khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Qua đó, tỉnh Long An và Tp.HCM sẽ phối hợp đầu tư 7 tuyến đường có vị trí đặc biệt quan trọng để kết nối giao thông, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 24.400 tỷ đồng. Được nâng cấp lên khoảng 40m, với 6 làn xe và khởi công vào năm 2021. Dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 4 năm thực hiện.

  1. Danh sách các tuyến đường được nâng cấp, mở rộng:

Cụ thể, các tuyến đường được nâng cấp, mở rộng kết nối 4 tuyến đường hiện hữu gồm:

  • Đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, Tp.HCM) – ĐT.824 (huyện Đức Hòa, Long An), tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.800 tỷ đồng
  • Quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc
  • Đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) – ĐT.826C (huyện Cần Giuộc), dự kiến vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
  • Đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) – ĐT.826E (huyện Cần Giuộc), dự kiến vốn đầu tư gần 5.100 tỷ đồng.

Đối với kết nối đã có quy hoạch, hai địa phương cũng thống nhất đầu tư xây dựng đường song song Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) – đường trục động lực (huyện Cần Giuộc), có tổng chiều dài hơn 8,6 km, vốn dự kiến khoảnh 4.300 tỷ đồng.

Đồng thời, tỉnh Long An còn mở thêm đường mới (Đức Hòa), dài khoảng 7,5 km kết nối với phía Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh. Từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng. Còn Tp. Hồ Chí Minh sẽ đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, đây là các tuyến đường có vai trò quan trọng, được ưu tiên phối hợp đầu tư, thuộc chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa hai địa phương trong thời gian tới. Khi hoàn thành có ý nghĩa lớn, thúc đẩy Long An và Tp. Hồ Chí Minh phát triển về mọi mặt.

Tạm kết

Với sự mở rộng và nâng cấp các tuyến đường cửa ngõ phía Tây Tp. Hồ Chí Minh vô cùng thuận lợi để thông thương cũng như phát triển kinh tế, trong đó đáng kể đến là lĩnh vực bất động sản. Chưa bao giờ cơ hội để đầu tư giành cho khách hàng lĩnh vực này lại lớn đến thế. Hiện tại có rất nhiều dự án đang triển khai và khi các tuyến đường được nâng cấp mở rộng này hoàn thành thì sẽ là những dự án vàng cho khách hàng đầu tư như: Dự án Central Hill Nam Sài Gòn, Dự án Long Cang River Park, Dự án Long Cang Residence,… 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *