Thị trường chạm đáy và đang ở ngưỡng đi lên nhà đầu tư tranh thủ gom đất.

Bất động sản lên cơn sốt

Môi giới, văn phòng công chứng TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại. Vừa qua, tại một số văn phòng công chứng tại TP.HCM nhân viên đã phản ánh việc không có thời gian để nghỉ ăn trưa còn các nhà môi giới thì kín lịch hẹn với khách hàng.

Trong tháng 2/2023 trước những bài toán khó kinh tế phải đối mặt Chính phủ liên tục đã có những chỉ đạo nóng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Theo đó, các nhà đầu tư dần ổn định về mặt tâm lý và bắt đầu tranh thủ tìm mua bất động sản khi nhận định thị trường đã chạm đáy và đang có dấu hiệu đi lên.

Quan sát thực tế cho thấy, thị trường không chỉ xuất hiện những nhà đầu tư cá nhân “tay to” đi mua sản phẩm nhỏ lẻ mà đã xuất hiện những nhóm nhà đầu tư lớn, nắm trong tay nghìn tỷ sẵn sàng mua buôn hoặc mua lại một phần dự án để tiếp tục triển khai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Xuân Cần – Chủ tịch Sohovietnam cho biết làn sóng ngầm “săn” bất động sản của những nhóm nhà đầu tư, doanh nghiệp ngoài ngành đã xuất hiện. “Hiện tại, tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị M&A của cả người mua lẫn người bán. Người mua thì sẵn tiền, thậm chí, có nhà đầu tư cá nhân sẵn sàng bỏ cả vài trăm tỷ mua lại một phần dự án”, ông Cần cho biết.

Cũng theo ông Cần: “Hiện nguồn cầu vẫn rất lớn, giao dịch ách tắc không phải do thừa cung mà do chính sách liên quan đến tín dụng và pháp lý. Khi hai “nút thắt” này đang được Chính phủ ra sức tháo gỡ thì việc thị trường hồi phục trở lại cũng sẽ không phải quá lâu. Sau hơn 10 năm tăng giá, cơ hội mua bất động sản giá tốt đã đến cho những nhà đầu tư mạnh về tiền mặt”.

Thị trường bắt đầu có giao dịch đã phá tan không khí trầm lắng bao trùm suốt gần 1 năm qua. Môi giới “vỡ òa” khi chốt được giao dịch đầu tiên sau nửa năm. Nhiều văn phòng công chứng cũng bắt đầu có khách đến chuyển nhượng bất động sản trở lại. Thậm chí, vừa qua tại văn phòng công chứng ở Quận 9 liên tục phản ánh việc không có thời gian để nghỉ ăn trưa và đi ra ngoài vì số lượng khách quá tải.

Có thể nói, sau một thời gian trầm lắng, bất động sản đã bắt đầu có giao dịch. Mặc dù, các giao dịch chủ yếu thuộc phân khúc ở thực như chung cư, biệt thự, liền kề nhưng cũng đã truyền “hơi ấm” lên cả thị trường. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được người mua để ý, người mua và nhà đầu tư hiện nay đang đi từng bước rất thận trọng, yếu tố quyết định mua hiện tại là vẫn nằm ở pháp lý và sức khỏe chủ đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *