THỜI KỲ THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CƠ HỘI CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

Dự án bất động sản Shophouse The Diamond City

Giữa thời điểm khó khăn của bất động sản nhiều nhà đầu tư gạo cội nhìn thấy được điểm sáng, cơ hội mang đến giá trị lợi nhuận lớn trong tương lai nhất định không thể bỏ lỡ.

Thông thường, thị trường bất động sản những tháng cuối năm sẽ bước vào giai đoạn giao dịch cực kỳ sôi động khi các chủ đầu tư bung các dự án với những sản phẩm nóng nhất, khách hàng cũng dồn lực tài chính ưu tiên cho thị trường này. Tuy nhiên, vào những tháng cuối năm 2022 lại có sự biến động mạnh khi thị trường giao dịch trầm lắng, thanh khoản sụt giảm ở nhiều loại hình sản phẩm, phân khúc, vị trí. Người mua tỏ ra thận trọng ôm tiền thận trọng đứng ngoài xem xét diễn biến của thị trường. Khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như khả năng thanh khoản.

Dãy shophouse The Diamond City

Nhận định và báo cáo từ các chuyên gia Bất động sản về thị trường Quý III, IV.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), nguồn cung bất động sản đang có xu hướng giảm rõ rệt. Tỷ lệ hấp thụ trong quý III chỉ đạt 33,5%, giảm mạnh so với giai đoạn nửa đầu năm, lượng giao dịch giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng vốn bất động sản gặp khó và lãi suất tăng khiến nhà đầu tư do dự trong các quyết định đầu tư. Giá bán có dấu hiệu chững lại, một số dự án đã phải sử dụng chính sách bán hàng linh hoạt, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, cam kết mua lại…

Nhận xét về diễn biến của thị trường địa ốc, các chuyên gia nhấn mạnh, bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, xét ở góc nhìn tích cực, nhiều người cho rằng đây chính là thời điểm phù hợp để mua được những bất động sản chất lượng – giá tốt . “Những nhà đầu tư kinh nghiệm sẽ chọn thời điểm ‘nguội’ để xuống tiền, thay vì lao vào mua trong khi giá đất ‘nóng sốt’, bởi họ có được mức giá tốt nhất”, ông Quốc Anh, một nhà đầu tư tại TP HCM nhận xét. Những sản phẩm, dự án, chủ đầu tư đáng tin cậy đã bung những sản phẩm cực kỳ chất lượng với một mức giá cực tốt show ra thị trường vào thời điểm này để thu hút nhà đầu tư như Thắng Lợi Group bung dòng sản phẩm chất lượng nhất dự án Shophouse The Diamond City. Nhiều nhà đầu tư đã từng săn đón dòng sản phẩm này của dự án nhưng chưa có cơ hội sở hữu đã bắt đầu “xuống tiền” vì sợ bỏ lỡ cơ hội tốt.

Cũng theo báo cáo của VARs, hiện tượng sốt đất, bong bóng gần như không còn xuất hiện, đặc biệt với sản phẩm đất nền, bởi hoạt động đầu cơ giai đoạn này gần như bị triệt tiêu. Dù có dấu hiệu sụt giảm, các chuyên gia của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nêu ý kiến, thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái bởi sự quan tâm nhu cầu vẫn ở mức cao. Những địa phương có tình hình thị trường tốt có thể kể đến như Thanh Hóa, Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Dự án bất động sản the-diamond-city

Tại khu vực phía Nam, bất động sản Long An được xem là thị trường tiềm năng của nhiều nhà đầu tư vì giá còn “mềm” so với các khu vực lân cận, hạ tầng những năm gần đây được đặc biệt chú trọng phát triển… Đặc biệt với dòng sản phẩm Shophouse The Diamond City mà Thắng Lợi Group bung ra khiến  tầm nhìn chiều sâu của nhiều nhà đầu tư đã có những ảnh hưởng nhất định đến số lượng giao dịch trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *