Shophouse – hướng đầu tư hấp dẫn đang gây sốt thị trường bất động sản

Shophouse hiện tại đang làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản. Shophouse là gì và vì sao lại có sức hút như vậy? Bài viết này của Bestland giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm Shophouse cũng như hướng đầu tư mang lại lợi nhuận tối ưu đang gây bão thị trường.

  1. Shophouse là gì?

Shophouse - nhà phố thương mại
Shophouse – nhà phố thương mại

Shophouse là loại hình bất động sản bao gồm cả hai chức năng, vừa để làm nhà ở vừa để kinh doanh thương mại. Vì vậy nên Shophuse còn có tên gọi khác là nhà phố thương mại.

Shophose thường được thiết kế theo hình thức nhà liền kề, xây dựng ở các trục đường phố khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch.

  1. Tại sao Shophouse vừa xuất hiện đã chiếm thị phần và tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản?

Thứ nhất, tính đa năng của sản phẩm:

Tính đa năng chính là ưu điểm nổi bật nhất của Shophouse. Thực ra, Shophouse đã xuất hiện khá lâu trên thế giới. Tuy nhiên lại là một hình thức khá mới ở Việt Nam. Khi vừa mới xuất hiện Shophouse đã tạo nên một cơn sốt. Sự xuất hiện của Shophouse như một làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Với thiết kế thông minh, đa năng, vừa có thể dùng để ở, để kinh doanh và để cho thuê.

Thay vì khách hàng vừa phải chi tài chính cho việc mua/thuê nhà để ở, vừa phải chi thêm một khoản lớn khác để kinh doanh. Thì nay, với sự ra đời của Shophouse bạn sẽ chỉ cần đầu tư cho một sản phẩm nhưng cùng lúc tạo ra nhiều giá trị khác nhau. Vừa là nơi gia đình xây dựng – gắn kết tình cảm với nhau, vừa tạo ra giá trị kinh tế bằng hình thức kinh doanh hoặc cho thuê.

Thứ hai, Shophouse nằm ở vị trí đắc địa:

Với mục đích vừa là nơi để ở vừa để kinh doanh nên các nhà đầu tư luôn ưu tiên chọn vị trí đẹp mặt tiền đường, thuận tiện giao thông và đậu đỗ xe, cư dân đông đúc tấp nập để xây dựng Shophouse.

        Thứ ba, tính thanh khoản của sản phẩm:

Hiện tại, đây là một loại hình bất động sản khá mới ở Việt Nam và đang rất hút thị trường. Tuy nhiên, vì vừa mới xuất hiện nên số lượng sản phẩm Shophouse vẫn đang còn khá khiêm tốn. Theo thống kê mới nhất thì hiện chỉ có 2-3% sản phẩm Shophouse trên tổng số lượng căn hộ. Đối với những dự án bất động sản lớn đa loại hình thì tỉ lệ Shophouse là khoảng 5%. Vì vậy, với số lượng khá ít ỏi so với mặt bằng chung của thị trường bất động sản nên khi có nhu cầu thanh khoản thì cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng và lợi thế cho khách hàng. Đặc biệt là đối với những khách hàng đầu tư.

  1. Tại sao nói Shophouse là cơ hội vàng cho nhà đầu tư?

Hiện nay, nhu cầu nhà ở kiêm kinh doanh lại khá cao. Nhằm tiết kiệm chi phí cũng như sự thuận tiện không mất thời gian di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc của sản phẩm Shophouse khiến cho những hộ kinh doanh sẽ tìm đến những sản phẩm này.

Đặc biệt, như đã nói ở trên, hiện nay số lượng sản phẩm Shophouse vẫn còn khá khiêm tốn nhưng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng thị lại rất lớn và có xu hướng tăng mạnh. Vì vậy, đây là điểm then chốt để những nhà đầu tư rót vốn vào loại hình sản phẩm này. Nhu cầu tăng, sản phẩm lại hạn chế thì giá trị sản phẩm sẽ đi lên.

4. Trên thị trường hiện này những dự án nào có chứa sản phẩm Shophouse?

Hiện tại, ở khu vực phía Nam và Tây Nam có những dự án có loại hình Shophouse đang thu hút khách hàng và giới đầu tư là:

Ngoài các dự án kể trên, còn có rất nhiều dự án khác ở cùng khu vực và vùng lân cận. Qúy khách hàng có thể tham khảo qua Bestland.vn để tìm hiểu thêm về dự án và các thông tin liên quan khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *