Toạ đàm Toàn cảnh bất động sản 2021: Nhà đất vùng ven tăng giá mạnh

Hôm qua, ngày 5/1/2021 trong buổi toạ đàm “Toàn cảnh bất động sản năm 2021: Nhận diện xung lực mới”, các chuyên gia về bất động sản đã có những nhận định, đánh giá khả quan về đầu tư bất động sản năm 2021, đặc biệt là đầu tư khu vực vùng ven.

Dự án The Sol City
Dự án The Sol City

 

Theo đó, ông Nguyễn Văn Quyết – Chủ tịch FLC Group nhận định năm 2021 bất động sản những khu vực vùng ven đều có khả năng tăng giá và đưa ra lời khuyên: Nhà đầu tư nên mua đất vùng ven nhất là các khu vực đang có dự án sắp vận hành. Đồng quan điểm với các chuyên gia trong buổi toạ đàm, ông cho biết thêm rằng thị trường sẽ tăng trưởng và có tính thanh khoản cao hơn trong năm 2021.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLG Group
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLG Group

 

Theo ông, thị trường đón nhận thông tin Covid-19 còn tệ hơn những năm 2011-2012 khi thị trường bước vào giai đoạn khủng hoảng thừa. Còn năm 2020 là khủng hoảng thiếu nguồn cung. Tuy nhiên, trong 5 năm tháng cuối năm, thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực. “Tháng 7 Âm lịch, thị trường phát triển không tưởng”, ông nói.

Lấy ví dụ về dự án của FLC tại Hạ Long, ông nói, sau tháng Ngâu, tất cả các căn xấu nhất trong 2.500 căn shophouse không chỉ bán hết mà còn tăng giá gấp rưỡi. Trong khi ở thị trường Thanh Hoá, Quy Nhơn phải 4-5 năm mới bán hết. Hàng tồn kho được thanh khoản hết. Theo ông, tâm lý chung của nhà nhà đầu tư nhìn nhận thời kỳ xấu nhất đã qua rồi.

Bên cạnh dấu hiệu tích cực, thị trường lại thiếu nguồn cung hàng. Tại TP HCM, nhà liền kề không có dự án, nhất là khu trung tâm. Điều này khiến nhiều khu vực sốt giá.

Trả lời câu hỏi của bà Bùi Kim Thuỳ về xu hướng phát triển và tiềm lực đầu tư thị trường bất động sản bên ngoài thành phố, ông Nguyễn Mạnh Hà Chủ tịch Think Big và Lộc Sơn Hà nhận định: các nhà đầu tư cá nhân sẽ luôn quan tâm đến sự an toàn về mặt pháp lý. Từ góc nhìn của nhà phân phối, nghiên cứu thị trường ông đánh giá tương lai sẽ gọi tên các thị trường mới, các nơi mức giá còn thấp. 

Ông Hà nhấn mạnh thêm rằng: Giá bất động sản sẽ không giảm, hạ tầng càng tốt thì giá sẽ không giảm. Với tiềm năng của Việt Nam hiện nay, đối với các nhà đầu tư cá nhân không có kênh đầu tư nào tốt bằng đầu tư bất động sản. 

Cuối buổi toạ đàm, bà Bùi Kim Thuỳ cũng đã đưa ra câu hỏi cho các chuyên gia, khách mời về cơ hội đầu tư bất động sản ra tại các địa phương ngoài TP HCM và Hà Nội.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho rằng: Bất động sản ven đô đã có nhiều thay đổi. Giá nhà lên cao và nguồn cung giảm khiến cơ hội giành cho người mua nhỏ lẻ đã không còn nhiều. Việc người dân chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân thay vì công cộng để giảm ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến đất vùng ven sốt giá.

Ông cho rằng “Giá nhà là cuộc kết hôn giữa cung và cầu. Cầu lên thì giá tăng, mà cung lên thì giá giảm. Trong những tới hàng bất động sản sẽ không ra ồ ạt nên mặt bằng chung là sẽ đi lên”.

Ngoài ra, trong buổi toạ đàm còn có sự tham gia của GS.TS Đặng Hùng Võ Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng vấn đề pháp luật vẫn còn nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, bất động sản vẫn có sức sống tốt. Năm 2021 cơ hội còn nhiều cho các doanh nghiệp. Câu hỏi ở đây là phải làm gì với những thách thức, rủi ro. Bất động sản tăng giá vào cuối năm 2020 là do lệch giá cung cầu, nhưng theo ông Võ pháp luật là một yếu tố quan trọng, tác động làm thay đổi cung cầu. Hạn chế cấp phép cho các dự án cùng với các chủ đầu tư gom hàng làm giá nhà tăng.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam dự báo thêm rằng: thị trường có thể tăng 10% so với năm 2020. Bên cạnh đó, lãi suất ngân hàng có thể giữ hoặc giảm kích thích đầu tư mạnh hơn. Chính phủ tiếp tục nỗ lực khắc phục, cởi trói cho doanh nghiệp. Vốn FDI đổ vào mạnh hơn.

Xem thêm: https://blog.bestland.vn/tp-hcm-khong-con-bat-dong-san-nha-o-duoi-25-trieu-dong-m2/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *