Các khu đô thị chất lượng cao và xu hướng dịch chuyển ra vùng ven TP.HCM

Khu vực trung tâm TP.HCM không đáp ứng được nhu cầu về nhà ở giá rẻ và chất lượng cuộc sống.

Do nhu cầu về sở hữu nhà ở giá rẻ dành cho người thu nhập thấp và một cuộc sống chất lượng nhưng với điều kiện hiện tại khu vực trung tâm thành phố khó đáp ứng được. Bên cạnh đó, cùng với sự ra đời của những khu đô thị chất lượng cao ở vùng ven  nhưng giá cả hợp lý, hội đủ yếu tốc cần – đủ của mọi gia đình  đã tạo nên một xu hướng dịch chuyển ra khỏi trung tâm thành phố để định cư.

Theo ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí toàn cầu Air Visual cho thấy chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) tại khu vực TP.HCM thường xuyên ở ngưỡng đỏ – ngưỡng không tốt cho sức khoẻ con người, thậm chí có những ngày ô nhiễm không khí đạt ngưỡng tím – ngưỡng nguy hại cho sức khoẻ con người. Do đó, vấn đề chất lượng không khí ở trung tâm TP.HCM khó đáp ứng được nhu cầu về một môi trường sống khoẻ, lành mạnh cho mọi gia đình.

Bên cạnh đó, khu vực Long An giáp ranh với TP.HCM nhưng có nguồn không khí tương đối trong lành, thoáng mát, chỉ số ô nhiễm hầu như ở mức thấp mức màu xanh. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về cuộc sống trong lành, thư giãn, thoải mái càng tăng cao, đấy chính là một trong những lý do cơ bản người dân đổ về khu vực ngoại thành để tìm chốn an cư.

Ngoài ra, vấn đề về quỹ đất cũng là một trong những thách thức của thành phố khiến cho các khu vực lân cận như Long An trở nên là hướng lựa chọn tối ưu của mọi gia đình. Trong khi, khu vực trung tâm thành phố quỹ đất khan hiếm làm cho giá nhà đất trở nên cao ngất ngưỡng. Hầu như nhà giá rẻ dành cho người thu nhập thấp không còn tồn tại. Cơ hội về sở hữu nhà ở của các gia đình có mức sống trung bình dường như bằng không. Bên cạnh đó, Long An lại là khu vực dồi dào về quỹ đất, các khu đô thị cũng được mở rộng nơi đây và được đầu tư một cách bài bản và chất lượng nhằm mở ra một cơ hội lớn cho mọi gia đình về chốn an cư chất lượng cao nhưng giá cả phù hợp với mức thu nhập.

 Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, hiện có rất nhiều khu đô thị được xây dựng tại Long An khu vực giáp ranh TP.HCM của các doanh nghiệp bất động sản uy tín như Thắng Lợi Group, Tây Nam Land, Địa Ốc Phúc Land… Hầu hết, các dự án được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ hạ tầng đáp ứng nhu cầu sống chất lượng, đồng thời các tiện ích hiện đại – thông minh – xanh, pháp lý rõ ràng 1/500.

Hiện tại, có các dự án đang được triển khai và tạo sức nóng thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM như:

1. Khu đô thị The Sol City – Đô thị Vệ tinh Nam Sài Gòn của Thắng Lợi Group triển khai.

Phối cảnh Khu đô thị The Sol City
Phối cảnh Khu đô thị The Sol City

The Sol City được đánh giá là dự án tạo nên đợt sóng đầu tư mạnh mẽ cho thị trường bất động sản cuối năm 2020 đầu 2021. Với những tiện ích thiết thực, sản phẩm đa dạng của dự án, giao thông thuận tiện cùng với sự đồng hành của chủ đầu tư Thắng Lợi Group, The Sol City đã tạo nên một cú hích cực đỉnh thị trường bất động sản sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid19.

2. Khu đô thị Long Cang RivePark của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa Ốc Phúc Land

Dự án Long Cang RiverPark
Dự án Long Cang RiverPark

Cũng ra mắt vào dịp cuối năm 2020, Long Cang RiverPark cũng thu hút khách tìm nơi an cư và đầu tư mạnh mẽ không kém cạnh The Sol City. Với lợi thế vị trí cùng giá cả hợp lý, hạ tầng cơ sở đã hoàn thiện 100%, đã có xây dựng và an cư nên Long Cang RiverPark luôn nằm trong tầm ngắm hàng đầu của khách hàng.

3. Khu đô thị Tây Nam Center của Tây Nam Land

Tây Nam Center là dự án được mở bán vào thời điểm tháng 8 – 9/2020. Mặc dù, giữa tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng Tây Nam Center cũng được các nhà đầu tư và khách an cư tìm tới. Có thể nói, trong điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội cũng là một trong những yếu tố để khách hàng dịch chuyển về khu vực Long An và Tây Nam Center để đầu tư và định cư.

Tạm kết:

Nhờ sự đầu tư về chất lượng dịch vụ của khu vực cũng như sự mở rộng những dự án bất động sản được đầu tư kỹ lưỡng, dịch vụ tiện ích đẳng cấp, giao thông thuận tiện dần tạo nên xu hướng dịch chuyển cư dân từ trung tâm TP.HCM về khu vực ngoại thành, cụ thể là khu vực Long An được xem là vùng đất “đất lành chim đậu”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *