Ứng vốn đầu tư tái khởi động Cao tốc Bến Lức – Long Thành thúc đẩy kinh tế – xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Cao tốc Bến Lức – Long Thành có chiều dài dự kiến khoảng 55km với tổng số vốn đầu tư 20.630 tỷ đồng, bắt đầu từ nút giao lộ Cao tốc TP.HCM – Trung Lương và kết thúc tại nút giao Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. Giai đoạn 1 triển khai với số vốn đầu tư 9.890 tỷ đồng sẽ giải toả được áp lực giao thông trên tuyến Cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Đồng thời kết nối được mạng đường Cao tốc – Quốc lộ – Hải cảng và Sân bay Quốc tế Long Thành. 

Với những giá trị kinh tế mà tuyến đường này mang lại, hiện tại, các địa phương và các ngân hàng đang xem xét việc tạm ứng vốn để đẩy nhanh tiến độ  Cao tốc Bến Lức Long Thành và sớm hoàn thành đưa vào khai thác. 

Cao tốc Bến Lức - Long Thành
Cao tốc Bến Lức – Long Thành

Có thể nói Cao tốc Bến Lức – Long Thành chính là tuyến đường Thương mại triệu đô với các lợi ích kinh tế: giảm thời gian di chuyển, vận chuyển hàng hoá; giảm chi phí vận chuyển, đồng thời khai thác một cách triệt để lợi ích từ hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực. 

Với việc khai thông Cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ là đòn bẩy kinh tế – xã hội tạo đà phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khi được đưa vào sử dụng, vấn đề giao thương hàng hoá giữa các khu vực miền Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn đồng thời kéo được chi phí gảim xuống rất nhiều. Trước đây, hàng hoá vận chuyển giữa các khu vực này phải tiêu tốn 2 đến 3 tiếng, thời gian vận chuyển kéo dài sẽ kéo theo vấn đề chi phí vận chuyển cũng sẽ tăng lên. 

Ngoài ra, Cao tốc Bến Lức – Long Thành hoạt động cũng tăng mức sống của người dân quanh khu vực Cao tốc và đồng thời sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác đi lên, trong đó, đáng nói đến là Bất động sản. Trong những năm gần đây, các nhà đầu tư bất động sản dần di chuyển về khu vực ngoại thành để đầu tư. Và Long An được xem là khu vực “đất lành chim đậu”. Khi quỹ đất ở nội thành TP.HCM dần bó hẹp lại, Long An như là một thiên đường mới của các nhà đầu tư và cư dân tìm nơi an cư. 

Trong những tháng cuối năm 2020, nhiều dự án bất động sản được các chủ đầu tư lớn cho ra mắt và thu hút thị trường đầu tư mạnh mẽ. 

Đáng nói tới là Khu đô thị Thành phố Vệ Tinh Nam Sài Gòn The Sol City của Thắng Lợi Group. Ngay sau ngày Kick off 18/12/20210 đã tạo nên một sự bùng nổ mạnh mẽ về thị trường đầu tư. Với những giá trị cốt lõi Vị trí đắc địa – Tiện ích hiện đại, thông minh – Môi trường sống xanh. Sự kết hợp hài hoà giữa những tiện ích sống sang trọng thượng lưu, hiện đại và không gian trong lành tươi mát, gần gũi với thiên nhiên thơ mộng bên bờ sông Vàm Cỏ. The Sol City đã tạo nên cú hích cực đỉnh cho thị trường bất động sản sau những ngày im ắng vì dịch Covid19. The Sol City mang đến một làn gió tươi mát với những tiện ích đẳng cấp quốc tế, nhằm xây dựng nên một môi trường sống hoàn hảo, lý tưởng và là một đô thị thông minh bậc nhất phía Nam Sài Gòn. 

Dự án The Sol City
Dự án The Sol City

Công ty Cổ Phần Địa Ốc Phúc Land cũng bung ra thị trường dự án Khu đô thị Long Cang RiverPark cùng thời điểm. Long Cang RiverPark mang đến cho khách hàng an cư và nhà đầu tư một dự án hoàn hảo với hệ thống hạ tầng hoàn thiện 100%, ngay trong khu dự án đã có nhà ở xây dựng và an cư. Hệ thống điện, nước hoạt động ổn định đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Ngoài ra, nhằm tạo khoảng không gian xanh trong khu dự án, Long Cang RiverPark đã phủ xanh bằng hệ thống cây xanh với mật độ tương đối dày trong các lối đi bộ, vỉa hè, hồ bơi, công viên…

Dự án Long Cang RiverPark
Dự án Long Cang RiverPark

Với những dự án bất động sản quy mô tại Long An khi tuyến Cao tốc Bến Lức – Long Thành đi vào hoạt động sẽ hút mạnh nhà đầu tư. Sự thuận tiện về mặt giao thông sẽ khiến cho các bất động sản tăng khả năng sinh lời. Và đồng thời, cư dân an cư nơi đây cũng sẽ dễ dàng kết nối với các tiện ích của TP.HCM và các khu vực lân cận. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *