Kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Tại Sao Kinh doanh bất động sản vẫn là ngành nghề hot nhất của người muốn làm giàu

Theo như xưa giờ bạn từng đọc báo thì đọc được bao nhiêu con người làm giàu nhờ mau bán vàng? Có không hay chỉ nghe tin tức người ta làm giàu nhờ kinh doanh và mua bán nhà đất?
Những tỷ phú trên Thế Giới, thậm chí là nhìn vào giới nhà giàu Việt nam nè, họ ai ai cũng mua nhà bán đất. Chưa 1 ai có tiền mà không mua nhà đất riêng để dành. Thiết nghĩ do cổ phiếu, chứng khoán Việt Nam khó chơi nên chỉ dành cho giới nhà giàu kiếm tiền, còn lại kinh doanh thời trang thì cần vốn rất rất lớn nên còn lại ngành nghề hot nhất để chúng ta đầu tư chắc chắn là bất động sản.

Theo thống kê những người giàu nhất hiện nay trong đó:

  • Tài chính và đầu tư: 267 tỉ phú, chiếm 15%.
  • Thời trang và bán lẻ: 221 tỉ phú, chiếm 12%.
  • Bất động sản: 163 tỉ phú, chiếm 9%.

Kinh doanh Vàng lỗ nhiều hơn lời

Vàng là tài sản có thể mang theo, được giao dịch, trao đổi hợp pháp mà ít thủ tục. Kim loại quý này vẫn có giá kể cả khi nền kinh tế gặp sự cố. Nhưng xung quanh vàng có những vấn đề tiêu cực tiềm tàng. Chẳng hạn như giá vàng Việt Nam không bao giờ theo 1 quy luật nào cả mà chính con người lại là kẻ chi phối.

Có thể gia vàng Thế giới biến động theo sự kiện và theo thống nhất các cuộc họp. Tuy nhiên, vàng Việt Nam thì chỉ chịu ảnh hưởng 1 ít, có thể tăng giảm theo biến động Thế giới. Song lại chịu ảnh hưởng của người loa tin. Không ít lần giá vàng trong nước không theo kịp đà tăng của giá vàng thế giới hoặc đi ngược lại đà tăng đó nên nếu hiện tại giá vàng trong nước có tăng mạnh hơn giá vàng thế giới thì đó cũng là chuyện bình thường. Đơn giản là do tâm lý bầy đàn của người Việt. Nên nếu đầu tư thì rất nguy hiểm.

Vàng chỉ là thứ duy nhất không mất giá theo thời gian (vì lạm phát tăng thì hầu như giá vàng cũng tăng, nên nó không mất giá). Nhưng nói về sinh lời thì bạn nghĩ cho kỹ đi, hình như rất khó. Thậm chí những lần bạn ôm vàng muốn mua hay bán mà cửa hàng không chịu thì cũng như không. Họ có vàng cũng muốn diếm lúc rẻ và cũng không muốn thu mua vào lúc giá cao đâu.

 

Đầu tư bất động sản rủi ro nhiều, nhất định lợi nhuận nhiều

Thì ai cũng nghe rồi phải không? “Lợi nhuận và rủi ro tỷ lệ thuận với nhau”. Ai hay chửi bới rằng mua nhà đất nhiều rủi ro thì chắc chắn cũng sẽ biết nó là ngành nghề lợi nhuận cao nhất.

Rủi ro thì có thể là căn nhà, mảnh đất bạn chưa tìm hiểu kỹ về tính pháp lý, định giá sai, thủ tục chưa hợp lệ, đất đền bù,…Tuy nhiên nếu nắm kỹ hết tất cả thì điều đó không là vấn đề gì cả. Mình có bà chị làm trong lĩnh vực Ngân hàng nhiều năm. Bả kể rằng những người làm sếp trong Ngân hàng, ai đó đều có ít nhất vài miếng đất hay căn hộ.

Quan trọng là họ làm lĩnh vực đó, thông tin nhạy nên biết căn nhà, mảnh đất đó có tiềm năng ai nấy đều thao túng 1 mớ để kiếm lời. Bạn nghĩ làm được Ngân hàng tới vị trí đó thì đầu tư nhà đất có phải ngu? Hay họ khôn tới mức mà khỏi cần đi làm, chỉ cần alo đặt cọc căn chung cư đó, 1 tháng sau khu đó mở bán, giá tăng lên vèo vèo. Bán liền đã kiếm 100-200triệu dễ như trở bàn tay.

Sau đây là một số Kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Mua một miếng đất cắm dùi chưa bao giờ là lỗ vốn

Theo như những người trong nghề tính toán thì sau 10 năm tiền thuê nhà còn cao hơn tiền đi mua 1 căn. Tức là người nào chịu mua nhà rồi cho thuê thì họ sẽ lấy lại vốn chỉ trong 10 năm. Sau 10 năm mà bán được bao nhiêu thì đó là tiền lời của người giàu.

Các bạn tưởng tượng ra được chưa? Giả như có sẵn 500triệu và đi mua căn nhà 1.2 tỷ đồng. Người ta sẽ đi vay thêm 700tr và đăng ký trả nợ trong 10 năm. Thời gian đó, họ cho thuê căn nhà và lấy tiền cho thuê trả qua khoản vay (bù thêm 1 ít là tiền lãi chẳng hạn). Sau 10 năm, họ bán đi căn nhà chắc chắn không thấp hơn 1.2 tỷ thì trừ đi tiền lãi họ bù, cái lời là …”1 TỶ”.

Với hình thức đầu tư này, theo chuyên gia quan sát và phân tích người ta đã đưa ra kết luận: Mức độ sinh lời khá tốt, mỗi năm, tối đa có thể tăng giá 20%/năm.

Đầu tư bất động sản không trông chờ vào may rủi

Có khá nhiều cách để khỏi trông chờ vào giá nhà đất theo thời gian. Mà hiện giờ có rất nhiều người nghĩ ra cách kiếm tiền ngay trong thời điểm giá nhà đất giảm. Cách để đầu tư với số vốn ít ỏi và hạn chế rủi ro là:

Mua đất vùng ven xây nhà trọ cho thuê. Địa bàn thuận lợi để đầu tư: quận 9, 12, Thủ Đức, Hóc Môn, Nhà Bè. Đối với trường hợp này khách hàng có một tỷ đồng có thể vay thêm một tỷ nữa. Vốn tự có dành để mua đất 80-100m2, vốn vay dùng để xây nhà trọ. Tổng diện tích sàn có thể đạt 200m2 được 10-12 phòng,giá thuê phổ biến 1,5 triệu đồng một th.á.n.g mỗi phòng,tổng doanh thu trung bình 15-18 triệu đồng một th.á.n.g.

Mức doanh thu này khách hàng đủ trả lãi và vốn gốc và có dư chút đỉnh. Mô hình kinh doanh này ổn định và giá trị bất động sản gia tăng liên tục theo thời gian. Mốt muốn bán thì bán không thì cứ thu tiền đều đặn như cho vay.

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Đây cũng là 1 cách đầu tư bất động sản khôn ngoan. Mình thuê nhà đó theo hợp đồng thuê số lượng lớn (10-20 phòng) hoặc dài hạn (hợp đồng 3-5 năm) thì nhà trọ sẽ thuê được giá rẻ. Sau đó cho thuê lại kiếm dư. Không hẳn phải mua, đỡ phải lo rủi ro.

Một trong ba việc lớn nhất của đời người là mua đất dựng nhà luôn được đa số người Việt Nam đặt làm mục tiêu lớn. Họ tích cóp tiền của để mua đất, mua nhà thậm chí cả những mảnh đất hoang hóa với tâm lý tích lũy an toàn.

Nhà không chỉ là cái nơi “an cư lạc nghiệp” mà nó còn là công cụ biến người nghèo thành giàu, người giàu ngày càng giàu. Ai nói gì nói, em vẫn thấy đầu tư nhà đất là khôn ngoan, nhất định có tiền em vẫn đầu tư. Còn đầu tư khôn hay không do mỗi người mà. Bao nhiêu con người làm giàu lên rồi mà không nói. Nhìn giá nhà đất 10 năm qua đi ạ. Có ai? có ai nói mua nhà lỗ nhiều hơn lời thì em thua.

Các bác cứ còm nhé!!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *