Hàng loạt dự án “treo” nhiều năm bị thu hồi

[ad_1]

Theo quyết định này, danh sách có 4 dự án bị đề nghị thu hồi chủ trương giao đất gồm: Khu nhà ở cán bộ, công nhân viên; Khu chung cư Trường Lâm; Khu nhà ở Cotec Hưng Phước 2; Khu căn hộ thương mại dịch vụ cao tầng Kha Vạn Cân.

Trong đó, 2 dự án: Khu nhà ở cán bộ, công nhân viên do Công ty Nhật Hoa làm chủ đầu tư và Khu chung cư Trường Lâm của Công ty Trường Lâm hiện đã được Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương thu hồi.

Hai dự án còn lại, sau khi thu hồi hiện đã có chủ đầu tư mới. Trong đó, dự án Khu nhà ở Cotec Hưng Phước 2 được giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Cotec Sài Gòn làm chủ đầu tư và dự án Khu căn hộ thương mại dịch vụ cao tầng Kha Vạn Cân được giao cho Công ty cổ phần Thép Tân Quốc Duy làm chủ đầu tư.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tiện trên đìa bàn tỉnh còn 61 dự án chậm triền khai. Vừa qua, Sở Xây dựng đã có 2 văn bản đề nghị chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai, kế hoạch tiến độ triển khai dự án, đồng thời, gửi lấy ý kiến các sở, ngành xem xét đánh giá năng lực chủ đầu tư để làm cơ sở trình UBND tỉnh.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở chậm triển khai theo tiến độ đã cam kết và tiến hành xử lý theo quy định, tổng hợp báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Đối với các khu dân cư chủ đầu tư chậm thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua nhà, đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai môi trường, xây dựng, thuế và các khiếu nại của người dân trong việc chậm làm thủ tục cấp giấy chủ quyền.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và UBND cấp xã phải quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm, dứt khoát ngay từ đầu, không để tự ý phân lô, bán nền, xây dựng trái phép tiếp tục xảy ra. Khi phát hiện các trường hợp này phải kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý hoặc báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý; rà soát các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt lợi ích bất chính từ việc phân lô bán nền, chuyển hồ sơ cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *