Đại gia BĐS nào sẽ là “ông chủ” Khu đô thị thông minh hơn 1.700ha tại Quảng Ninh

[ad_1]

Tại cuộc họp về tình hình triển khai Dự án xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Sông Khoai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất nghiên cứu khu đô thị thông minh 1.720,3 ha của Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long.

Khu đô thị thông minh rộng này thuộc Dự án Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao tại TP Uông Bí Và TX Quảng Yên. UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đia phương liên quan hướng dẫn Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long hoàn thiện hồ sơ, báo cáo tỉnh xem xét trong tháng 9/2018.

Được biết, trước đó hồi tháng 3/2018 bà Somhatai Panichewa, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Amata Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm “Thành phố thông minh và tầm nhìn tương lai” rằng Tập đoàn Amata (Thái Lan) sẽ đầu tư 3,4 tỉ Baht (tương đương 110 triệu USD) vào các dự án thành phố thông minh ở Việt Nam trong năm 2018.

Tập đoàn Amata (Thái Lan) đã xây dựng kế hoạch 5 năm nhằm thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ thông tin và tầm nhìn hướng sang kỷ nguyên 4.0 bằng việc phát triển thành phố thông minh khi xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây.

Theo đại diện Amata, thành phố thông minh sẽ bao gồm 10 dự án thông minh: năng lượng thông minh; di chuyển thông minh; cộng đồng thông minh; môi trường thông minh; giáo dục thông minh; sản xuất chế tạo thông minh; thành phố không gian vũ trụ thông minh; sáng tạo thông minh; kinh tế thông minh và quản trị thông minh.

Sự phát triển các thành phố thông minh theo kế hoạch của Amata sẽ tiến hành thông qua việc thiết kế lập các liên doanh mới giữa các đối tác Thái Lan và quốc tế, bao gồm cả việc hợp tác với các cơ quan chính phủ khác nhằm phát triển mô hình thành phố thông minh thành phố Yokohama (Nhật Bản), Tập đoàn thành phố Incheon (Hàn Quốc) và Saab AB (Thụy Điển).

Tại Việt Nam, Amata có hai dự án đặt tại Đồng Nai là Amata City Biên Hòa với 700 ha và Long Thành với tổng diện tích 1.270ha. Sau khi được xây dựng, Amata City Hạ Long sẽ là dự án thành phố thông minh thứ 3 của Amata tại Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Amata được thành lập vào năm 1989, Amata là nhà phát triển khu công nghiệp có tiếng trên thế giới, với trụ sở chính đặt tại Bangkok, Thái Lan. CTCP Amata Việt Nam là công ty được thành lập ngày 31/12/1994 với số vốn đăng ký là 20.4 triệu USD.

Hiện nay Amata là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam. Nhờ tận dụng được lợi thế của mình, vào cuối năm 1994, Amata đã đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa, Đồng Nai với diện tích 700ha. 

Sau khu công nghiệp Amata – Biên Hòa,  Amata Việt Nam tiếp tục đầu tư dự án khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành với quy mô 410 ha, tại các xã Tam An, An Phước, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), tỉnh Đồng Nai với tổng vốn khoảng 282 triệu USD. Dự án đã được ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 6/2015.

Tại Quảng Ninh, Amata Việt Nam cũng đang xây dựng dự án Khu phức hợp Đô thị công nghiệp, công nghệ cao tại TP Uông Bí và TX Quảng Yên có diện tích nghiên cứu khoảng 6.403,7ha. Khu phức hợp Đô thị công nghiệp, công nghệ cao sẽ có các phân khu chức năng là khu công nghệ cao và sạch, khu tự do mậu dịch, các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, khu thương mại và dịch vụ liên quan… 

Để triển khai dự án này, Amata Việt Nam đã nộp hồ sơ quy hoạch 1/2000 Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai, Sở Xây dựng đang tiến hành thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Đến thời điểm này, Công ty đã làm việc với Trung tâm kỹ thuật địa chính hoàn tất việc đo vẽ, khảo sát thống kê diện tích đất đối với 123,09 ha của KCN Sông Khoai.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *