Chữ Tín trong kinh doanh

Chữ Tín trong kinh doanh

Tất cả chúng ta nếu có hoài bão, ước mơ thì phải có niềm tin vào ước mơ đó. Nếu không có niềm tin thì cũng chỉ như kẻ mộng du đi trong đêm tối, chân vẫn bước mà tâm không tĩnh, mắt không sáng, lực không có thì làm sao đến đích được. Không đặt được niềm tin vững chắc vào ước mơ, hoài bão của mình có nghĩa là đã chấp nhận thất bại trước khi hành động. Phải luôn nhớ rằng kinh doanh không như một canh bạc, nó đòi hỏi sự tính toán, cân nhắc, chứ không trông chờ vào may rủi.

Mình đề ra cho mình một mục đích, một ước mơ thì mình phải tin tưởng vào thành công của ước mơ đó. Khi có niềm tin ta mới có nghị lực để thực hiện, để hành động. Bởi vì niềm tin là động lực của ý chí. Dĩ nhiên niềm tin phải đặt đúng chỗ, đúng đối tượng, chớ bao giờ đem niềm tin của mình đi giao phó một cách bừa bãi vào những ảo vọng, ước mơ hão huyền hay vào những người chưa được suy nghĩ cặn kẽ. Đem niềm tin đi gieo rắc khắp nơi là biểu hiện một thái cực, hèn nhát. Mặt trái của nó chính là sự van xin, cầu khẩn thụ động.

Niềm tin trước hết phải nên trao cho chính mình, đó chính là lòng tự tin. Tự tin là một thái độ tích cực của tinh thần, nó là vũ khí có tính chiến lược để vượt qua khó khăn trở ngại. Một doanh nhân có tính tự tin là người luôn tự nhìn thấy bản thân mình, nhờ đó mà họ luôn lượng được khả năng, tiềm lực của mình trên mọi khía cạnh nhằm tung ra các đòn tiến thủ hợp lý, chính xác, dựa theo sức mình trên thương trường.

Bất cứ vấn đề nào cũng có hai thái cực đối lập, tự tin quá đáng đôi lúc có hại, làm cho những quyết định mất đi tính khách quan, dễ dẫn đến nhận định phiến diện, lầm lẫn. Bởi vì nếu quá tự tin cũng sẽ dễ thành tự phụ, cao ngạo. Có lẽ cũng rất nhiều người trong chúng ta cũng không lạ lẫm gì câu nói mang tính hài hước nhấn mạnh tầm quan trọng của đức tính tự tin trong cuộc sống : “Mất vợ thì được tự do, mất tiền thì được kinh nghiệm, nhưng mất niềm tin là mất tất cả”.

 

Cũng không phải là quá đáng khi có người nói rằng niềm tin là nguồn nước dự trữ cho ta vượt qua sa mạc khắc nghiệt của thương trường. Một khi đã khẳng định được ước vọng và niền tin tự khắc sẽ nảy xinh mầm mống của ý chí và nghị lực. Ý chí và nghị lực chính là hai nguồn động lực chính thôi thúc, hỗ trợ cho hành động.Nhân ngày của một nửa thế giới xin chúc toàn thể mọi người an lành và hạnh phúc hãy lấy chữ tâm để kinh doanh bạn sẽ thành công

Nguồn Group QT&KN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *