Thông tin về kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng

[ad_1]

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của một số phương tiện truyền thông về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông trên cầu với tốc độ cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát… kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu và có giải pháp xử lý khắc phục đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông qua cầu.

Ngày 3/11/2018, đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ Giao thông – Vận tải, Sở Giao thông – Vận tải cùng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công cầu Bạch Đằng thông qua số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính sau khi thảm lớp bê tông nhựa và số liệu quan trắc cầu Bạch Đằng.

Ngày 4/11/2018, Tổ công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thu thập số liệu quan trắc, Tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực tế hiện trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 5/11/2018, Sở Giao thông – Vận tải cùng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông – Bộ Giao thông – Vận tải, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ và các nhà thầu thi công cùng xem xét, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả phân tích số liệu đo đạc, đối chiếu với các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Ngày 7/11/2018, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, tình trạng mặt cầu không bằng phẳng, giải pháp xử lý khắc phục. Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ Giao thông – Vận tải; đại diện các sở, ngành của tỉnh; nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ và nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp ngày 7/11/2018, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ đã báo cáo kết quả tổng hợp quá trình quan trắc tự động cầu chính (chuyển vị của trụ tháp; ứng suất trong bê tông trụ tháp, dầm cầu; lực trong dây văng; dao động của dây văng; tốc độ gió; nhiệt độ môi trường), trong suốt thời gian qua và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính; đại diện Hội đồng quản trị các nhà đầu tư Dự án, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, các cơ quan quản lý nhà nước (Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Sở Giao thông – Vận tải), các bên thống nhất đánh giá:

– Các yếu tố kỹ thuật của cầu, gồm: Ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng…, hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực.

– Tổng thể đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông; công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

– Quá trình đưa công trình vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt cầu, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

– Công trình được đánh giá đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý chất lượng công trình, các yếu tố kỹ thuật của cầu đều ổn định và đạt tiêu chuẩn thiết kế, sự sai số nằm trong phạm vi cho phép, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông qua cầu, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dự án và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật.

Trong đó cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch. Cùng với đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100km/h như hiện tại xuống mức phù hợp đảm bảo an toàn giao thông; đề xuất báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *