Thị trường BĐS nghỉ dưỡng có thêm nhiều điểm “nóng” mới, hứa hẹn cuộc cạnh tranh gay gắt

[ad_1]

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng cao.

“Cũng không thể phủ nhận một thực tế là bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Hội tụ đầy đủ những yếu tố này nên dễ hiểu tại sao thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam chưa bao giờ hết nóng”, bà Dung nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với bà Dung, các chuyên gia cũng cho biết các dự án BĐS hạng sang, cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng vẫn có nhiều khả năng phát triển nhờ lượng khách nước ngoài, chủ yếu là các nước Châu Á tiếp tục tìm đến thị trường Việt Nam. Trong đó, thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam đang xuất hiện sự dịch chuyển dòng vốn vào một vài “điểm nóng” mới sau khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý do việc ngưng xem xét ban hành luật đặc khu.

Đánh giá một cách khách quan GS. Đặng Hùng Võ nhận định, phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang có sức hấp dẫn rất lớn. Bởi trong bối cảnh vàng có khả năng sinh lợi rất thấp và bị nhà nước đang quản lý chặt chẽ; ngoại tệ trong tình trạng bất ổn; chứng khoán có thể tạo hiệu quả nhất định nhưng yêu cầu tính chuyên nghiệp rất cao thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư có vẻ là an toàn hơn cả.

GS. Đặng Hùng Võ cho biết: “Đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng không có chuyện cung vượt quá cầu, khả năng bão hòa còn lâu mới xảy ra khi chúng ta thấy rõ là du lịch đang thực sự phát triển, mức tăng của khách quốc tế thậm chí còn vượt dự đoán của chúng ta rất nhiều lần. Do đó, việc đầu tư bất động sản du lịch sẽ tạo hiệu quả thu hút khách hàng thượng lưu với khả năng chi trả cao”.

Công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo tiêu điểm về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam bình quân đạt 27% trong 2 năm qua và thuộc những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả.

Đơn vị này cung cấp số liệu cho thấy hiện 4 thị trường lớn gồm Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, lượng cung giới thiệu ra thị trường vào khoảng 30.000 căn hộ khách sạn (condotel). Bên cạnh đó, cũng có khoảng 5.500 căn biệt thự nghỉ dưỡng đã được tung ra thị trường, và tỷ lệ hấp thụ cũng đạt khoảng 90%. Thị trường cũng đang xuất hiện những khu vực mới nổi khác nằm trong vòng bán kính không xa các địa điểm trên.

Theo quan sát thực tế từ thị trường thời gian qua, tại khu vực phía Nam, ngoài tiềm năng tăng trưởng chưa có điểm dừng của BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh (Nha Trang), thì khu vực Long Sơn, Long Hải, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), TP. Biên Hòa (Đồng Nai), TP. Hà Tiên (Kiên Giang) đang trở thành những điểm đến mới nổi của dòng vốn đầu tư.

Mới đây nhất một doanh nghiệp nước ngoài đã làm việc với chính quyền tỉnh Đồng Nai nhằm tìm hiểu và thể hiện mong muốn đầu tư một dự án nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD vào TP. Biên Hoà. Bên cạnh đó, một đoàn gồm 14 công ty địa ốc lớn từ nhiều quốc gia khác nhau cũng đã đến Đồng Nai với mong muốn phát triển một khu phức hợp nghỉ dưỡng rộng hơn 200ha nhằm đón đầu cơ hội thị trường khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Còn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều người cho rằng tỉnh này bỗng nhiên “được mùa” dự án nghỉ dưỡng khi trong một thời gian rất ngắn xuất hiện hàng loạt đại gia địa ốc toan tính rót vốn đầu tư vào đây. Chẳng hạn, tập đoàn Tuần Châu, BRG, FLC, Novaland, DIC, Hưng Thịnh Corp., đều đang làm việc với chính quyền địa phương để tìm quỹ đất cho các dự án khu nghỉ dưỡng siêu sang rộng hàng trăm hecta.

Trong khi đó, riêng tại thị trường Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều nhà đầu tư sau một thời gian ồ ạt bung tiền gom đất đón đầu cơ hội nơi này trở thành đặc khu, nay đã và đang âm thầm rút vốn để chuyển hướng đầu tư mới.

Một số sàn giao dịch cho biết, điểm đến mới nhất của các nhà đầu tư không đâu xa mà chính là Hà Tiên – nơi vừa được nâng cấp lên thành phố. Theo lý giải của các chuyên gia BĐS, TP. Hà Tiên liền kề Phú Quốc và đang được địa phương chú trọng đầu tư hàng loạt dự án giao thông để kết nối hai khu vực với nhau. Song song đó, TP. Hà Tiên có nhiều tiềm năng và lợi thế về du lịch – nghỉ dưỡng biển với số lượng du khách đến đây hàng năm ngang ngửa không thua gì Phú Quốc.

Đặc biệt, vừa qua một tập đoàn địa ốc hàng đầu của Singapore đã và đang làm việc với chính quyền địa phương nhằm xúc tiến đầu tư dự án cây cầu vượt biển nối liền Phú Quốc với Hà Tiên, có tổng vốn đầu tư dự kiến giai đoạn 1 hơn 12.000 tỷ đồng.

Hiện nay, UBND tỉnh Kiên Giang đã giao cho Sở Du lịch Kiên Giang và TP. Hà Tiên tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư, thu hút du khách đến đây bằng nhiều giải pháp khác nhau. Nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng quy hoạch đã được phê duyệt để khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng du lịch của thành phố này.

“Đây đang là cơ hội to lớn để địa phương kêu gọi đầu tư và phát triển lĩnh vực BĐS cho Hà Tiên. Nhiều năm qua, đã có một số doanh nghiệp lớn đầu tư dự án khu đô thị lấn biển, khu biệt thự nghỉ dưỡng và hiện nay đang rục rịch công bố dự án ra thị trường, giá đất và các giao dịch bắt đầu có chiều hướng tăng mạnh. Đến nay, thành phố đã thu hút được 35 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 3.000 tỉ đồng”, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang cho biết thêm.

Điển hình, tại TP. Hà Tiên, các dự án tạo động lực phát triển đô thị như Khu đô thị mới Hà Tiên (C&T); Khu đô thị Du lịch biển Hà Tiên; Khu du lịch sinh thái phường Đông Hồ; ..; Khu Cảng Hòn Chông; Trung tâm Thương mại Ba Hòn; Trung tâm Thị trấn Kiên Lương; Khu du lịch núi MoSo.

Trong tháng 11 này, dự án biệt thự biển đẳng cấp Ha Tien Venice Villas với 125 căn biệt thự đơn lập và song lập nằm sát bên vịnh biển sẽ được C&T tung ra. Được biết, đây là khu biệt thự có hàng loạt tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tiên với: hồ bơi vô cực, cầu cảnh quan, đường dạo biển dài hơn 1km, trung tâm thương mại, công viên bờ biển, khách sạn, nhà hàng, sân tennis, sân golf trên không,…vvv.

Một số chủ đầu tư tiết lộ, nhiều dự án rục rịch triển khai và giới thiệu ra thị trường thời điểm cuối năm này là động thái để đón đầu hiệu ứng sự kiện Hà Tiên lên thành phố, các dự án hạ tầng quy mô lớn đang được chính quyền địa phương chú trọng kêu gọi đầu tư kết nối Hà Tiên với Phú Quốc, dự báo sẽ làn sóng đầu tư sẽ đổ mạnh vào vùng đất mới nổi này trong thời gian tới. Đồng thời, đón đầu xu hướng nhà đầu tư Phú Quốc đang có động thái dịch chuyển dòng vốn về Hà Tiên sau giai đoạn sốt quá nóng.

Đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng cuối năm, đại diện CBRE cho biết: “Bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket (Thái Lan), tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn lớn”.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *