Thế nào là ngôi nhà có phong thuỷ tốt?

Phong thủy nhà đất vô cùng quan trọng và có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến khí vận, sức khỏe, đời sống, tài lộc của gia chủ. Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe cho gia chủ và ngược lại. Nhưng thế nào là một ngôi nhà có phong thủy tốt? Sau đây, Bestland xin chia sẻ những yếu tố để đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt tới bạn đọc.

Phong thủy ngôi nhà
Phong thủy ngôi nhà
  1. Yếu tố ánh sáng của ngôi nhà

Ngôi nhà có phong thủy tốt là ngôi nhà chứa nhiều ánh sáng tự nhiên, thông thoáng, sản sinh nhiều dương khí đẩy lùi âm khí sẽ mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, cũng như mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng.

2. Yếu tố phương vị bát quái của ngôi nhà

Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “ nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Gia chủ hãy chọn một trong những phương diện mong muốn cải thiện. Ví dụ, nếu mong muốn gia tăng tiền tài thì phương vị đối ứng là Đông Nam.

Gia chủ cần kiểm tra bát quái của mình để tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến Mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Đồng thời, gia chủ cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Dựa theo bát quái đồ gia chủ có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Lưu ý, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không có đối sách ứng phó.

3.Yếu tố mệnh của gia chủ

Để đánh giá, xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu, người ta thường sẽ căn cứ vào mệnh của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt.

Ngoài yếu tố về mệnh lý, yếu tố về mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy ngôi nhà tốt hay xấu, có phù hợp với gia chủ hay không. Ví dụ, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất…

4. Yếu tố “tàng phong tụ khí”

Ngôi nhà có phong thủy tốt là nơi thoáng khí, nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc gió thổi quá mạnh. Nơi gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không thể tụ lại dương khí trong ngôi nhà. Đây là tiêu chí cốt lõi để đánh giá ngôi nhà có phong thủy tốt.

5. Yếu tố mặt tiền ngôi nhà

Mặt tiền ngôi nhà vô cùng quan trọng trong phong thủy. Để xem xét mặt tiền phong thủy ngôi nhà, gia chủ nên đứng ngay cửa ngôi nhà nhìn hướng ra phía trước. Nếu có chướng vật, công trình lớn hoặc vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc một con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính nhà thì những thứ này đều được gọi là “ám tiến sát”.

6. Yếu tố khuyết góc

Ngôi nhà có phong thủy tốt là ngôi nhà không bị khuyết góc. Ngôi nhà bị khuyết góc có nghĩa là thiếu nhân khẩu. Phương vị khuyết góc càng nhiều đồng nghĩa với việc địa vị của chủ nhân trong nhà càng bị phân tán, thậm chí không có quyền lực. Điều đó khiến sự nghiệp của chủ nhân gặp nhiều trở ngại, sức khỏe ngày càng đi xuống, thậm chí còn dễ mắc bệnh nan y.

7. Yếu tố sát khí xung quanh ngôi nhà

Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ không có những vật góc nhọn chĩa vào hướng ngôi nhà. Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà. Điều này rất thường thấy khi mà hiện nay đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *