Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa yêu cầu cung cấp dư nợ tín dụng tại các dự án của Hoàng Quân

[ad_1]

Theo văn bản, qua thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hiện nay Dự án Nhà ở xã hội HQC đã trễ hạn giao nhà gần 2 năm theo hợp đồng ký với khách hàng, gây bức xúc trong dư luận. 

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa yêu cầu các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh báo cáo các nội dung: cung cấp thông tin về dư nợ tín dụng đầu tư, thanh toán các dự án bất động sản của Công ty Hoàng Quân; cung cấp thông tin về thực hiện bảo lãnh đối với các dự án bất động sản do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà cho biết, ngày 15/10 tới các đơn vị liên quan sẽ thực hiện xong việc thanh tra Dự án Nhà ở xã hội HQC.

Trước đó, trong ngày 1/10 gần 100 khách hàng đã đến công trường dự án và văn phòng Công ty địa ốc Hoàng Quân để gây sức ép với mong muốn sớm được nhận nhà. Theo phán ánh của các khách hàng, tuy hợp đồng mua bán cam kết trong quý III-2016 sẽ bàn giao nhà nhưng đến nay dự án vẫn chưa xong. Chủ đầu tư đã nhiều lần hứa tiến độ nhưng liên tục thất hứa.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã tổ chức cuộc họp để lắng nghe ý kiến của người dân. Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Tổng Giám đốc HQC, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Quân Nha Trang cho biết, do tính toán không kỹ khối lượng công việc nên cam kết tiến độ của chủ đầu tư không được chính xác, dẫn đến làm mất uy tín với khách hàng. 

Từ tháng 7/2017, công ty đã có chính sách trả bù lãi suất ngân hàng cho khách hàng đã thanh toán đủ tiền. Ngày 8/1/2018, ông Trương Anh Tuấn, Tổng Giám đốc HQC cũng đã có văn bản cam kết bàn giao căn hộ dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang. 

Theo đó, chủ đầu tư sẽ thanh toán tiền lãi do bàn giao nhà chậm tiến độ vào ngày 10 hàng tháng. Đối với khách hàng mua nhà ở thương mại hoặc các lô thương mại dịch vụ sẽ trả tiền lãi chậm tiến độ một lần vào cuối kỳ khi bàn giao nhà. Quá thời hạn 30-6-2018, nếu chủ đầu tư chưa bàn giao nhà cho khách hàng thì ngoài bù tiền lãi, công ty sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1,5 triệu đồng/tháng đối với các trường hợp mua, thuê nhà ở xã hội.

“Chúng tôi đang nỗ lực giao nhà vào tháng 12-2018. Công ty sẽ chịu phạt theo đúng phụ lục đã ký kết với người dân”, người đại diện cho biết.

Dự án Nhà ở xã hội HQC khởi công tháng 4/2015 trên diện tích hơn 10.800m2 với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng với quy mô 1.002 căn hộ (trong đó: 600 căn hộ để bán, 202 căn hộ cho thuê và 200 căn hộ thương mại). Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại Khánh Hòa.

Cơ quan chức năng đã có 5 lần kiểm tra tiến độ nhưng HQC không thể hoàn thành đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà cho khách hàng như cam kết. Đến ngày 19/6/2018, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt Hoàng Quân 275 triệu đồng, vì triển khai dự án này chậm tiến độ. Hiện nay, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng làm trưởng đoàn thanh tra toàn diện dự án này.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *