Lo sợ chung cư cao cấp thành thấp cấp, cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ

[ad_1]

Theo phản ánh của các cư dân ở đây, chung cư cao cấp Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hòa Bình (do Nguyễn Hữu Đường giữ chức Chủ tịch HĐQT) làm chủ đầu tư. Khi mở bán cách đây 4 năm, khu chung cư được quảng bá là chung cư cao cấp 6, với chất lượng xây dựng cao, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và cùng với đó là mức giá ở mức 40 triệu đồng/m2.

Sau bàn giao, đã gần 4 năm trôi qua nhưng phần lớn cư dân tại đây vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Rất nhiều ý kiến của cư dân đã phản ánh trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng rồi vẫn không được giải quyết.

Lo sợ chung cư cao cấp thành thấp cấp, cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ - Ảnh 1.

Cư dân Hòa Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong cái nắng gần 40 độ C.

Lo sợ chung cư cao cấp thành thấp cấp, cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ - Ảnh 2.

Không chỉ có người lớn, phụ nữ mà trong buổi sáng ngày 1/7 cũng có rất nhiều trẻ nhỏ tham gia việc phản đối chủ đầu tư.

Theo các cư dân, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, lấn chiếm không gian chung. Đặc biệt, chủ đầu tư có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư như: điều hòa sảnh, điện hành lang, thông gió tầng hầm….Điều này không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống cư dân trong những ngày hè nắng nóng mà còn dấy lên những lo ngại các nguy cơ cháy nổ.

“Khi mua nhà, dự án Hòa Bình Green City được quảng bá là chung cư có chất lượng 6 sao, tôi mua nhà với giá gần 40 triệu đồng/m2 nhưng bây giờ vào ở lại cảm thấy nó đang biến dần thành khu nhà ở thấp cấp thì thật khó chấp nhận”, chị Vy – một cư dân bức xúc. 

Chưa hết, theo bác Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ 1012 – tòa B2H2, không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị để thành lập Ban quản trị chung cư. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ.

Lo sợ chung cư cao cấp thành thấp cấp, cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ - Ảnh 3.

Theo các cư dân, chất lượng dịch vụ tại các tòa nhà đang rất kém.

Được biết, dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại. Hòa Bình Green City được thiết kế với 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Năm 2013, dự án này từng khiến cả thị trường BĐS xôn xao khi trở thành chung cư Việt Nam đầu tiên mạ vàng lan can và thang máy.

Theo như lời ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch HĐQT Hòa Bình khi bắt đầu xây dựng Hòa Bình Green City, chủ đầu tư không cam kết mạ vàng lan can, thang máy nhưng để căn hộ đạt tiêu chuẩn 6 sao chủ đầu tư đã quyết định mạ vàng cho công trình, để vừa khẳng định sự vĩnh cửu, vì vàng không bị oxy hóa, vừa tăng thêm giá trị cho căn hộ, mà người mua hoàn toàn không phải trả thêm chi phí này.

Tuy nhiên, từ sau khi đi vào hoạt động, chung cư Hòa Bình Green City từng dính nhiều lùm xùm như: triển khai xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân….

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *