Là doanh nhân, có 2 chữ nhất định phải đặt lên vị trí hàng đầu

[ad_1]

Trò chuyện về chặng đường 16 năm kinh doanh bất động sản, từ khi bắt đầu khởi nghiệp (năm 2002), trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, cho đến ngày bước tới vinh quang, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp), cho rằng, yếu tố tạo nên thành công chính là biết nắm bắt thời cơ, dù là nhỏ nhất.

Đối với làng bất động sản TP.HCM, cái tên Hung Thinh Corp không hề xa lạ. Tuy nhiên, ít ai biết được, người sáng lập ra công ty này lại là một người ngoại đạo. Ông chủ của Hung Thinh Corp học chuyên ngành kế toán và đến với TP.HCM vào những năm 1990. 

Điều ấn tượng nhất của ông với thành phố này là sự phát triển đô thị quá lớn, mọi thứ diễn ra quá nhanh khi những tòa nhà cao tầng liên tục mọc lên, các tuyến đường lớn với cây cổ thụ phủ bóng xanh mát, không giống như Bình Định quê ông – nơi có những căn nhà nhỏ bên hàng dừa ven biển. Chính vì thế, dù học ngành kế toán, nhưng sức hút phát triển đô thị đã kéo ông đến với ngành kinh doanh địa ốc. 

“Ngày xưa đi học, tôi chẳng có một ý niệm gì về ngành bất động sản cả và đến với nó cũng là một cái duyên không ai ngờ. Thời điểm đang còn là một sinh viên, thị trường BĐS không hot như bây giờ đâu. Nhưng, ngày nào cũng đi ngang một công ty có tên Đô Thị Mới, trong đầu lúc nào cũng cảm thấy tò mò và mong đựơc vào làm ở đó. Từ ấy, tôi tìm hiểu và nhận ra rằng nhà đất vẫn là tài sản lớn nhất trong quan niệm của người Việt Nam. Vậy là con đường làm nhân viên môi giới và kinh doanh bất động sản bắt đầu từ đây”, ông Trung kể lại.

CEO Tập đoàn Hưng Thịnh: Là doanh nhân, có 2 chữ nhất định phải đặt lên vị trí hàng đầu - Ảnh 1.

Chính niềm đam mê và mong muốn tạo dựng chốn an cư cho mọi người đã giúp ông Trung cùng các đồng nghiệp quyết tâm xây dựng và phát triển Hưng Thịnh bằng một hướng đi riêng. Năm 2002, với số tiền ít ỏi tích lũy được từ việc đi làm thuê, ông quyết định mở công ty nhỏ. Lúc đó, công ty chủ yếu làm về giấy tờ nhà đất, môi giới bất động sản. Theo ông, vào khoảng những năm 2003 – 2007, thị trường bất động sản TP.HCM liên tục “sốt đất”. Thời điểm này, phải nói là người người, nhà nhà đều lao vào làm bất động sản vì nghĩ rằng kiếm tiền rất nhanh. 

“Nhưng ngay từ đầu, tôi luôn tâm niệm rằng muốn trụ vững trong một thị trường lớn như thế này thì phải đặt uy tín lên hàng đầu. Mà muốn có được uy tín, không cách nào khác là tự mình phải là nhà đầu tư và nhà bán hàng. Đây cũng là triết lý kinh doanh của tôi suốt chặng đường phát triển công ty”, vị CEO này chia sẻ.

Khi được hỏi về quá trình phát triển hơn 16 năm qua của Hưng Thịnh, ông Trung cho biết: “Bản thân tôi cũng không hình dung được công ty phát triển nhanh như ngày nay. Mặc dù trên chặng đường ấy, chúng tôi đã trải qua một cuộc khủng hoảng nhà đất to lớn, trong khi nhiều công ty đã biến mất khỏi thị trường, nhưng bằng phương châm kinh doanh lấy uy tín là hàng quan trọng nhất, chúng tôi đã vượt qua “cuộc càn quét” đó và lớn mạnh dần trên thương trường”.

Ông cho biết, để có những ý tưởng hay cho sự phát triển của công ty, ông thường nghiên cứu và tìm tòi kiến thức ở tất cả các lĩnh vực. Ông luôn đặt ra nhiều tình huống, cũng như những kịch bản phát triển cho công ty và bị cuốn theo những ý tưởng mới lạ, nên thường giấc ngủ rất khó tìm đến, các thú vui cá nhân cũng dần biến mất. Và khi những ý tưởng nảy sinh, ông lập tức ghi nhớ lại để hôm sau thảo luận với cấp dưới.

“Chính vì thế, khi là một doanh nhân, bạn đừng nói rằng mình có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống gia đình. Tôi biết rất ít người có thể tìm được sự cân bằng này, bởi nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc thì buộc những người khác trong gia đình phải có sự hy sinh rất lớn”, ông nói.

Ông Trung tâm sự thêm: “Khi trở thành doanh nhân, bà xã tôi thường bảo bữa cơm gia đình là thứ quý giá nhất nên tôi cũng cố gắng dành thời gian về sum họp, nhưng vẫn chưa được thường xuyên lắm. Bà xã cũng hay buồn và thủ thỉ rằng ngày trước, lúc yêu nhau dù còn khó khăn nhưng lại hay được tôi chở xe máy đi dạo phố hay ăn chè vỉa hè. Còn bây giờ, khi đã có điều kiện thì lại khó có được những phút giây thư thái như xưa bởi tôi lại bận rộn với công việc hơn”.

“Là một doanh nhân thì việc chu toàn cả công việc và gia đình thực sự là điều không đơn giản. Với tôi, trong thời gian đầu, mọi việc cũng khá khó khăn, nhưng hiện nay mọi việc đã ổn. Gia đình bây giờ là hậu phương vững chắc giúp tôi tập trung cho kinh doanh”, ông nói thêm.

Ông tâm sự: “Để không bị tụt hậu, tôi đọc nhiều lắm! Tối tối, sau bữa cơm gia đình là tôi hay đọc sách, lướt internet đọc về các câu chuyện kinh doanh, câu chuyện thị trường, xu hướng đầu tư thời 4.0, lối sống của giới trẻ… Tôi cũng là người yêu thích thể thao, nhất là tennis. Tôi thường chơi 3 buổi mỗi tuần để giúp mình tự cân bằng và giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc”.

CEO Tập đoàn Hưng Thịnh: Là doanh nhân, có 2 chữ nhất định phải đặt lên vị trí hàng đầu - Ảnh 2.

Nói về công việc, ông Trung thổ lộ rằng thành công hôm nay khiến ông càng phải cố gắng nhiều hơn nữa vì sự phát triển của tập đoàn, vì những thế hệ lãnh đạo đã gắn bó từ thuở hàn vi và vì sứ mệnh chăm lo cho hàng ngàn nhân viên đang gắn bó cống hiến. Hơn ai hết, bản thân từng sống những ngày khốn khó, thiếu thốn nên ông cảm nhận sâu sắc cảm giác những người xung quanh mình khao khát muốn tìm một chốn an cư lạc nghiệp. 

Ông Trung cho rằng, trong bối cảnh thị trường phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc cân đối giữa cung và cầu là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp . Các chủ đầu tư cần phải nhìn vào việc khách hàng đánh giá sản phẩm của mình thế nào để phát triển dự án sao cho phù hợp. Chỉ có như vậy thì thị trường mới tăng trưởng bền vững.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng phải kiểm soát được thị trường, kiểm soát được dự án, không thể đẩy giá trị dự án bán cho khách hàng thật cao để rồi người mua nhà không có lợi. Chính vì vậy, Hưng Thịnh phải tạo được sự công bằng, ổn định cho khách đầu tư lẫn người mua để ở.

Quan điểm của doanh nhân Nguyễn Đình Trung là rất sợ thị trường xảy ra “bong bóng”. Bởi cơn sốt đi qua đem lại lợi nhuận chóng vánh cho nhà đầu tư, nhưng hệ lụy nó để lại rất nặng nề, có khi mất cả hàng chục năm để trở lại trạng thái cân bằng.

“Theo tôi nhìn nhận, thị trường nhà đất năm tới sẽ khởi sắc. Trong năm 2019, nguồn cung nhà ở các phân khúc sẽ sôi động hơn, đặc biệt giá nhà sẽ không thể tăng cao hơn được sau một giai đoạn đã tăng liên tục. Nắm bắt cơ hội thị trường đang đến, chúng tôi cũng đã chuẩn bị kĩ các kịch bản phát triển, thâu tóm quỹ đất đẹp tại TP.HCM cũng như một số tỉnh lân cận, với nguồn hàng có thể gọi là đủ để bán ra thị trường trong 5 năm tới”, ông Trung tiết lộ.

Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018, tiếp nối cuộc bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều thành tựu xuất sắc những năm trước, hôm nay Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM sẽ trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2018” cho Tập đoàn Hưng Thịnh và doanh nhân Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp trong chương trình Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Đây là danh hiệu do UBND TP.HCM ký quyết định công nhận, được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp chấp hành tốt các chính sách pháp luật của nhà nước, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, có nhiều đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế, có nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng,…

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *