Hào sảng là gì? Thái độ hào sảng trong kinh doanh.

Hào sảng là gì?

Hào sảng chính sự bao dung, sự hào phóng trong cách cư xử, đối đãi với người khác. Sẵn sàng buông bỏ, buông bỏ cái tôi, buông bỏ tham sân, buông bỏ oán hận. Mang những thứ mình có để đi xây những điều tốt đẹp cho đời, cho người.

Thái độ hào sảng là gì?

Thái độ hào sảng chính là mang cái tâm hào sảng bao dung, thiện lành và không tham sân đi đối đãi với người, với đời. Dù cho đối phương có là ai, đã từng đối đãi với mình như thế nào đều không quan trọng. Người mang trong mình tư chất hào sảng là người sẵn sàng bao dung với chính cả kẻ đã từng làm họ tổn thương. Đó là những con người đã gột bỏ được tham sân, hóa giải được oán giận để đổi lấy cho mình một tâm hồn khoáng đạt, thanh nhàn.

Thái độ hào sảng trong kinh doanh của những “tấm gương” lớn.

Với nhịp sống hiện đại, xô bồ như hiện nay, dường như cuộc chiến “cơm áo gạo tiền” và những lo toan đời thường đã đẩy con người ta ra xa nhau hơn. Và trong cuộc chiến ấy để giành lấy phần hơn con người ta sẵn sàng đối đãi với nhau một cách lạnh lùng và thậm chí là tàn nhẫn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy, không phải ai ở trong cuộc chiến cũng cũng mang trong mình khí thế của một con bò tót sẵn sàng húc ngã bất cứ kẻ nào. Có rất nhiều những con người dù đang hào vào cuộc chiến thương trường ấy nhưng với một bản lĩnh khác, phong thái khác. Họ chính là những doanh nhân thành đạt được ngưỡng mộ, là những vị lãnh đạo được cấp dưới và bao người nể trọng và ngưỡng mộ. Để rồi khi nhắc đến họ, người ta lại nghĩ ngay đến hình ảnh đầy hào sảng của một người đứng đầu.

Tư chất hào sảng của Đoàn Nguyên Đức – doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á.

Đó là khi người đời nhắc đến Đoàn Nguyên Đức là hình ảnh doanh nhân Việt Nam có tầm ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á đầy chân chất, giản dị. Ông là người cha chung của biết bao thế hệ cầu thủ trẻ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Là người đã nuôi dưỡng nên những chàng trai trẻ khí chất ngời ngời khi lao ra biển lớn nhưng vô cùng khiêm nhường và hiền lành, thiện lương. Mỗi khi nhắc đến Công Phượng người ta nghĩ ngay đến chàng trai hiền lành của Xứ Nghệ, mộc mạc, khiêm nhường giữa đời thường và khi lên sân cỏ thì như một con ngựa chiến đầy quyết tâm của chiến thắng. Khi nhắc đến Tuấn Anh hiện ra hình ảnh một chàng trai thư sinh hiền lành, ấm áp mặc rằng ở trên sân cỏ anh chính là một ngôi sao sáng. Khi nhắc đến Lương Xuân Trường, một chàng đội trưởng giỏi giang ở trên sân cỏ lẫn học vấn nhưng lại đầy sự khiêm tốn và hòa đồng… Và còn rất nhiều những chàng trai khác với nhiều độ tuổi khác nhau được một người cha chung là ông Đức rèn giũa cả tâm cả tài nữa. Mặc dù đã tạo dựng nên rất nhiều nhân tài trẻ vừa có tài vừa có đức nhưng ông Đoàn Nguyên Đức lại vô cùng bình dị, mộc mạc. Bình dị từ trong cách ông đối xử với những đứa con ở CLB Hoàng Anh Gia Lai của mình cho đến ở trong chính thương trường với các ngành nghề khác. Đấy chính là sự xứng đáng cho một từ “ba” mà bao lứa cầu thủ trẻ đã gọi ông.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang sự hào sảng đi đối đãi với cả dân tộc. 

Đó là khi nhắc đến Phạm Nhật Vượng thì trong ý nghĩ của mọi người hiện lên một doanh nhân xuất thân từ vùng đất Hà Tĩnh gió lào đến rát bỏng làn da đã làm rạng danh cho dải đất hình chữ S trên trường Quốc tế. Một vị tỷ phú đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc với câu nói “Lỡ làm người rồi thì không thể sống phí hoài một đời được”. Một câu nói đầy giản dị thế thôi nhưng những gì ông làm đúng là xứng đáng với một cuộc đời không phí hoài. Người ta cũng ngưỡng mộ ông bởi chính tuyên bố “Mục tiêu của tôi vẫn chẳng có gì thay đổi về bản chất vẫn làm đẹp cho đời”. Và đúng như những gì ông nói, ông đã mang sức mình, mang sự giàu có của mình để xây đắp cho cuộc đời đẹp đẽ hơn. Những cống hiến của ông có mặt ở khắp mọi lĩnh vực. Trong Giáo dục ông chấp nhận bù lỗ 10 năm để mở nên trường Đại học VinUni – đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam nhằm đào tạo nên những nhân tài tương lai cho đất nước. Trong lĩnh vực Y tế ông đã đồng hành cùng với Tổ quốc và Chính phủ nỗ lực dập tắt dịch Covid bằng những gói tài trợ khổng lồ; 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch; 100 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế. Ngoài ra ông chính là người hỗ trợ 100% chi phí di chuyển 2 chiều để đưa kiều bào hồi hương trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Những việc mà ông làm không chỉ nhân dân trong nước nể phục mà cả người dân của quốc gia khác, Chính phủ khác phải nghiêng mình nể phục.

Thái độ hào sảng trong kinh doanh bất động sản

Đại Nguyễn hiện tại anh đang làm giám đốc của Công ty bất động sản Bestland Việt Nam. Trước đây, khi đang còn là một nhân viên bán hàng anh luôn nhận được ánh nhìn ái ngại của đồng nghiệp, sự thiếu tin tưởng của sếp trong cách tiếp cận khách hàng vì anh không ngại chia sẻ thật mọi mặt của sản phẩm cho khách hàng thấy. Bởi vì anh quan niệm làm nghề gì cũng phải coi trọng chữ tâm, anh không thể nói với khách hàng đất thuộc khu vực thành phố trong khi nó ở một tỉnh ngoại thành, anh cũng không thể cho khách hàng của mình ăn mẩu bánh vẽ. Và rồi đấy chính là những điều khiến khách hàng đến với anh, gắn bó với anh lâu dài hơn. Anh có thể làm khác đi để thu về lợi ích cho mình nhưng không điều anh muốn là trao cho khách hàng niềm tin, những sản phẩm có giá trị thực sự chứ không phải do anh hay người khác tưởng tượng, vẽ ra. Đối với khách hàng của mình anh luôn tâm niệm phải trao cho họ những sản phẩm thật, có giá trị thật mọi thông tin về sản phẩm phải chính xác tuyệt đối thay vì sự hào nhoáng của ngôn từ làm mụ mị khách hàng và đấy cũng chính là triết lý kinh doanh của Bestland Việt Nam sau khi đi vào hoạt động.

Sự hào sảng sẽ quyết định những thái độ đúng 

Sau khi công ty Bestland Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động anh vẫn luôn giữ những phẩm chất ấy, thái độ ấy khiến khách hàng đến với công ty ngày nhiều hơn, cơ hội mở ra cho anh và cả công ty cũng vì thế mà ngày một lớn hơn. Chính thái độ đầy hảo sảng không ngại chia sẻ đơn hàng với đối thủ của anh đã giúp anh và công ty chiếm trọn niềm tin của khách hàng, sự kiêng nể của đối thủ và sự tôn trọng của đồng nghiệp, cấp dưới. Anh quan niệm, làm nghề gì cũng vậy muốn bền lâu thì đừng chỉ chăm chăm thu lợi về mình bằng mọi giá. Hãy biết mang cái mình có cho đi, đừng quan tâm đó là ai đi nữa, kể cả là đối thủ hay là kẻ từng đâu đó là mình tổn thương. Cho được thì hãy cứ cho đi! Ngại gì.

Tạm kết

Sống ở đời, không phải điều nhận về sẽ còn lớn lao hơn cả khi mình biết cho đi hay sao?! Phàm là ai cũng vậy. Cho đi càng nhiều thì cuộc sống càng phong phú, tâm hồn vì thế mà cũng trở nên thanh nhàn, vui tươi và đẹp đẽ hơn. Làm một doanh nhân cũng vậy, nhất định phải rèn giũa cho mình một tính cách khoáng đạt, một thái độ hào sảng, trong mình luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng buông bỏ. Buông bỏ oán giận, buông bỏ những tham sân đời thường để xây đắp cho mình một lối sống tốt đẹp, một cốt cách hào sảng, bao dung với đời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *