Hàng loạt dự án nghìn tỷ đổ bộ Vân Đồn, thị trường BĐS nóng sốt

[ad_1]

Hàng chục nghìn tỷ sẵn sàng rót vào Vân Đồn

Với tiềm năng trở thành “thiên đường” du lịch ở miền Bắc, đặc biệt là việc sắp trở thành đặc khu kinh tế, Vân Đồn đang là địa chỉ nhắm đến của nhiều “ông lớn” địa ốc. 

Được biết, tại Vân Đồn đang có các siêu dự án được triển khai thực hiện với những nhà đầu tư đầy thực lực. Đó là, Dự án Con đường di sản Vân Đồn có diện tích quy hoạch trên 3.300ha gồm 7 phân khu trên núi và phân khu các đảo, chia làm 9 phân khu chức năng. 

Tập đoàn Sun Group với dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổng vốn đầu tư gần 7.500 tỷ đồng và dự án khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có casino tổng vốn đầu tư trên 46.500 tỷ đồng. 

Tập đoàn CEO với dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City với quy hoạch trên tổng diện tích 94ha, mức đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng, được thiết kế với 5 phân khu chức năng như tổ hợp khách sạn 5.000 phòng, công viên nước, trung tâm mua sắm, bến tàu, bãi biển công cộng.

Cùng với đó là các dự án du lịch lớn như Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Vilas với tổng vốn đầu tư trên 1.120 tỷ đồng, dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại đảo Ngọc Vừng do Tập đoàn FLC nghiên cứu với tổng vốn đầu tư khoảng 46.000 tỷ đồng.

Ngoài những dự án trên, tỉnh Quảng Ninh cũng đang kêu gọi đầu tư 5 dự án vào Vân Đồn với số vốn lên 15.000 tỷ đồng bao gồm dự án khu du lịch sinh thái đảo Phượng Hoàng quy mô 691ha với tổng mức đầu tư dự kiến 5.500 tỷ đồng, dự án du lịch tại đảo Nất Đất quy mô 116ha tổng mức đầu tư khoảng 3.150 tỷ đồng, dự án khu du lịch biển Hòn Soi Nhụ quy mô 120ha với tổng mức đầu tư 637 tỷ đồng.

Ngoài ra còn một dự án khu du lịch sinh thái rộng 452ha gồm sân golf, khách sạn 3 – 5 sao, khu vui chơi giải trí với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng tại đảo Cái Bầu và dự án du lịch tại khu Hòn Chín được quy hoạch quy mô 28ha với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng.

“Dọn tổ đón phượng hoàng”

Xác định trước thời cơ phát triển Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế, lúc đó chắc chắn sẽ có những biến động về đất đai. Do đó, từ năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã rà soát tất cả các dự án trên địa bàn Vân Đồn và thu hồi 9 dự án nhỏ, lẻ với khoảng 352ha không triển khai.

Các quy hoạch chi tiết 1/500 đã dừng lại để chờ quy hoạch chung báo cáo Thủ tướng phê duyệt trên tinh thần là khu hành chính-kinh tế đặc biệt. Việc chuyển đổi đất rừng, nuôi trồng thủy sản, tách thửa đất trong thời điểm này đều đã được kiểm soát chặt chẽ và nghiêm cấm thực hiện.

Để hạn chế thấp nhất tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm đất đai tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch nhằm hoàn thiện các quy hoạch chuyên ngành do các sở, ngành của tỉnh làm chủ đầu tư. Qua đó, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện công bố công khai các quy hoạch và yêu cầu chủ đầu tư cắm mốc ranh giới quy hoạch… 

Song song với đó, huyện Vân Đồn cũng đã công bố, công khai rộng rãi các đồ án, quy hoạch lĩnh vực ngành, thường xuyên cập nhật, tiếp thu những quy định mới về quy hoạch, xây dựng, bảo vệ môi trường để ban hành cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Để tạo quỹ đất cho các nhà đầu tư có tiềm năng thế mạnh, công tác quản lý sử dụng đất của các dự án đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt chỉ đạo, tập trung vào các dự án đang triển khai trên địa bàn khu kinh tế Vân Đồn. Tỉnh đã chỉ đạo triển khai rà soát toàn diện, tổng thể các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện nhằm sử dụng có hiệu quả nguồn lực đất đai đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 

Theo đó, UBND huyện Vân Đồn nhanh chóng thành lập tổ công tác kiểm tra rà soát việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Đồng thời, tham gia Tổ công tác liên ngành của tỉnh thực hiện rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn. 

Đặc biệt, mới đây trong buổi làm việc với huyện Vân Đồn về công tác quản lý đất đai, rà soát lại những dự án trên địa bàn để chuẩn bị cho công tác quản lý đất đai khi dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt sắp được Quốc hội thông qua, lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Vân Đồn phải xử lý nghiêm minh, làm điểm, truy cứu trách nhiệm đến cùng những cá nhân, tổ chức vi phạm. 

Bên cạnh đó, huyện phối hợp với các sở, ngành liên quan, tăng cường công tác thanh tra, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý đất đai và bất động sản. Tỉnh sẽ thành lập Đoàn công tác để hỗ trợ huyện Vân Đồn xử lý các trường hợp vi phạm về quản lý đất đai, siết chặt giao dịch bất động sản. 

Thông qua việc kiểm tra, xử lý này nhằm đảm bảo ổn định thị trường bất động sản, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, cũng như môi trường đầu tư, kế hoạch phát triển Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *