Bàn giao mặt bằng hai dự án tại huyện Nhà Bè

[ad_1]

UBND TP.HCM trước đó đã ban hành Quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Phát triển GS Nhà Bè thuê 15,712 m2 đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè để đầu tư xây dựng hạ tầng và triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Nhơn Đức – Phước Kiển, huyện Nhà Bè theo quy hoạch được duyệt với thời hạn thuê đất đến ngày 31/12/2063.

Bên cạnh đó, Công ty  TNHH MTV Phát triển GS Nhà Bè có trách nhiệm đảm bảo đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh dự án, chuyển giao không bồi hoàn phần diện tích đất công trình công cộng của dự án cho thành phố và duy tu bảo dưỡng cơ sở hạ tầng phần diện tích đất này trong suốt thời gian thực hiện dự án theo quy định, đồng thời chịu trách nhiệm về quản lý quá trình đầu tư dự án, đảm bảo tiến độ đầu tư và chất lượng công trình theo đúng quy hoạch và thiết kế được duyệt.

Đối với dự án di dời lưới điện qua khu Nhà Bè Metrocity, UBND huyện Nhà Bè sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc xác định giá bán tái định cư 53 nền đất tại dự án Khu nhà ở 28ha xã Nhơn Đức; công bố thông tin về giá bán tái định cư cho các hộ dân trước ngày 27/4/2018; hoàn tất công tác vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng trước ngày 9/5/2018; hoàn thành dứt điểm công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đẩu tư trong tháng 5/2018.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận việc chuyến mục tiêu sử dụng các nền đất ở hoán đổi đất do nhà nước trực tiếp quản lý tại dự án Khu nhà ở xã Phước Kiển từ tái định cư cho dự án di dời lưới điện qua khu Nhà Bè Metrocity sang tái định cư cho các dự án công ích khác của huyện Nhà Bè.

Theo tìm hiểu,năm 2007, UBND TP.HCM cấp giấy phép đầu tư cho Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C, Hàn Quốc) để triển khai dự án GS Nhà Bè Metrocity tại hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Tại thời điểm này, cùng với khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), khu đô thị – cảng Hiệp Phước (Nhà Bè), GS Nhà Bè Metrocity là 1 trong 3 khu đô thị lớn của thành phố. Vì dự án GS Nhà Bè Metrocity có diện tích hơn 349 ha, trong đó các khu dân cư rộng trên 155 ha, với số vốn được nhà đầu tư công bố tại thời điểm đó khoảng 3.000 tỉ đồng.

Giai đoạn 2009 – 2012, UBND TP.HCM đã bàn giao 260 ha đất thuộc khu vực dự án cho nhà đầu tư, và GS E&C cũng đã ứng trước 93 triệu USD trong tổng số 131 triệu USD đã cam kết để tiến hành việc giải tỏa đền bù. Tính tới thời điểm hiện tại, dù dự án đã được cấp phép đầu tư gần 10 năm nhưng những gì mà chúng tôi quan sát được thì chỉ có dừa nước, cỏ dại mọc đầy, bao trùm cả khu vực dự án. Nguyên nhân một phần là hạ tầng lưới điện cao thế đi ngang qua khu đất này không được di dời để bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư.

Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *