Yếu tố nào quyết định đến việc gia tăng giá trị bất động sản?

[ad_1]

Cụ thể,  vị trí là nhân tố hàng đầu quyết định giá trị BĐS. Theo ông Châu, điều này vẫn còn đúng với thị trường bất động sản Việt Nam trong vài thập kỷ tới.

Ông Châu dẫn ví dụ, ông Donald Trump từng nói: Cho tôi một bất động sản hạng ba, tôi sẽ đầu tư để biến thành bất động sản hạng nhất. Các nhà phát triển bất động sản tầm cỡ thế giới đã nêu ra tầm nhìn “điểm đến mới (New Destination)” cho rằng cần phát triển các dự án bất động sản khác biệt, giao thông tiện lợi, tích hợp rất nhiều tiện ích, dịch vụ, kể cả du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… để thu hút mọi người đến tận hưởng, tiêu tiền, làm ăn như mô hình thành phố Las Vegas, bang Nevada Hoa Kỳ. Do vậy, lựa chọn vị trí bất động sản là yếu tố hàng đầu quyết định giá trị gia tăng của bất động sản.

Yếu tố nào quyết định đến việc gia tăng giá trị bất động sản? - Ảnh 1.

Ông Lê Hoàng Châu chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị BĐS, trong đó vị trí là nhân tố hàng đầu

“Ở nước ta, cần quan tâm các dự án bất động sản được kết nối giao thông thuận tiện, xung quanh các ga Metro, trong các khu đô thị mới, trong các dự án chỉnh trang đô thị, trong các khu vực ngoại ô đón đầu các dự án đô thị vệ tinh…”, Chủ tịch HoREA khẳng định.

Tiếp đến là chiến lược phát triển bất động sản xanh, thân thiện môi trường: Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng điện, nước, sử dụng năng lượng tái tạo, xây dựng khu nhà – tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, an toàn phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn Leed (Hoa Kỳ), Edge (IFC), Green Mark (Singapore), Lotus (Việt Nam)… giúp gia tăng giá trị của bất động sản.

Bên cạnh đó, quy mô dự án và suất đầu tư quyết định giá trị bất động sản. Theo ông Châu, dự án có quy mô lớn, có nhiều tiện ích và dịch vụ với suất đầu tư hợp lý thì đảm bảo giá trị bất động sản. Do vậy, việc tham gia các dự án chỉnh trang các khu đô thị cũ để đầu tư các dự án khu đô thị hiện đại sẽ làm gia tăng giá trị bất động sản.

Yếu tố nào quyết định đến việc gia tăng giá trị bất động sản? - Ảnh 2.

Văn phòng chia sẻ (Co-Working Space) cũng là xu hướng của thị trường BĐS

Song song đó, ông Châu cho rằng, các mô hình kinh doanh mới như đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp; văn phòng chia sẻ (Co-Working Space); chia sẻ phòng thuê (Airbnb)…làm gia tăng giá trị bất động sản.

Ngoài ra, đầu tư xây dựng bất động sản đạt chuẩn quốc tế và tham gia “chuỗi” của các thương hiệu quản lý có uy tín để đảm bảo khai thác, kinh doanh hiệu quả cũng là yếu tố tăng giá trị bất động sản của doanh nghiệp.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *