Xử lý công trình xây sai phép ‘khủng’ ngay gần trụ sở phường

[ad_1]

Chiều 4/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội về công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận Đống Đa trong 8 tháng đầu năm, trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong về trách nhiệm và việc xử lý sai phạm tại công trình xây dựng sai phép “khủng” số 32, 32B Cát Linh, lãnh đạo quận này xác nhận về sai phạm tại công trình này.

Xử lý công trình xây sai phép ‘khủng’ ngay gần trụ sở phường   - Ảnh 1.

Quận Đống Đa (Hà Nội) chỉ đạo xử lý công trình “khủng” sai phép tại số 32,32B Cát Linh.

Theo ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, đối với sai phạm của công trình xây dựng số 32, 32B Cát Linh mà dư luận báo chí phản ánh, hiện quận Đống Đa đang chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng của công trình này. “Quận Đống Đa đang chỉ đạo các cơ quan chức năng như thanh tra xây dựng, lãnh đạo phường… xuống kiểm tra, thiết lập hồ sơ vi phạm, xử lý dứt điểm theo quy định tại công trình trên”, vị này cho biết.

Trước đó, trong đơn gửi báo Tiền Phong và các cơ quan chức năng Hà Nội, vợ chồng bà Trần Thị Hoa ở số nhà 102, ngõ 35 (phường Cát Linh, quận Đống Đa) trình bày, từ năm 2017 đến nay liên tục gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng Hà Nội đề nghị giải quyết việc công trình xây dựng hộ liền kề tại địa chỉ 32+32B Cát Linh xây dựng sai phép ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình bà.

Theo bà Hoa, khi phát hiện công trình xây sai phép, cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu chủ công trình khắc phục sai phạm. Đồng thời, phía chủ công trình có biên bản cam kết cắt gọt phần lấn chiếm sang nhà bà Hoa dưới có sự chứng kiến của Tổ trưởng tổ dân phố (đề ngày 14/3/2017). Tuy nhiên, từ đấy đến nay thay vì khắc phục sai phạm, chủ công trình số 32+32B Cát Linh vẫn tiếp tục được thi công hoàn thiện với sai phạm quy mô lớn ngay giữa quận trung tâm Hà Nội.

“Do việc xây dựng sai phép của họ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà tôi, nhưng không được chính quyền giải quyết nên buộc gia đình tôi phải xây bức tường để ngăn chặn sai phạm của họ. Chúng tôi cũng nhiều lần khiếu nại và đề nghị UBND quận Đống Đa thu hồi giấy phép đã cấp vì cho công trình trổ cửa đi ra khu đất hộ liền kề là không đúng quy định”, bà Hoa bức xúc.

Chỉ đạo sát sao, đưa ra nhiều biện pháp nhưng tình trạng xây dựng nhà sai phép, trái phép tại các quận trung tâm Hà Nội vẫn nở rộ. Thậm chí, biến tướng sai phép kiểu mới, trong khi các lực lượng công quyền thay vì xử lý nghiêm lại “chụm” vào để hợp thức cho sai phạm gây bức xúc dư luận.

Theo giấy phép xây dựng số 160492 do UBND quận Đống Đa (cấp ngày 10/06/2016), công trình 32+32B Cát Linh có diện tích đất là 98,9 m2, được phép xây dựng nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc; chiều cao 28m gồm: 7 tầng có bán hầm+lửng+tum với mật độ xây dựng trên 79%.

Nhưng dù chỉ cách trụ sở UBND phường Cát Linh vài bước chân, công trình “khủng” 32+32B xây dựng sai phép với quy mô lớn khi xây vượt mật độ xây dựng; vượt chiều cao; đua ban công và mở rất nhiều cửa sổ bên hông không có trong thiết kế được duyệt; tầng tum cũng được xây như tầng sàn nhà ở….

Trao đổi với Tiền Phong, một cán bộ có trách nhiệm của Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa xác nhận, công trình 32+32B Cát Linh xây dựng sai phép, trong đó có việc mở nhiều cửa sổ bên hông không có trong thiết kế.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *