Xu hướng đầu tư Bất động sản – Bất động sản TP.Hồ Chí Minh chuyển về vùng ven

Xu hướng đầu tư Bất động sản  –  Bất động sản  TP.Hồ Chí Minh chuyển về vùng ven (đặc biệt phía tây và phía nam).

Sau khu Đông, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang chuyển hướng về khu Nam và Tây Sài Gòn, nơi được TP. HCM lên kế hoạch xây dựng một đặc khu kinh tế. Theo dự báo của giới chuyên môn, thị trường bất động sản khu Nam sắp tới sẽ có sự đột phá mới.

Đón đầu đặc khu kinh tế.

Sau quá trình nghiên cứu, UBND TP. HCM đã chính thức có quyết định giao cho Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố chủ trì, khẩn trương nghiên cứu, hoàn thành đề cương chi tiết Đề án thành lập đặc khu kinh tế của TP. HCM.

Theo đó, đặc khu kinh tế được hình thành trên địa bàn quận 7 và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ,Cần Đước, Cần Giuộc và được chú trọng nhất là Bến Lức nhằm tạo động lực, bước đột phá trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, cơ sở hạ tầng… của Thành phố trong những năm tới.

Gia-Long-riverside2

Thật ra, chủ trương thành lập đặc khu kinh tế của Thành phố đã được nghiên cứu từ trước đó, song quyết định vừa qua của Thành phố góp phần củng cố niềm tin của giới đầu tư bất động sản về sự phát triển của khu vực này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, đã có khá nhiều doanh nghiệp địa ốc rục rịch chuyển hướng về khu Nam Sài Gòn ví dụ như Thắng Lợi, Trần Anh, Gia Long Corp, Cát Tường, Đất Nguồn… săn tìm quỹ đất để phát triển dự án, nhằm đón đầu quy hoạch.

Trao đổi với Bestland.vn, tổng giám đốc 1 doanh nghiệp bất động sản ở Bình Tân cho biết, doanh nghiệp này vừa mua lại một số khu đất tại huyện Bình Chánh,Cần Đước, Cần Giuộc, kế hoạch sẽ phát triển khu đất này thành một dự án đất nền.

Trước đó, tháng 1 năm 2016, Tập đoàn Gia long Corp đã mua lại Dự án Khu dân cư Rạch Kiến tại huyện Cần Đước, để xây dựng một khu dân cư mới có quy mô hơn 6ha, với tên gọi mới là Gia Long Riverside. Dự án đã được Gia Long Corp chính thức bán ra vào giữa tháng 8, nhưng trong hai ngày 21 và 25 mở bán chính thức đã cháy hang vì lượng khách mua đầu tư khu vực phía Tây Nam quá nhiều đặc biệt khu vực Cần Đước, Cần Giuộc và Bình Chánh…

Gia Long Riverside là dự án có vị trí khá chiến lược, tọa lạc tại đường Đinh Đức Thiện-Tỉnh Lộ 826 (là trục đường chính của vùng đặc khu kinh tế phía Tây Nam ), cách trung tâm Thành phố 15 km theo hướng quốc lộ 50 về bến xe quận 8, cùng với đó là tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành song song với Tỉnh Lộ 826 để nối liền các khu công công nghiệp lớn vùng này đặc biệt hơn là nối cảng Tân Lân với cảng Hiệp Phước về khu công Nghiệp Cầu TràmBến Lức qua đường Vành Đai 4, Cao tốc Sài Gòn-Trung Lương. Theo ông Tô Lý Tài,Chủ tịch Tập đoàn Gia Long Corp, ngoài dự án này, Gia Long Corp cũng đang xem xét mua thêm một vài dự án khác tại khu vực Cần Đước, Cần Giuộc, Bình Chánh… để phát triển trong thời gian tới.

Cũng trong năm ngoái, sau khi phát triển nhiều dự án ở khu Đông, Tập đoàn Đất Xanh đã chuyển hướng sang khu Nam bằng việc đã mua lại 1 dự án bất động sản từ Công ty Thế Kỷ 21 tại quận 7 và phát triển thành dự án căn hộ với tên gọi là LuxCity và đã trở thành cái tên quen thuộc trên các con khu phố quận 7.

Trước đó, một doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản đã mua lại dự án lấn biển Cần Giờ, hay còn gọi là Dự án Saigon Sunbay tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM. Dự án này từng do CTCP Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư. Đây là dự án từng được mệnh danh là vịnh mặt trời, với ý tưởng lấn biển Cần Giờ, biến 1 bãi biển nhiều sình lầy, bùn đất đen này thành một vịnh nhỏ trong xanh.

Dự án này từng được khởi công từ năm 2007, song do hạn chế về năng lực tài chính của chủ đầu tư, nên dự án bị “trùm mền” nhiều năm qua. Với việc về tay Vingroup, giới chuyên môn kỳ vọng, dự án này sẽ có tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian tới.

Ngoài những dự án kể trên, theo ghi nhận của chúng tôi, hàng loạt dự án tại khu vực Nam và Tây Sài Gòn cũng đang lên kế hoạch phát triển mạnh trong thời gian tới. Nguồn tin từ Công ty Gia Long Corp, Trân Anh Group, Đại Thanh Phát, Cát Tường…các doanh nghiệp này đang khẩn trương xây dựng và chuẩn bị tung ra thị trường các dự án mới ở khu vực này nhằm đón đầu quy hoạch giãn dân cư ra vùng ven thành phố cũng như là phát triển kinh tế các khu đô thị vệ tinh xung quanh .

Nhiều dự án khác ở khu vực Nam Sài Gòn từng nằm yên trước đây, hiện cũng đang rục rịch khởi động trở lại, như Dự án Hưng Phát, huyện Nhà Bè; Dự án The Everich 2 và 3 của Phát Đạt tại quận 7; các dự án dọc Đại lộ Nguyễn Văn Linh, như Khu đô thị Hạnh Phúc, hay dự án của Công ty Nam Long, huyện Bình Chánh…

Tiềm năng bất động sản khu Nam còn rất lớn

Thật ra, khu Nam Sài Gòn từng một thời trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với “đầu tàu” tạo sự phát triển cho khu vực này là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Vài năm trở lại đây, giới đầu tư bất động sản nghiên hơn về khu Đông Thành phố, do khu Đông được đầu tư hạ tầng mạnh. Tuy nhiên, chính sách mới xây dựng khu Nam Sài Gòn thành đặc khu kinh tế của TP. HCM, sẽ trở thành đòn bẩy để thị trường bất động sản khu vực này phát triển trong thời gian tới.

Theo phân tích của các chuyên gia, việc TP. HCM chọn khu vực phía Nam để thí điểm phát triển khu kinh tế đặc biệt, bởi khu vực này đã và đang có những lợi thế đặc biệt, như cảng Hiệp Phước với luồng Soài Rạp vừa mới được nạo vét, có thể đón tàu 50.000 tấn ra vào, có Khu đô thị Nam Thành phố (2.900 héc-ta), trong đó có Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, cùng nhiều khu đô thị mới khác; Khu chế xuất Tân Thuận; Khu công nghiệp Hiệp Phước, Cầu Tràm, Tân Kim… đang hoạt động sẽ là cơ sở ban đầu tốt cho đặc khu kinh tế phát triển.

Theo ông Nguyễn Duy Khanh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đại Thành Phát, lợi thế lớn nhất của khu Nam Sài Gòn là dân số tập trung khá động, quỹ đất để phát triển bất động sản còn khá lớn, hàng loạt dự án bất động sản đã định hình, chỉ cần có đòn bẩy chính sách, các dự án này sẽ nhanh chóng được khởi động.

Một lợi thế khác, theo ông Khanh, đó là cơ sở hạ tầng đã được phát triển khá mạnh thời gian qua, điển hình là các trục được xương sống, như Đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát, Tỉnh lộ 826, Cao tốc Bến Lức-Long Thành, Quốc Lộ 50, Vành Đai 4…, đã và đang được xây dựng.

Cũng nhận địnhtiềm năng phát triển thị trường bất động sản khu Nam và Tây Sài Gòn còn rất lớn, song ông Nguyễn Duy Khanh cho rằng, để thị trường bất động sản phát triển, cần phải có chính sách phát triển hạ tầng đồng bộ và các chính sách kinh tế cụ thể hơn nữa nhằm tạo đòn bẩy cho kinh tế và dân cư vùng ven phát triển.

Theo Bestland

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *