[Thị trường]: Nhà phố, đất nền thanh khoản tốt

Nhà phố, đất nền thanh khoản tốt

(Thị trường) – Dòng sản phẩm căn hộ có dấu hiệu chựng lại do nguồn cung tăng cao. Trong khi đó, đất nền, nhà phố vẫn đạt thanh khoản tốt khi đưa ra thị trường.

Nhà phố, đất nền thanh khoản tốt

Ngày 11-9 tới, Hung Thinh Corp sẽ đưa ra thị trường dự án Moonlight Residence (mặt tiền đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức, TPHCM). Chủ lực của dự án này vẫn là căn hộ, tuy nhiên trong dự án vẫn có gần 40 nền đất nhà phố.

Có lẽ do vị trí đắc địa dễ buôn bán cũng như số lượng nhà phố ít trong một dự án, nên trước thời điểm mở bán đã tạo nên một cơn sốt. Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết giá dự kiến khoảng 70 triệu đồng/m2.

Nhưng hiện nay số khách hàng đặt chỗ đã gấp hơn 10 lần số lượng sản phẩm. “Dự kiến ngày mở bán sẽ tạo nên những tình huống gay cấn cho khách hàng, lẫn chủ đầu tư” – ông Hiền chia sẻ.

Một trong những dự án đất nền nhà phố cũng tạo nên cơn sốt trên thị trường thời gian qua là Lake View (quận 2) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Truyền thông Novaland, cho biết kế hoạch tập đoàn đưa ra bán 30% sản phẩm trong tổng số 900 sản phẩm của toàn dự án. Tuy nhiên, con số này đến nay đã đạt hơn 50%, mặc dù giá bán từ 5,8 tỷ đồng/căn nhà phố.

Hay mới đây, CTCP Địa ốc Kim Oanh công bố dự án khu đô thị RichLand City tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, do TCTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp.) làm chủ đầu tư.

Với lợi thế tiềm năng cùng chính sách bán hàng hấp dẫn, Richland City thu hút hơn 800 khách hàng đến tham dự và chỉ sau 2 giờ mở bán đã có 670/700 sản phẩm công bố được tiêu thụ.
Khu vực quận 9, quận 2 có lượng khách mua tăng đáng kể. Giá bán tăng cả ở thị trường sơ cấp và thứ cấp. Quỹ đất hạn chế cộng thêm việc tăng giá liên tục đã tạo đà cho giao dịch đất nền, căn hộ tầm trung tiếp tục sôi động trong các tháng tiếp theo.Theo báo cáo thị trường quý II-2016 của Hiệp hội BĐS Việt Nam, nếu 4 tháng đầu năm 2016, thị trường đất nền, nhà phố TPHCM vẫn im hơi lặng tiếng, đến tháng 5 phân khúc này đang dần lấy lại phong độ.

Hấp dẫn nhà đầu tư?

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành CTCP Địa ốc Đức Hòa Cát Tường, cho biết kết nối giao thông ngày càng thuận lợi và tâm lý muốn có một căn nhà “riêng tư” nên rất nhiều khách hàng chọn mua nhà phố, đất nền.

Khách có tiền thường mua khu vực quận 7, quận 2, trong khi khách ít tiền chọn hướng Tây Bắc. Ngoài ra, lợi thế khi giao dịch đất nền nhà phố là việc cấp giấy chứng nhận khá nhanh chóng, dễ dàng nên nhiều người thích. Vì vậy, trong thời gian qua phân khúc này liên tục tăng giá theo trhời gian.

Theo khảo sát, giá đất tại khu vực đường Trường Lưu, phường Long Trường, đến thời điểm hiện tại đã lên 670-730 triệu đồng/nền/50m2 (khoảng 13-14,5 triệu/m2). Khu vực đường Lò Lu, phường Trường Thạnh cũng diễn ra tình trạng tương tự khi giá đất liên tục tăng từ đầu năm đến nay.

Nếu trước đây một nền 60m2 có giá khoảng 730 triệu đồng, hiện tại đã dao động 800-830 triệu đồng/nền. Hay khu vực đường Long Phước, phường Long Phước cũng tăng giá từ 7 triệu đồng/m2 lên 9,5 triệu đồng/m2 chỉ cách đây 4 tháng.

Khu vực quận 9 những dự án có sổ đỏ, hạ tầng hoàn chỉnh đã tăng khoảng 40% trong 3-4 tháng qua. Tại các dự án khu dân cư được đầu tư bài bản tại đây thời gian qua có tính thanh khoản rất nhanh.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, trong những tháng cuối năm, quận 9 sẽ trở thành “điểm nóng” về nguồn cung phân khúc đất nền, nhà phố và biệt thự. Theo đó, nhiều nhà đầu tư mới đang chuẩn bị kế hoạch tung ra thị trường các dự án khu dân cư khá hấp dẫn.

Giáp quận 9, thị trường đất nền ở quận Thủ Đức gần đây cũng trở nên sôi động với một số dự án lớn mở bán. Dự án Vạn Phúc Riverside City ở quận Thủ Đức của Công ty Đại Phúc, quy mô 198ha, với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, đầu năm có giá bán trên 17 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng gần 20 triệu đồng/m2.

Dự án đất nền Tân Hải Minh, giá đã tăng từ mức 16-18 triệu đồng/m2 hồi giữa năm ngoái, lên 24-28 triệu đồng/m2 hiện nay và đà tăng vẫn chưa dừng lại. Kế bên dự án này, dự án đất nền Him Lam Phú Đông do Công ty Him Lam Land làm chủ đầu tư cũng có sức hút lớn.

Cuối năm ngoái, Him Land đã bán hết gần 200 sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn và hiện giá trên thị trường thứ cấp đã tăng 15-20%.

Dự án khu đô thị Hưng Gia Garden City: Tọa lạc ngay vị trí trung tâm tại Bến Lức, Long An, khu đô thị có lợi thế tiếp giáp 4 mặt tiền đường chính là đường vành đai 4, quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Tiếp và đường Nguyễn Hữu Trí. Hưng Gia Garden City có giá từ 6,2 triệu -8 triệu/m2

 

Theo Sài gòn đầu tư

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *