Thị trường BĐS 10 năm tới vẫn phát triển đi lên, đây là cơ hội lớn cho các Start-up bất động sản

[ad_1]

Sáng 7/12, HomeHub.vn – nền tảng giao dịch bất động sản thông minh – đã chính thức ra mắt với thị trường bất động sản. Đây là một trong những Start-up ứng dụng công nghệ vào ngành bất động sản nổi lên gần đây trong xu thế thời đại công nghệ 4.0 bên cạnh những tên tuổi khác như Cenhomes, Homedy hay nghemoigioi,…

Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn trong ngành với hơn 60 đối tác là các chủ đầu tư, nhà môi giới bất động sản và phát triển công nghệ, đặc biệt là ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, Sáng lập viên, cựu Chủ tịch HĐQT Him Lam.

Tại sự kiện này, các chuyên gia có tên tuổi và uy tín đã có buổi thảo luận sôi nổi với chủ đề “Khởi nghiệp công nghệ bất động sản: Người thay đổi cuộc chơi”, đây cũng là chủ đề “nóng” trong bối cảnh Start-up đang trăm hoa đua nở như hiện nay.

Thị trường BĐS 10 năm tới vẫn phát triển đi lên, đây là cơ hội lớn cho các Start-up bất động sản - Ảnh 1.

Theo số liệu thống kê, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 có tới 5000 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 5,1% tổng số doanh nghiệp mới thành lập.

Chưa bao giờ ngành bất động sản lại có được lực lượng mới là các doanh nghiệp thành lập mới đông đảo như hiện nay. Điều đó cho thấy, bất động sản sẽ vẫn là thị trường rất giàu tiềm năng.

Chia sẻ tại sự kiện này, chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách VEPR), cho rằng mối quan hệ giữa thị trường bất động sản và nền kinh tế vĩ mô là mối quan hệ gia tốc. Nói cách đơn giản có nghĩa là kinh tế tăng trưởng thì những sản phẩm có giá trị lớn như BĐS tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế, và ngược lại kinh tế suy giảm thì BĐS cũng sẽ suy giảm mạnh hơn.

xxx_4184

Kinh tế và bất động sản có mối quan hệ gia tốc. Tức là kinh tế tăng trưởng thì BĐS cũng sẽ tăng trưởng cao hơn.

“Thị trường BĐS cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế, là bệ đỡ của hệ thống tín dụng. Nếu BĐS tăng trưởng bền vũng, không bong bóng là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế bởi hầu hết tài sản thế chấp là BĐS. Còn BĐS mà đóng băng hay bong bóng sẽ rất nguy hiểm, nó sẽ kéo theo cả nền kinh tế “chết” theo, hệ lụy liên đới cả những ngành nghề khác.” T.S Nguyễn Đức Thành nói.

Nói về xu hướng thị trường BĐS sắp tới, chuyên gia Nguyễn Đức Thành nhận định, có 2 khuynh hướng. Một là, sự phục hồi tương đối vững chắc của kinh tế vĩ mô cách đây 3 năm đã giúp cho thị trường BĐS và tài sản khác như chứng khoán, ngành sản xuất phục hồi. BĐS những năm qua đều có tốc độ tăng cao hơn kinh tế. Hai là, khuynh hướng địa chính trí thời gian qua tác động tương đối bất ngờ. Chẳng hạn như cuộc chiến tranh thương mại Mỹ -Trung lại đang giúp Việt Nam hưởng lợi nhiều. Đó là dòng vốn đầu tư FDI có xu hướng chảy mạnh hơn vào nước ta, chủ yếu là các bất động sản thương mại, hạ tầng hưởng lợi.

Ông Nguyễn Hùng Cường, đại diện HomeHub.vn cho rằng, thị trường bất động sản đang đi ngang về giá, đi ngang về giao dịch nhưng cùng lúc đó thì dòng vốn lại có xu hướng chảy mạnh vào thị trường, kinh tế tăng trưởng tốt. Ông Cường đặt vấn đề cho ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch HD Mon, một vị khách mời của Homehub.

Thị trường BĐS 10 năm tới vẫn phát triển đi lên, đây là cơ hội lớn cho các Start-up bất động sản - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Hùng Cường, đại diện Homehub.vn cho rằng thị trường bất động sản vẫn rất tiềm năng trong 10 năm tới, và đây là cơ hội của các Star-up bất động sản như HomeHub.

Ông Tuấn cho rằng, thị trường BĐS 10 năm qua đã phát triển một cách vượt bậc, sản phẩm không còn đơn thuần là nhà ở mà đã có rất nhiều loại hình như officetel, condotel, biệt thự biển, smart home, và ngay cả những sản phẩm công nghệ 4.0 mà tiêu biểu như Homehub.vn hay những app như agoda, fbnc…cũng đang rầm rộ vào bất động sản, thúc đẩy thị trường phát triển, nhất là bất động sản du lịch.

Còn đại diện Homehub.vn, ông Nguyễn Hùng Cường, cho rằng thị trường nhà đất sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai và đây là cơ hội của Homehub cũng như những start-up khác về bất động sản.

“HomeHub là nền tảng giao dịch thông minh cho lĩnh vực bất động sản, tập trung phát triển ứng dụng công nghệ và phân tích dữ liệu lớn (big data) nhằm tối ưu hiệu quả giao dịch và môi giới, từ đó giúp cải thiện chất lượng thông tin, cắt giảm thời gian tìm kiếm, tiết kiệm chi phí cho người dùng và cá nhân hóa thị trường môi giới bất động sản. Đồng thời hỗ trợ môi giới bất động sản giao dịch dễ dàng hơn. Trong tương lai, HomeHub đặt mục tiêu trở thành nền tảng giao dịch khả tín nhất trên thị trường bất động sản toàn quốc” Ông Cường nói.

Việc tập trung vào phần luồng thông tin, kiểm duyệt chặt chẽ hơn chất lượng thông tin, có sự so sánh giá nhà đất cùng khu vực,…nhờ các công nghệ tiên tiến là điểm khác biệt của Homehub. Đây cũng sẽ là những tính năng giúp ích rất nhiều cho người dùng nhằm tiết kiệm chi phí tìm kiểm bất động sản, nhất là loại hình nhà ở mà theo các chuyên gia dự báo sẽ vẫn là phân khúc “nóng”.

Nói như ông Nguyễn Anh Tuấn là có triển vọng rất tốt trong 5-10 năm tới. “Thị trường dù đang đi ngang nhưng sẽ vẫn phát triển đi lên, chưa thể dừng lại được. Bởi nhu cầu nhà ở là rất lớn với hơn 90 triệu dân nên nguồn cung sản phẩm cung cấp ra thị trường vẫn còn thiếu” ông Tuấn chia sẻ.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *