sau quyết định của thành phố, liệu có “cạn” nguồn cung căn hộ trung tâm?

[ad_1]

Liệu có cơn sốt “khan hàng”

Theo kế hoạch của UBND TP HCM vừa phê duyệt, các quận trung tâm từ nay tới 2020 sẽ không phát triển các dự án nhà ở mới. Các quận còn lại (phụ cận trung tâm và ngoại thành) tập trung hoàn thiện các dự án dở dang, hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp; ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Theo một nghiên cứu trong nước công bố trong quý 3 vừa qua, trong quý III/2018, toàn TP HCM có 18 dự án chung cư mở bán cung ứng ra thị trường 7.152 căn hộ, với tỷ lệ tiêu thụ ước khoảng 83%. Trong đó, khu vực trung tâm (bao gồm quận 1, 3, 4, 10 và một phần quận 5) chỉ đóng góp 805 căn, chiếm 11%.

Lý giải điều này nhiều chuyên gia nhận định do xuất phát từ việc nguồn đất tại khu lõi trung tâm của thành phố ngày càng trở nên khan hiếm. Trong khi, việc tạo quỹ đất mới ở đây không hề dễ dàng vì chi phí giải phóng mặt bằng rất cao và mất rất nhiều thời gian cho thủ tục giấy tờ.

Như vậy với quyết định của UBND thành phố về việc kiểm soát hạn chế nhà cao tầng cũng như sự hạn hẹp về quỹ đất tại các quận trung tâm thành phố. Chắc chắn thời gian tới sẽ có nhiều biến động thị trường căn hộ tại vùng trung tâm về nguồn cung và cũng có thể biến động nhất là về giá.

Giá sẽ tăng cao và chủ đầu tư sẽ “ghim” hàng?

Theo các đánh giá của các chuyên gia bất động sản, Kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM vừa công bố sẽ khiến các công ty bất động sản trở nên cạnh tranh gay gắt trong việc thâu tóm các dự án trung tâm thành phố. Và chủ đầu tư có dự án sẵn có thể sẽ “ghim” hàng để tối đa hoá giá bán, nâng cao lợi nhuận.

Việc hạn chế các dự án tại trung tâm làm cho nguồn cung bị giảm trong khi đó nhu cầu mua nhà ở trung tâm để tiện nơi làm việc, kinh doanh thì rất lớn. Dự báo thời gian tới giá căn hộ trung tâm sẽ tạo lập mặt bằng giá mới có thể tăng lên khoảng 10 – 20%.

Dự án Charmington Iris nằm tại vị trí hấp dẫn, 76 Tôn Thất Thuyết, Q4.

Nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản khu vực trung tâm TP HCM (các quận 1, 3, 4,..), nhất là khu vực giáp ranh với phố tài chính quận 1 là sân chơi của các ông lớn như TTC Land, Novaland… tuy nhiên, đa số các dự án tại khu vực trung tâm TP HCM đã đi vào giai đoạn bàn giao và đưa vào sử dụng, giá đã tăng mạnh so với thời kỳ đầu mở bán số lượng còn rất hạn chế nếu không nói là rất hiếm.

Được biết, hiện TTC Land đang chuẩn bị tung các căn hộ cuối cùng đẹp nhất của dự án Charmington Iris (Quận 4) dự kiến vào trung tuần tháng 12 tới đây. Đại diện TTC Land TGĐ Bùi Tiến Thắng cho biết đây là những căn cuối cùng của dự án khoảng hơn 150 căn, điểm đặc biệt của đợt cuối này là những căn hộ đẹp nhất, 100% view Quận 1 và bán đảo Thủ Thiêm.

Charmington Iris có hơn 1.000 căn hộ cao cấp, dự án có vị trí vàng mặt tiền 76 Tôn Thất Thuyết (Q. 4), với 3 mặt hướng sông và chỉ cách phố Tài chính Quận 1 trong 5 phút di chuyển, tiện ích đẳng cấp 5 sao và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác.

“Đây là dự án thuộc dòng căn hộ cao cấp và những căn đợt cuối này gần như là những căn cuối cùng tại trung tâm thành phố. Hiện mức độ quan tâm của khách hàng với dự án và hấp lực từ thị trường rất tốt, có lẽ thông tin về việc thành phố ngừng cấp phép cao ốc ở trung tâm đã làm cho khách hàng nhanh chân hơn thường lệ”. ông Thắng cho biết thêm.

Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh khan hiếm hàng tại trung tâm như hiện nay thì việc sở hữu vị trí trung tâm tại đường Tôn Thất Thuyết (Q.4) sẽ là lợi thế cạnh tranh của các dự án ở khu trung tâm – một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng mua nhà từ khách hàng. Và Charmington Iris của TTC Land nhận sự quan tâm của đông đảo khách hàng là điều dễ hiểu.

Với diễn biến thị trường như hiện nay các chuyên gia nhận định giá trị vị trí trung tâm của Charmington Iris sẽ tạo nên sức hấp dẫn vào dịp cuối năm 2018 này.

Thông tin dự án Charmington Iris

Hotline: 0903 69 69 77/ Website: www.charmingtoniris.com.vn

Địa chỉ dự án: 76 Tôn Thất Thuyết, Phường 16, Quận 4, TP.HCM.

 

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *