Ra quân kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh bất động sản

[ad_1]

Để thực hiện yêu cầu trên, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng phải chủ động theo dõi, có kế hoạch thanh tra, kiểm tra mọi hoạt động liên quan đến lĩnh vực bất động sản trên toàn địa bàn.

Ngoài giải pháp trên, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với các địa phương tuyên truyền, phổ biến các quy định về kinh doanh bất động sản cho các tổ chức, cá nhân, người dân được biết; cho phép chấm dứt hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra tình hình kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản nhưng thực tế không hoạt động, hoạt động nhưng không đủ điều kiện, địa chỉ hoạt động không đúng với địa chỉ đăng ký.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, qua kiểm tra 24/57 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra tình hình kinh doanh dịch vụ bất động sản đã phát hiện 23 doanh nghiệp thực hiện không đúng các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh dịch vụ bất động sản.

Trong đó, có 5 doanh nghiệp không hoạt động ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản như đã đăng ký kinh doanh, 18 doanh nghiệp vẫn còn thiếu sót, sai phạm khi kinh doanh dịch vụ bất động sản (không thực hiện chế độ báo cáo hàng tháng gửi về Sở Xây dựng, kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện đưa vào kinh doanh,…).

Qua kiểm tra, đã xử phạt vi phạm hành chính 3 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt 105 triệu đồng, chấn chỉnh và yêu cầu khắc phục sai phạm đối với các doanh nghiệp còn lại. Đối với doanh nghiệp vi phạm chế độ báo cáo, đoàn kiểm tra đã chấn chỉnh và yêu cầu thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng trong thời gian tới. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu Công ty TNHH Coastal Land khắc phục việc đưa sản phẩm không đủ điều kiện kinh doanh lên sàn giao dịch.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, danh sách Cục Thuế tỉnh cung cấp có tới 114 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh môi giới BĐS, trong đó tại TP. Nha Trang có 74 doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế chỉ có 57 doanh nghiệp. Đáng chú ý, đoàn chỉ kiểm tra được 24 doanh nghiệp. Nguyên nhân do một số doanh nghiệp khi chuyển đổi văn phòng không để lại địa chỉ liên lạc, không có người đại diện theo quy định của pháp luật…

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *