Phát triển hạ tầng tạo sức bật mới cho thị trường đất nền Tây Bắc Tp.HCM

[ad_1]

Trong phân khúc đất nền, khu vực Tây Bắc TP.HCM đang là nơi được TP.HCM chú trọng phát triển đô thị, đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông. Mới đây, UBND quận 12 đã có văn bản kiến nghị UBND TP đầu tư phát triển các công trình trọng điểm làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương như: dự án đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật, đường Song hành Hà Huy Giáp, đường Vòng cung Tây Bắc, tuyến Metro số 2, đường trên cao số 5… 

Đồng thời, đề xuất điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông của quận (gồm các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông) cũng đã được UBND TP chấp thuận.

Nhiều dự án khu đô thị mới đang phát triển hạ tầng, xây dựng đô thị như Khu dân cư An Sương cũng đang được quận 12 thúc đẩy các công tác liên quan đến pháp lý cũng như đưa ra các chủ trương để các nhà đầu tư thuận lợi trong công tác phát triển dự án. 

Theo ông, Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND,  Quận 12 rất ủng hộ và mong muốn các dự án trên địa bàn quận sớm được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của quận. Trách nhiệm của Quận 12 là tập trung giải phóng mặt bằng, hỗ trợ cho các cơ quan chức năng, chủ đầu tư,… trong quá trình thực hiện các dự án.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, thông tin TP.HCM tập trung phát triển khu Tây Bắc đã kích hoạt bất động sản khu vực này rục rịch trở lại, đặc biệt ở phân khúc đất nền phân lô. Chủ yếu được giao dịch bởi các nhà đầu tư. 

Nhiều dự án khu đô thị mới có đất nền thu hút được giới đầu tư, nhất là những dự án có pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ hiện đại như khu đô thị mới An Sương với quy mô chừng 64ha. Theo chủ đầu tư thì khu đô thị này sẽ được xây dựng hiện đại, đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, hệ thống xử lý nước thải, đường xá…

Bên cạnh đó, dự án còn có đầy đủ tiện ích nội ngoại khu đã và đang hoàn thiện như: Chợ An Sương sầm uất nằm trong dự án, Trường THCS Trường Chinh, Phan Bội Châu, Hà Huy Tập, trường mẫu giáo Quốc tế Thần Đồng, Trường THCS Quốc tế Viễn Đông, bệnh viện Quốc tế, bệnh viện đa khoa Tâm Trí, bệnh viện quận 12…góp phần cải thiện cuộc sống người dân khu vực, và nâng tầm đô thị của quận 12.

Theo khảo sát của giới chuyên môn, giá đất nền phân lô, nhất là đất có sổ đỏ ở khu đô thị mới hiện đại khu vực này có mức tăng khá ấn tượng 1 năm qua, trung bình khoảng 15-25%, một số nền tăng từ 30-45%/năm.

Nhận định về thị trường, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam, cho rằng TP.HCM đang đi vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, sánh ngang với những thành phố khác trong khu vực. Giao dịch nhà đất từ nay đến quý 1/2019 dự báo tăng trưởng và có khả năng cải thiện đáng kể doanh thu và lợi nhuận của các công ty BĐS.

Cùng quan điểm này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao, Công ty Nghiên cứu Thị trường CBRE Việt Nam, thì đất nền vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. Bởi vì, đây sẽ là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất cho dù có bất kì sự biến động nào của thị trường.

Trong một cuộc hội thảo gần đây được tổ chức tại Hà Nội, Ts Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế nhận định, trong năm nay, đầu tư vàng đã lỗi thời và không còn là kênh đầu tư khả thi, hấp dẫn khi nó hầu như không còn tăng giá. Cũng theo ông Lực, đô la Mỹ cũng không còn hấp dẫn với nhà đầu tư, thay vào đó, điểm sáng của thị trường vẫn là bất động sản.

Ts Sử Ngọc Khương nhận định, hiện tại điều lo lắng nhất của thị trường BĐS chính là nguồn cung thiếu hụt. “Cái khó lớn nhất của doanh nghiệp BĐS là câu chuyện quỹ đất chứ không phải câu chuyện vốn.”, ông Khương nói thêm.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *