Phải rà soát lại giải quyết dứt điểm dự án treo, trả lại quyền lợi cho người dân

[ad_1]

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết HĐND TP.HCM đã giám sát chuyên đề về hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn thành phố suốt nhiều năm qua. 

Qua giám sát, HĐND TP.HCM cho rằng công tác quản lý nhà nước trên địa bàn đối với tài nguyên đất ngày càng chặt chẽ hơn; nguồn lực đất đai sử dụng có hiệu quả, góp phần cho sự phát triển của TP trong thời gian qua. 

Tuy nhiên, HĐND TP.HCM cũng đánh giá TP.HCM có những hạn chế như còn buông lỏng quản lý, còn tình trạng đã có quyết định thu hồi đất, giao dự án nhưng chậm triển khai… làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Điển hình nhất tại quận Thủ Đức là dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới, khi mà trong hơn 5 năm qua chỉ còn 2 trường hợp vẫn chưa được giải thoả đáng việc đền bù, kéo theo đó làm dự án hiện thi công cầm chừng.

Từ đó, HĐND TP.HCM cũng đã yêu cầu UBND TP.HCM phải rà soát lại giải quyết dứt điểm dự án treo, trả lại quyền lợi cho người dân…

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh hiện Thành ủy cũng yêu cầu UBND TP.HCM thực hiện xây dựng quy trình về vấn đề đền bù, tái định cư, thu hồi đất. Khi thu hồi đất thực hiện dự án thì phải đảm bảo nguyên tắc làm sao ổn định cuộc sống người dân. Nếu người dân tự ổn định cuộc sống bằng tiền đền bù thì cũng phải quan tâm để chỗ ở mới phải bằng hoặc tốt hơn chỗ cũ, đó là đạo lý.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đa số ý kiến cử tri mong muốn các cấp chính quyền sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập nước, quy hoạch treo, chế độ chính sách cho người có công, giá bồi thường thu hồi đất đối với các dự án trên địa bàn quận… nhằm xem xét quyền lợi và tháo gỡ khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri quận Thủ Đức đã gởi đến HĐND TP.HCM. Những kiến nghị của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND TP.HCM tổng hợp chuyển đến các cơ quan, chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Người đứng đầu HĐND mong muốn quận Thủ Đức cần cung cấp đầy đủ thông tin, minh bạch, công khai các dự án cho người dân; đảm bảo hài hoà lợi ích của người dân, nhà nước và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo quận cần tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân, đối thoại, trao đổi để người dân đồng thuận thực hiện các dự án có đất bị thu hồi; gặp gỡ, lắng nghe ý kiến cử tri.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *