Ồ ạt làn sóng đầu tư tỷ đô vào bất động sản đặc khu Vân Đồn

[ad_1]

Vân Đồn trước thềm trở thành đặc khu đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Kể từ khi tập đoàn Sungroup là nhà đầu tư chiến lược triển khai nhiều dự án hạ tầng lớn với hàng chục tỷ đồng như cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh, trục đường chính Vân Đồn,…đặc biệt khi các dự án sắp hoàn thành và đi vào hoạt động, cùng với đó nhiều nhà đầu tư BĐS đang đánh thức Vân Đồn với hàng loạt dự án tiềm năng như KĐT Vương Long, Thống Nhất, Ao Tiên,…ở khu trung tâm TT Cái Rồng thì thị trường nhà đất nơi đây trở nên sôi động, giá tăng lên từng ngày.

Sắp trở thành đặc khu, Vân Đồn tiếp tục đón nhận sự quan tâm lớn từ các đại gia địa ốc đầu tư vào đây. Đáng chú ý là 3 siêu dự án của một liên danh nhà đầu tư vừa đề xuất, đó là:

Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu, dự kiến sẽ phát triển thành khu dân cư mới kết hợp chức năng thương mại dịch vụ và được kết nối với sân bay Vân Đồn, nhà ga xe lửa và dự án Con đường di sản ở bờ Nam. Dự án có tổng diện tích khoảng 5.000ha. Dự án được quy hoạch là một đô thị lớn ven biển bờ Nam của Vân Đồn kết nối với TP Móng Cái bởi tuyến đường ga xe lửa. 

Tổ hợp KCN và cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong được đề xuất đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD, quy mô 500ha, trong đó giai đoạn đầu dự kiến xây cảng đa năng dài 350-400m, có thể xử lý các tàu 150.000 tấn và xà lan. Nhà ga có thể xử lý container, hàng hóa thông thường và hàng rời. Hệ thống cảng sẽ có 12 bến với công suất thiết kế là 800.000 TEU mỗi bến. Khi nhu cầu đạt 70% công suất thiết kế của một bến, sẽ kích hoạt sự phát triển thêm một bến.

Để kết nối Vân Đồn với Móng Cái, liên danh nhà đầu tư này cũng mong muốn sẽ xây dựng cao tốc Móng Cái – Vân Đồn có chiều dài chứng 100km, kết nối với khu khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu.

Tổng mức đầu tư ước tính cho 3 siêu dự án này vào khoảng 10 – 15 tỷ USD. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao về ý tưởng nghiên cứu, đề xuất đầu tư của liên danh, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai chính thức việc nghiên cứu đầu tư các dự án này. Bí thư tỉnh Quang Ninh cũng cho rằng đây là các dự án phù hợp với tầm nhìn dài hạn của tỉnh. Do đó, cần tiếp tục nghiên cứu, phát triển quy hoạch trên tinh thần đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh. 

Trước đó, hàng loạt nhà đầu tư khác cũng đã nhắm tới Vân Đồn với nhiều dự án lớn, mang tầm quốc tế như Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổng vốn đầu tư gần 7.500 tỷ đồng và dự án khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có casino tổng vốn đầu tư trên 46.500 tỷ đồng của tập đoàn Sungroup; 

Tập đoàn CEO với dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City với quy hoạch trên tổng diện tích 94ha, mức đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng, được thiết kế với 5 phân khu chức năng như tổ hợp khách sạn 5.000 phòng, công viên nước, trung tâm mua sắm, bến tàu, bãi biển công cộng.

Dự án Con đường di sản Vân Đồn có diện tích quy hoạch trên 3.300ha gồm 7 phân khu trên núi và phân khu các đảo, chia làm 9 phân khu chức năng.

Cùng với đó là các dự án du lịch lớn như Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Vilas với tổng vốn đầu tư trên 1.120 tỷ đồng, dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại đảo Ngọc Vừng do Tập đoàn FLC nghiên cứu với tổng vốn đầu tư khoảng 46.000 tỷ đồng.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *