Nhà đầu tư tăng lợi nhuận nhờ thỏa mãn “nhu cầu ở thực”

[ad_1]

Tái cấu trúc phân khúc căn hộ cao cấp

Tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với Bộ Xây dựng ngày 17.2, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết: “Có những sản phẩm theo tính toán của chúng tôi là đã đủ dùng đến năm 2020 rồi. Do đó, chúng tôi đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước để hạn chế tín dụng đối với phân khúc BĐS cao cấp, trong đó có những chính sách đẩy mạnh hơn căn hộ giá rẻ và tầm trung”.

Phát biểu của Bộ trưởng đã chỉ ra, nguồn cung BĐS cao cấp đang khá dồi dào. Lý giải cho vấn đề này, dưới góc nhìn của nhà đầu tư, có thể dễ dàng nhận thấy, nhà đầu tư thường mặc định đầu tư thì phải nhắm phân khúc cao cấp, việc đầu tư vào phân khúc cao cấp sẽ mang lại biên lợi nhuận cao và dự án gần trung tâm nên có thể cho thuê được nếu không bán ra.

Tuy nhiên, do mức giá “cao ngất ngưỡng” mà những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ trên thị trường. Hơn nữa, tỷ lệ nhà đầu tư quá cao khiến áp lực cạnh tranh giảm giá bán, giá cho thuê cũng vô cùng khốc liệt. Điều này vô tình khiến cho tình trạng mất cân bằng cung cầu xảy ra và sẽ ngày một nghiêm trọng nếu không kịp thời có biện pháp xử lý, cân bằng. Đón đầu xu hướng, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng đang tìm cách hạ giá bán căn hộ cao cấp để tính thanh khoản cao hơn. Phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường.

Câu trả lời của thị trường

Theo CBRE, trong quý 1/2018, thị trường đón nhận thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp chiếm 71% tổng nguồn cung trong quý 1/12018 (so với 32% trong quý 1/2015). Thị trường đang chuyển dịch mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua để ở và tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững. Cụ thể, căn hộ vừa túi tiền, chủ yếu 1-2 phòng ngủ, giá tiền 1-2 tỷ đồng, sẽ đóng vai trò chủ đạo và tính thanh khoản tốt trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều nhà đầu tư đã không còn loay hoay tìm cách thoát hàng cho phân khúc căn hộ cao cấp mà đã nhanh tay chuyển dịch sang việc đầu tư những căn hộ chất lượng, tích hợp đầy đủ tiện ích, vị trí thuận tiện kết nối, tuy nhiên có mức giá tầm trung để nhằm thỏa mãn “nhu cầu ở thực” và nâng cao biên lợi nhuận đạt được.

Tọa lạc tại khu “đất vàng” thuộc trung tâm sầm uất bậc nhất thành phố, Nha Trang City Central do công ty TNHH Lan Anh làm chủ đầu tư đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư. Với định vị căn hộ giá tầm trung, chất lượng tiện ích cao cấp, Nha Trang City Central mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sống tiêu chuẩn 4 sao bằng một mức giá vô cùng “phải chăng”. Hơn nữa, tất cả căn hộ Nha Trang City Central đều có tầm nhìn hướng biển và thoáng đãng, thiết kế thông minh dễ dàng đón nắng và gió biển tạo nên một không gian sống lý tưởng mà hiếm căn hộ nào có được.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được tận hưởng những tiện ích vượt trội như trung tâm thương mại, bể bơi vô cực, cafe bar rooftop, phòng gym cao cấp, mang đến cho khách hàng những phút giây thư giãn thoải mái sau giờ làm việc căng thẳng.

Anh Nam, một nhà đầu tư cho rằng, phân khúc tầm trung đang nóng lên khi phân khúc cao cấp giảm nhiệt. Tuy nhiên, phải chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng tiềm năng của các dự án, chứ không phải dự án nào cũng có cơ hội. Nha Trang City Central là dự án hiếm hoi hội tụ các yếu tố: Uy tín chủ đầu tư, tiện ích cao cấp, kết nối thuận tiện, thiết kế thông minh và mức giá cạnh tranh.

Mua để bán cho người ở thực đang là xu hướng mới của những nhà đầu tư nhanh nhạy. Đây cũng là sự điều chỉnh hợp lý khi những đại gia địa ốc hàng đầu cũng đang chuyển danh mục đầu tư từ cao cấp sang phân khúc tầm trung.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *