“Mạnh tay” cắt cơn sốt đất, Phú Quốc tạm dừng chuyển đổi đất phân lô tách thửa

[ad_1]

Chỉ đạo này nhằm thực hiện kết luận của chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phú Quốc vừa qua.

Theo kết luận của chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, trong thời gian qua việc phân lô tách thửa ở Phú Quốc diễn biến phức tạp.

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư, nhiều người dân mua và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tiến hành xây dựng, dẫn đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt tại các khu phân lô, tách thửa các lối đi đều không được quy hoạch là đất giao thông nhưng các công ty tự ý làm đường đi sẽ dẫn đến tranh chấp giữa các cá nhân xây dựng trên thửa đất đó.

Cùng với đó là cơ sở hạ tầng không tuân theo quy định của nhà nước như tự ý kéo điện lưới, cấp nước, cây xanh, cấp thoát nước,… không đảm bảo theo quy định, dẫn đến ảnh hưởng quy hoạch cũng như môi trường sau này.

Trong thời gian chờ hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang, UBND huyện Phú Quốc  tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp phân lô, tách thửa có diện tích dưới 500m2 trên địa bàn huyện, đồng thời giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Được biết, hôm qua ngày 3/5, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu tạm dừng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tạm dừng giao dịch chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Vân Đồn trong khi chờ đợi Luật và các quy hoạch trên hoàn thiện.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *