Hà Nội lấy lại “đất vàng” Nhà khách Tỉnh ủy Lai Châu trên đường Phan Bội Châu

[ad_1]

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XV.

Báo cáo của UBND thành phố có tập trung làm rõ những vấn đề liên quan đến việc thu hồi trụ sở một số cơ quan để xây trường học.

Trước đó, cử tri quận Hoàn Kiếm đề nghị UBND Thành phố kiểm tra, rà soát lại trụ sở của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận hiện không còn sử dụng, sử dụng không đúng mục đích.

Cụ thể là những nơi như: Nhà khách Tỉnh ủy Lai Châu – 49 Phan Bội Châu, Viện Chiến lược – Bộ Công thương, Trụ sở Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm – 38 Thuốc Bắc, Nhà máy in Thống Nhất 29 Lý Quốc Sư, 136 Hàng Bông để bàn giao lại cho quận Hoàn Kiếm xây dựng trường học và các công trình công cộng.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, ngày 26.12.2017, TP đã có văn bản gửi UBND tỉnh Điện Biên đề nghị bàn giao lại nhà đất tại địa chỉ số 49 Phan Bội Châu (Nhà khách Tỉnh ủy Lai Châu) cho Hà Nội quản lý, sử dụng. Từ đó có cơ sở để xây trường mầm non công lập phục vụ nhân dân và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực.

Theo tìm hiểu của PV, nhà khách Tỉnh ủy Lai Châu ở 49 Phan Bội Châu do tỉnh Điện Biên quản lý có nguồn gốc là một tòa biệt thự Pháp 2 tầng, diện tích đất rộng khoảng 560m2. Tòa nhà này trước đây do tỉnh Lai Châu quản lý. Kể từ năm 2004, tỉnh Lai Châu tách thành hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên, nhà khách này thuộc sở hữu của tỉnh Điện Biên.

Trao đổi với báo chí về đề nghị của UBND TP Hà Nội, ông Trần Văn Sơn – Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cho hay: “Bây giờ chúng tôi phải kiểm tra lại hiện trạng nó thế nào, trên cơ sở họp bàn tập thể thì mới quyết được. Nhưng nếu của nhà nước thì vẫn phải nhà nước quản lý”.

Đối với cơ sở nhà đất tại số 38 Thuốc Bắc, TP Hà Nội cho biết, trước đây là trụ sở của Kho bạc quận Hoàn Kiếm, sau khi đầu tư xây dựng và chuyển về trụ sở mới tại số 72 Quán Sứ từ năm 2017, khu nhà này đóng cửa không sử dụng.

Ngày 11.9.2017, UBND TP Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước xem xét có văn bản điều chuyển cơ sở nhà đất tại số 38 Thuốc Bắc về UBND TP Hà Nội để giao cho quận Hoàn Kiếm tiếp nhận, quản lý xây dựng trường Mẫu giáo 1.6.

Ngày 28.5.2018, Bộ Tài chính có văn bản gửi TP với nội dung dự kiến chuyển giao cơ sở 38 Thuốc Bắc cho Hà Nội quản lý, bố trí làm quỹ nhà, đất hỗ trợ tái định cư cho một số hộ dân tại số 30 Cát Linh khi giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng trụ sở kho bạc Nhà nước tại 32 Cát Linh.

Theo Vương Trần – Thu Hiền

Lao động

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *