Hà Nội còn 71 chung cư có tranh chấp

[ad_1]


Ông Dục cho biết, Hà Nội hiện có 840 nhà chung cư đi vào vận hành. Hiện nay, tại các chung cư còn tồn tại và nổi lên các vấn đề như: Tranh chấp diện tích sử dụng, bàn giao quỹ bảo trì 2%, tranh chấp xây dựng, chuyển hóa tầng sinh hoạt chung thành căn hộ, chưa tổ chức hoặc tổ chức hội nghị nhà chung cư nhưng không thành công, kết nối hạ tầng…

Theo ông Lê Văn Dục, trong vòng 2 năm nay vấn đề quản lý chung cư được Thành phố chỉ đạo quyết liệt, có kế hoạch khắc phục những tồn tại và hiện nay đã có sự vào cuộc của chính quyền các địa phương, dần dần có giải pháp căn cơ. Trong các tồn tại, Sở Xây dựng đã xác định được nguyên nhân, trách nhiệm. Cùng sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan cho đến thời điểm này Sở Xây dựng đã có thống kê 71 tòa nhà còn vướng các vấn đề nêu trên.

Trong 71 tòa còn tồn tại các vấn đề, Sở Xây dựng đã kiểm tra 66 nhà chung cư và đến hết tháng 10 kiểm tra các tòa còn lại. “Sở sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra, xử lý và cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền của các quận, huyện, thị xã. Việc vào cuộc quyết liệt sẽ hạn chế sự vi phạm của các chủ đầu tư” – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết.

Tại buổi làm việc với Thường trực HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội chiều 9/10, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, Hà Nội là một đô thị đặc biệt, có tốc độ tăng dân số từ 1,8-1,9%/năm, dân số đông nhưng 20% dân số tập trung  tại khu vực trung tâm. Chính vì vậy Thành phố bắt buộc cần phải bố trí chung cư để giải quyết nhà ở.

“Những năm qua sự nỗ lực của Thành phố, các doanh nghiệp đã phần nào giải quyết được nhu cầu nhà ở cho người dân. Trong thời gian tới, Hà Nội vẫn coi vấn đền giải quyết diện tích nhà ở cho người dân là một trong những việc quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố.” – ông Hoàng Trung Hải nói.

Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân là trách nhiệm của tất cả các cấp chính quyền. Trong thời gian qua, TP. Hà Nội  tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cấp cơ sở và yêu cầu người đứng đầu các cấp phải vào cuộc để giải quyết khiếu nại tố cáo cho người dân.

[ad_2]
Source link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *