‘Đô thị kiểu Sing’ của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo ‘sổ đỏ’

[ad_1]

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 1.

Khu dân cư Việt Sing quy hoạch trên diện tích 193ha, nằm tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương do Tổng công ty Becamex làm chủ đầu tư. Trong khi khách hàng mua đất nơi đây mòn mỏi chờ đợi được cấp sổ sau nhiều năm chỉ nhận được lời hứa suông thì chủ đầu tư lại đổ lỗi do thay đổi chính sách pháp luật.

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, dự án khu dân cư quy mô lớn này hiện chỉ một số người được cấp sổ đỏ và còn hàng trăm hộ đang sinh sống trong nhà mình nhưng như đang ở trọ vì chưa được cấp sổ. Cụ thể, khách hàng mua đất, nhà ở tại đây từ năm 2012 đến nay vẫn phải khổ cực đi “xin” sổ đỏ.

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 3.

“Khi được giới thiệu mua đất, nhà ở, phía Becamex cam kết bằng hợp đồng nguyên tắc sẽ ra sổ sẽ ra sổ cho khách hàng trong thời hạn từ 6 đến 12 tháng. Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ trả lãi cho người dân trong trường hợp không ra sổ đúng thời hạn. Tuy nhiên, từ năm 2014 mua nhà đến nay liên tục liên lạc qua điện thoại và tổ chức gặp trực tiếp chủ đầu tư đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn chưa có”, một người dân sống tại khu dân cư Việt Sing nói.

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 4.

Liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ, đại diện lãnh đạo Becamex cho hay việc chậm trễ trong vấn đề cấp sổ cho người dân có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân khách quan chính là Luật Đất đai thay đổi. Theo đó, Luật Đất đai 2013 quy định, muốn cấp sổ thì dự án phải hoàn thiện xong hệ thống cơ sở hạ tầng. 

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 5.

Với một dự án lớn, khi người dân lại chưa vào ở hết thì công ty cân nhắc để việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng do sợ bị hư hỏng trong quá trình dân cư xây dựng nhà ở, hoặc không có người vào ở các công trình phụ sẽ bị hư hỏng, lãng phí.

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 6.

Trong khi đó, ông Phạm Danh – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương cho biết thêm, trên địa bàn tỉnh Bình Dương không chỉ dự án khu dân cư Việt Sing mà nhiều dự án khác cũng đang vướng nhiều vấn đề và chưa cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. 

Đô thị kiểu Sing của Becamex Bình Dương gần 10 năm vẫn treo sổ đỏ   - Ảnh 7.

“Phía Sở cũng đã họp bàn nhiều lần với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư Becamex để tìm cách tháo gỡ khó khăn nhằm giúp người dân mua đất, nhà ở sớm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy định pháp luật”, ông Danh nói.

Theo Hương Chi

Tiền phong

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *