Đà Nẵng quyết tâm thu hồi đất, mở lối xuống biển cho dân

[ad_1]

Chiều ngày 19.10 vừa qua, HĐND Đà Nẵng đã thông qua nhiều dự án sẽ thực hiện của thành phố, trong đó đáng chú ý là việc quyết định thu hồi các dự án chậm triển khai để chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở lối xuống biển, phục vụ người dân.

Tất cả những diện tích đất ven biển này đều thuộc các dự án chậm triển khai. Trong đó bao gồm 8,5ha ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty CP Hòn Ngọc Á Châu sẽ được thu hồi để làm công viên biển và bãi tắm; thu hồi 4,95ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH DAP để làm bãi tắm kết hợp công viên công cộng.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng sẽ thu hồi 3,15ha đất ở dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C để làm công viên biển đối diện đường Huyền Trân Công Chúa. Đây là diện tích đất đã bị bỏ hoang gần 10 năm nay và Chủ tịch UBND Đà Nẵng từng cho biết, người đứng tên dự án này hiện không có thật nên thành phố quyết thu hồi.

Bên cạnh 3 dự án trên, HĐND Đà Nẵng cũng đã thông qua việc thu hồi đất thuộc Phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn với tổng diện tích 4.510 m2 để thực hiện dự án mở lối xuống biển tại khu du lịch giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt; thu hồi tổng diện tích 2.716 m2 để mở lối xuống biển tại khu vực dự án The Song.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho rằng, việc thu hồi các diện tích đất này đều không dễ dàng từ khâu thủ tục, đàm phán với doanh nghiệp đến việc tính toán kinh phí. Tuy nhiên, đây là điều rất cần thiết, phục vụ mong muốn thực tiễn của người dân.

Thực tế, từ nhiều năm nay người dân quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đã lên tiếng đòi lại quyền được tiếp cận bờ biển. “Sống ở thành phố biển, nhà đối diện với bãi biển nhưng bao năm qua các khu nghỉ dưỡng bịt rào kín mít khiến chúng tôi phải đi dùng biển “ké” với các nơi khác. Nay thành phố đã quyết tâm thu hồi đất, đó là tin vui cho người dân và cả du khách Đà Nẵng” – ông Nguyễn Huy, người dân Đà Nẵng cho hay.

Theo Thuỳ Trang

Lao động

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *