Đà Nẵng chưa quyết thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm”

[ad_1]

Ngày 19-7, trong buổi họp báo thường kỳ do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã có lý giải với các cơ quan báo chí về việc chưa thể quyết việc thu hồi 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) trong kỳ họp HĐND vừa qua.

Đà Nẵng chưa quyết thu hồi 3 dự án của Vũ nhôm - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng

Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vừa qua diễn ra từ 9 đến 12-7 đã rút một số dự án ra khỏi danh sách bị thu hồi trong đó có 3 dự án của Vũ “nhôm”.  Ông Vinh cho hay, sở dĩ chưa thể thu hồi 3 dự án trên là do các dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

“UBND TP có đưa ra bàn thảo nhưng việc điều chỉnh quy hoạch chưa thực hiện được. Cụ thể là chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh với 3 dự án của ông Vũ “nhôm”. Việc thông qua các dự án cần thu hồi thì cần phải phê duyệt quy hoạch điều chỉnh” – Ông Vinh phân tích.

Theo ông Vinh, nếu hoàn thiện xong thủ tục thì các dự án này sẽ được thông qua nghị quyết thu hồi vào kỳ họp tới.

Đà Nẵng chưa quyết thu hồi 3 dự án của Vũ nhôm - Ảnh 2.

Dự án bến du thuyền chưa nằm trong danh mục các dự án bị thu hồi

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình về việc đề nghị thông qua danh mục, công trình dự án cần thu hồi đất và danh mục công trình vì lợi ích quốc gia công cộng để trình HĐND TP Đà Nẵng trong kỳ họp diễn ra từ 9 đến 12-7 .

Cụ thể, tổng số công trình, dự án cần thu hồi đất gồm 48 dự án trong đó có 12 dự án chưa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch. Theo UBND TP Đà Nẵng, đây là những dự án cấp thiết cần thu hồi đất để phục vụ mục đích công cộng  như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển được nhân dân TP đặc biệt quan tâm.

Trong đó có 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”). Cụ thể gồm khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích hơn 3,7 ha, khu dự án vệt du lịch ven biển của công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích hơn 1,5 ha cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, Dự án nhà hàng và bến du thuyền của công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu với diện tích hơn 0,4ha.

Đến chiều 12-7, 100% đại biểu dự kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng tán thành thông qua danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất còn 8 dự án chưa được thông qua.

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị  Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty IVC.  Trước đó, Vũ ‘nhôm’ bị khởi tố về tội làm lộ bí mật Nhà nước. Đến ngày 7-2- 2018 Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố ông Vũ ‘Nhôm’ thêm tội danh về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *