Đã 8 năm vào ở nhưng không có sổ đỏ, cư dân chung cư Phú Thạnh (Tp.HCM) bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi

[ad_1]

Ngày 9/9, hàng chục hộ dân khu căn hộ Phú Thạnh đã xuống đường căng băng rôn yêu cầu Công ty CP Xây dựng công trình 585 cung cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng), đồng thời phản đối và “tố” BQT chung cư có nhiều khuất tất trong vấn đề thu chi trong thời gian qua.

Nhiều hộ dân tại đây cho biết, đã vào ở chung cư gần 8 năm nay (2011) nhưng chưa được cấp sổ hồng căn hộ. Theo như hợp đồng, lúc bàn giao căn hộ chủ đầu tư cam kết rằng, sau 1 năm nhận nhà sẽ tiến hành làm thủ tục cấp sổ hồng nhưng đến nay vẫn chỉ là những lời hứa.

Một hộ dân sống tại block E bức xúc, nhiều lần các hộ dân đã kiến nghị lên chủ đầu tư và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền can thiệp nhưng hiện tại vẫn chưa ai trong chung cư nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ như chủ đầu tư đã cam kết.

Đã 8 năm vào ở nhưng không có sổ đỏ, cư dân chung cư Phú Thạnh (Tp.HCM) bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi - Ảnh 1.

Tương tự, khá nhiều hộ dân khác đã thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng mua bán căn hộ là thanh toán 95% tổng giá trị căn hộ và 2% phí bảo trì nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ hồng. Nhiều hộ dân hỏi chủ đầu tư không được thì lên phường, quận để hỏi nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời: Việc cấp giấy chứng nhận sử dụng nhà cho các hộ dân ở chung cư Phú Thạnh chưa thể xử lý được do còn vướng mắc một số thủ tục.

Các hộ dân nơi đây tỏ ra bức xúc vì việc không cấp sổ hồng trong nhiều năm không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý làm ăn mà còn ảnh hưởng đến việc chuyển nhượng căn hộ của họ. Ngoài ra, theo các cư dân, việc chậm trễ giao sổ hồng đã khiến thời gian bảo trì tòa nhà mất giá trị. 

Theo như hợp đồng mua bán, thời hạn bảo hành là 5 năm nhưng tính đến đầu tháng 5/2018 đã hết hạn mà tòa nhà vẫn chưa được bảo trì. Hiện một số hạng mục tại chung cư đã bắt đầu xuống cấp, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được hoàn thiện đá ốp tường bên ngoài…

Chính vì bức xúc vì chủ đầu tư không thực hiện cam kết cộng với việc chất lượng công trình không tương xứng với đồng tiền bỏ ra, các hộ dân tại đây đã căng băng rôn đòi quyền lợi.

Bên cạnh phản đối vì chủ đầu tư chưa cấp sổ hồng, cư dân chung cư Phú Thạnh còn tỏ ra bức xúc vì BQT có dấu hiệu mập mờ trong các khoản thu chi. Cụ thể, theo phản ánh của người dân, từ ngày thành lập đến nay, BQT chưa bao giờ tổ chức cuộc họp với dân. 

Đã 8 năm vào ở nhưng không có sổ đỏ, cư dân chung cư Phú Thạnh (Tp.HCM) bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi - Ảnh 2.

Khu chung cư Phú Thạnh

Các khoản chi phí sửa chữa, thay thế một số hệ thống máy móc BQT không công khai cho dân biết. Hầu hết BQT đều tự ý chi khi dân hỏi thì nói do đưa vào sử dụng đã lâu nên thay thế, mặc dù một số hệ thống máy móc còn dùng khá tốt. Thậm chí, theo phản ánh của người dân, BQT còn tự ý hợp tác với công ty bên ngoài để dán các bảng quảng cáo tại thang máy bên trong chung cư. Khi cư dân yêu cầu làm rõ thì né tránh không trả lời.

Chưa kể, theo người dân, hành lang xung quanh chung cư là nơi để người dân ui tới sinh hoạt, tập thể dục nhưng BQT đã tự ý kẻ vạch, cho người dân sống bên ngoài vào thuê chỗ để gửi xe ô tô.

Ngoài ra, một hộ dân sống tại đây cho hay, cuối tháng 6 vừa qua diễn ra hội nghị chung cư thường niên. Phía BQT có báo cáo tài chính về việc thu tiền nước của các cư dân với số tiền 161 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân tìm hiểu được biết, số tiền BQT đóng cho nhà máy chỉ có 132 triệu đồng. Khi được hỏi thì BQT né tránh không trả lời, chuyển sang vấn đề khác.  

Được biết, trước việc thu – chi mập mờ đó, cư dân Phú Thạnh đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương, song hiện vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *