Cư dân Gamuda bức xúc khi chủ đầu tư lật kèo, cố nhồi thêm nhà để bán

[ad_1]

Tìm cách nhồi thêm nhà liền kề

Theo thông tin các hộ dân cung cấp, Gamuda Land Việt Nam – chủ đầu tư khu đô thị Gamuda Gardens đã lên phương án chia nhỏ diện nhà liền kề tại khu ST5. Cụ thể, từ 232 căn theo quy hoạch hiện nay, số căn xây dựng được nâng lên 362 căn, tức tăng thêm 130 căn.

Hiện các sàn phân phối bất động sản đã rầm rộ quảng bá để bán nhà 362 căn nhà liền kề khu ST5. Ngay trên website chính thức của dự án, hay mô hình phối cảnh tại trụ sở về khu nhà liền kề này cũng đã được giới thiệu để bán nhà qua hàng loạt kênh khác nhau.

Anh Giang, nhân viên bán hàng của chủ đầu tư cho hay, hiện nay đã có 43 khách hàng “nhẹ dạ cả tin” xuống tiền đặt cọc trong khi nhà nước chưa phê duyệt quy hoạch.

Cư dân Gamuda bức xúc khi chủ đầu tư lật kèo, cố nhồi thêm nhà để bán - Ảnh 1.

Dù chưa được điều chỉnh quy hoạch nhưng chủ đầu tư đã dựng phối cảnh để rao bán 362 căn liền kề tại Khu ST5Dù chưa được điều chỉnh quy hoạch nhưng chủ đầu tư đã dựng phối cảnh để rao bán 362 căn liền kề tại Khu ST5

Tuy nhiên, các hoạt động như vậy các cư dân Gamuda Gardens chỉ thực sự biết vào ngày 4/5 vừa qua khi đại diện Gamuda Land Việt Nam và lãnh đạo phường Trần Phú, quận Hoàng Mai – nơi dự án triển khai lấy ý kiến người dân.

Cuộc họp do ông Lê Hải Quang – Chủ tịch UBND phường Trần Phú chủ trì, nhưng các cư dân cho hay, cuộc họp này tựa như một vở hài kịch. Giấy mời họp chỉ được phát trước ngày họp 1 ngày. Thời điểm họp đúng vào giờ hành chính nên rất ít người bố trí được thời gian để dự họp. Phần lớn người tham gia là người già.

Tiếng là lấy ý kiến người dân nhưng phần trình bày quy hoạch rút gọn rất ít người nắm bắt kịp. Nhiều người muốn sao chép lại các bản quy hoạch để về nghiên cứu nhưng ban tổ chức không cho.

Tại cuộc họp, nhiều người bất bình khi chủ đầu tư mời một số người dân ký vào phiếu lấy ý kiến nhưng phần nội dung để trống. Nhiều cư dân khác thấy tình trạng này yêu cầu chủ đầu tư hủy các phiếu này nhưng bất thành. Thành thử, cuộc họp như chợ vỡ. Sau cuộc họp, nhiều người cho hay họ cảm giác “bỏ bom”, “bị lừa” tại cuộc họp này.

Cư dân Gamuda bức xúc khi chủ đầu tư lật kèo, cố nhồi thêm nhà để bán - Ảnh 2.

Hình ảnh khu đất ST 5

Một “khổ chủ” tại đường 3.3, là cư dân Gamuda Gardens, phân tích: Chủ đầu tư chia nhỏ căn hộ nhằm bán hàng nhanh, tăng giá đất để thu lợi nhuận. “Ví dụ, giá đất sẽ từ 60 triệu đồng/m2 lên thành 90 triệu đồng/m2. Mức tăng 30 triệu đồng/m2 với hàng trăm căn hộ, mỗi căn tối thiểu 90 m2, chủ đầu tư lãi cả ngàn tỷ, nhưng cái chính là hậu quả việc điều chỉnh này sẽ nhồi thêm 162 căn liền kề kéo theo hàng trăm người sinh sống ở đây” – ông này cho hay.

Cũng theo cư dân này, trái ngược với lợi ích của chủ đầu tư, cư dân tại đây sẽ gánh hậu quả của việc gia tăng dân cư. Đơn cử, mật độ tăng lên 130 hộ, mật độ tăng lên 768 dân. Phương tiện tăng lên 130 x trung bình 1,5 xe ô tô/nhà = khoảng 200 xe ô tô. Vậy cư dân bị ảnh hưởng đến giao thông, các tiện ích và hạ tầng cũng bị chia sẻ bởi mật độ người tăng lên.

Ngoài ra, thiết kế giao thông với những nút giao cắt vòng cung, thông thoáng là một ưu điểm của Gamuda. Nay, để tăng diện tích căn hộ, cách thức thiết kế này bị bỏ, thay bằng các đường thẳng và ô bàn cờ vuông góc, không đảm bảo an toàn giao thông như thiết kế nguyên bản của Gamuda.

Lo nhồi thêm nhà để bán mà bỏ mặc xây hạ tầng cho dân 

Chị Ngà, một cư dân tại đây cho biết thêm, trong quy hoạch đã được phê duyệt có các hạng mục như trường học, nhà trẻ, bệnh viện, bể bơi… nhưng chủ đầu tư không quan tâm xây dựng đúng tiến độ. Nay lại bày trò để tăng dân cư, kiếm lời là “bội ước” với người dân.

Các hộ dân cho hay, Gamuda cải tạo hồ và xây dựng công viên Yên Sở và được nhà nước hoàn trả bằng khu đất hàng trăm ha để xây dựng khu đô thị để bán với quy hoạch đã được phê duyệt. Nếu Gamuda tiếp tục chia nhỏ căn nhà để bán kiếm lời, tăng thêm dân số cục bộ, hạ tầng xã hội tại khu đô thị này sẽ quá tải, Nhà nước sẽ phải bỏ tiền không nhỏ để mở rộng đường giao thông, xây thêm trường học, bệnh viện lân cận khu vực này.

Các hộ dân cho hay, sẽ gửi đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng Hà Nội…. để phản đối việc chủ đầu tư đang tìm cách để điều chỉnh quy hoạch nhồi thêm 162 căn liền kề so với quy hoạch đã duyệt.

Cư dân Gamuda bức xúc khi chủ đầu tư lật kèo, cố nhồi thêm nhà để bán - Ảnh 3.

Vào tháng 3/2017, cư dân Gamuda Gardens tập trung phản đối chủ đầu tư chậm xây dựng đường giao thông trong khu đô thị

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *