Cư dân chung cư Bảo Sơn Nghệ An đồng loạt rao bán nhà

[ad_1]

Đồng loạt treo biển bán nhà

Tháng 11/2018, người dân thành phố Vinh (Nghệ An) ngỡ ngàng với các băng rôn có nội dung “Bán nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng hợp đồng”… được treo ở các căn hộ của chung cư Bảo Sơn Complex (126, đường Nguyễn Sỹ Sách).

Ông Hoàng Văn Ảnh – cư dân mua nhà tại chung cư Bảo Sơn Complex cho biết: “Tôi được chủ đầu tư cam kết là căn hộ cao cấp vì vậy mới bỏ tiền ra mua nhưng khi vào ở nhiều bất cập về chất lượng công trình cũng như những tiện ích kèm theo. Căn hộ của tôi có diện tích hơn 67m2 với giá 12.6 triệu đồng/m2 nhưng với chất lượng thế này thì mức giá đó là quá cao. Cánh cửa phòng tôi ở gió đập một cái đã bung lớp hồ trát tường ra. Gạch lát sàn theo hợp đồng có kích thước 60x60cm nhưng đã bị thay đổi chỉ còn 30x30cm”.

Một cư dân khác phản ánh: “Trong hợp đồng mua bán thì bên chủ đầu tư cam kết ngày 30/9/2017 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại, mặc dù đã thanh toán theo tiến độ cam kết trong hợp đồng nhưng đến nay, gia đình vẫn chưa được bàn giao”.

Bên cạnh đó, chung cư Bảo Sơn Complex sẽ có 2 tầng hầm làm bãi đậu xe, 2 tầng thương mại với tổng diện tích gần 2500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức, dịch vụ ăn uống,… Nhiều khách hàng phải bất chấp rủi ro để phương tiện của mình ngoài lề đường suốt nhiều tháng nay.

“Tầng 2 sẽ là nơi dành cho các dịch vụ thương mại nhưng lại biến thành những căn hộ. Nhà sinh hoạt cộng đồng chuyển từ tầng 1 lên tầng 31, nhiều dịch vụ không được xây dựng, bố trí. Thang máy 1 và 3 của chung cư thỉnh thoảng vẫn xảy ra rung lắc, trôi tự do qua một số tầng rồi dừng lại”, một cư dân bức xúc.

Cư dân chung cư Bảo Sơn Nghệ An đồng loạt rao bán nhà - Ảnh 1.

Cư dân căng băng rôn bán nhà tại chung cư Bảo Sơn Complex để phản đối chủ đầu tư.

“Nắn gân” khách hàng

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và dịch vụ Bảo Sơn có công văn số 458/2018/CV-TĐBS ngày 16/11/2018 nêu rõ, việc một số cư dân treo băng rôn khẩu hiệu ra phạm vi ngoài căn hộ là trái pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như an toàn đối với các khu vực hộ dân lân cận bên chung cư.

“Một số cư dân đang chuẩn bị in ảnh chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn trên áo với tiêu đề “cuộc sống mà… LỪA nhau là chính” để mặc khi diễu hành trên phố là hành động bôi nhọ danh dự và vu khống trái quy định của pháp luật”, công văn chỉ rõ.

Đối với những hộ dân treo biển “bán nhà” chúng tôi sẵn sàng giới thiệu người mua lại căn hộ nếu họ có nhu cầu và có yêu cầu chính thống bằng văn bản. Nếu treo băng rôn theo sự vận động thì chúng tôi sẽ cho áp dụng biện pháp không cung cấp điện nước cho các hộ dân này, để họ tự tháo gỡ băng rôn.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có công văn gửi UBND thành phố Vinh, cư dân đang sinh sống tại chung cư Bảo Sơn Complex về việc, xử lý một số vấn đề xảy ra tại chung cư thuộc tập đoàn này.

Cụ thể, người dân phản ánh Chung cư 126 Nguyễn Sỹ Sách chỉ có 1 tầng hầm, Tập đoàn Bảo Sơn thông tin: “Thực tế tầng hầm, tầng bán hầm, chúng tôi đã thi công theo đúng thiết kế đã được Bộ Xây dựng phê duyệt và Giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, hiện tại đã thi công xong cơ bản. Dự kiến 5/12/2018, chung cư tổ chức cho gửi xe ở khu vực hai tầng hầm…”. Ngoài ra, người dân phản ánh vấn đề tô trát tường chất lượng kém gây nên hiện tượng ẩm mốc và thấm tại một số căn hộ. Tập đoàn này cho rằng, đã tiến hành khảo sát và cho đục trát lại những căn hộ có phản ánh.

Về diện tích kinh doanh thương mại, Tập đoàn Bảo Sơn khẳng định: “Tầng 2 trong thiết kế được phê duyệt và Giấy phép xây dựng là tầng nhà ở và chưa có thay đổi nào trong suốt quá trình thi công. Tuy nhiên, để đáp ứng các tiện ích cho cư dân, hiện nay chủ đầu tư đã cho thu hồi quán Bi –a ở khu vực tầng 1 và bố trí các phòng trên tầng 31 tổ chức các dịch vụ kinh doanh, thể dục thể thao phục vụ người dân”. 

“Thực tế trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn về địa chất, thời tiết khắc nghiệt cũng như bị dừng một thời gian theo chỉ thị 18 về kiểm tra rà soát an toàn cẩu tháp trên địa bàn tỉnh Nghệ An của UBND tỉnh. Ngày 30/7/2018, Hội đồng nghiệm thu tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào hoạt động, tuy nhiên thủ tục để Bộ Xây dựng xác nhận nghiệm thu cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào Bộ Xây dựng. Chủ đầu tư không chủ động được”, Tập đoàn Bảo Sơn giải thích về việc bàn giao chậm tiến độ.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *