Căn hộ hạng A dẫn dắt thị trường?

[ad_1]

Và không chỉ tập trung ở nội đô, phân khúc này còn đang lan tỏa ra các khu đô thị vệ tinh có hạ tầng tốt, quỹ đất rộng, trong đó có phía Tây thành phố.

Căn hộ cao cấp – Điểm sáng trên thị trường địa ốc Sài Gòn

Báo cáo Thịnh Vượng năm 2017 của Knight Frank cho thấy, số người siêu giàu tại Việt Nam đã tới 200 người và dự kiến trong vòng một thập kỉ tới, con số này có thể lên gấp 3 lần, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tầng lớp người giàu tăng gấp đôi vào 2020, ước tính khoảng 530 nghìn hộ.

 Thu nhập tăng lên dẫn tới mức sống, tiêu chuẩn sống của người Việt cũng đang dần nâng tầm. Các nhà phát triển đô thị chia sẻ, số người sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ ở TP.HCM ngày càng nhiều sẽ là đòn bẩy thúc đẩy phân khúc hạng sang phát triển. 

Đặc biệt là sự tích hợp những tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, an toàn, kết nối mọi không gian sống, đem đến một thiên đường nghỉ dưỡng cho cư dân. Đây dự báo sẽ là xu hướng nối tiếp của thị trường căn hộ cao cấp. Và với những cơ sở trên, nhiều chuyên gia đã dự đoán, trong tháng 6, nhiều ông lớn sẽ quay trở lại đường đua này.

Theo số liệu thống kê từ Hội môi giới BĐS Việt Nam, có tới 30% trong tổng số gần 9.000 căn hộ giao dịch thành công trong quý 1/2018 vừa qua là căn hộ cao cấp. Đây là cơn sốt tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây, kể cả năm 2016 – giai đoạn thị trường chung cư được cho là sốt nóng.

Đà tiêu thụ này chưa dừng lại mà tiếp tục ghi nhận thêm những con số ấn tượng vào tháng 4,5 mới đây khi lượng căn hộ ra mắt đã gần 14.000 căn, trong đó sản phẩm trung – cao cấp, giá trên 25 triệu/m2 chiếm đa số, nhiều dự án có thanh khoản tốt, tỉ lệ đặt chỗ khá cao dù mới chào bán trong thời gian ngắn.

Còn theo số liệu từ CBRE Việt Nam thì quý 1 năm 2018 vừa qua loại căn hộ hạng A có mức giá dao động từ 33 – 77 triệu đồng/m2 có tỷ lệ hấp thụ tới 86%. Có thể nói, sau cú sốc cháy nổ chung cư thì đây là một kết quả khả quan cho ngành bất động sản tại thời điểm này.

Trong khi đó dòng vốn nước ngoài vẫn đang âm thầm đổ vào bất động sản. Tính đến tháng 4/2018, Việt Nam đã hút hơn 8 tỷ USD nguồn vốn FDI, trong đó 10% đổ về lĩnh vực kinh doanh, bất động sản và TP.HCM vẫn là thị trường chiếm tỉ lệ cao nhất. Đây là tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành địa ốc, là cơ hội để dòng sản phẩm hạng A, A+ chuyển mình trong thời gian tới.

Dự án cao cấp lan tỏa về phía Tây

Không chỉ trong khu nội đô, hiện tại dự án căn hộ cao cấp đang có xu hướng lan tỏa ra vùng ven trung tâm, bởi quan niệm, nhu cầu và tâm lý của khách hàng cũng đang có sự thay đổi rõ nét. Thay vì mua những căn hộ quá đắt đỏ ở khu trung tâm thành phố, nay họ có thêm lựa chọn ở khu vực không quá xa nội đô, chấp nhận đi xa hơn để có không gian sống thoáng đãng với hệ sinh thái tiện ích nội khu hoàn chỉnh, đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn cũng như chất lượng sống.

“Bắt mạch” thị trường tháng 6: Căn hộ hạng A dẫn dắt thị trường? - Ảnh 1.

Khu Tây Sài Gòn vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Điều này đã tạo nên một sự dịch chuyển trong bất động sản, nhiều nhà đầu tư đang tìm về ngoại thành để phát triển các dự án, trong đó có nhiều dự án hạng A, A+. Trong đó, phía Tây thành phố đang địa điểm hội tụ nhiều dự án căn hộ cao cấp.

Nhìn nhận tổng thể về phía Tây, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, có hai lý do lớn nhất khiến nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu vực này. Thứ nhất là để đón đầu cơ hội khi hạ tầng giao thông đang được nâng cao, hệ thống tiện ích đang dần hoàn thiện. 

Thứ hai, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm đang ngày một khan hiếm thì phía Tây lại là một mảnh đất hứa bởi đây là khu vực sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản với bề dày lịch sử ấn tượng, thế đất cao, không khí trong lành với nhiều mảng xanh tự nhiên, đặc biệt sở hữu vị trí thuận tiện kết nối dễ dàng với trung tâm Sài Gòn… Những điều kiện trên đã tạo nên thời điểm chín muồi cho thị trường nơi đây phát triển, đặc biệt là các dòng sản phẩm cao cấp.

Thực tế thị trường cho thấy, hiện đang có nhiều dự án ở khu Tây chớp thời cơ này để đẩy nhanh tiến độ. Có thể kể đến như GotecLand, Novaland… hay Gamuda Land, thương hiệu bất động sản uy tín đến từ Malaysia với quần thể Celadon City – dự án sinh thái ghi dấu ấn lớn nhất tại khu vực này. Được biết, quý 3 tới Celadon City sẽ bung ra thị trường dòng căn hộ cấp được cho là có những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, đây sẽ là sự tích hợp phong cách sống dẫn đầu xu hướng tại các quốc gia phát triển.

Có thể nói, thị trường bất động sản tới đây sẽ vô cùng sôi động với sự trỗi dậy của phân khúc hạng A, A+ với xu hướng dịch chuyển về những khu đô thị vệ tinh. Trong đó, khu Tây Sài Gòn sở hữu nhiều nguồn lực cho sự tăng trưởng lâu dài và bền vững.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *