Căn hộ dịch vụ – xu hướng đầu tư mới tại những thành phố du lịch

[ad_1]

Căn hộ dịch vụ tăng trưởng mạnh

Căn hộ dịch vụ có sự tương đồng với phòng khách sạn khi được bố trí đầy đủ nội thất hiện đại, cao cấp như tivi, máy lạnh, giường, tủ, phòng tắm… Tuy nhiên, bên trong các căn hộ này còn có thêm nhiều nội thất tiện nghi hơn cho một gia đình như thêm phòng ngủ, bàn ăn, khu bếp cao cấp. Đặc biệt, ở những dự án căn hộ cao cấp thường kèm các dịch vụ như lau dọn phòng, giặt ủi đồ, phục vụ ăn uống… nhưng với mức chi phí phù hợp.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có các tiện ích cơ bản như phòng gym, hồ bơi, nhà hàng, siêu thị… Căn hộ dịch vụ được đánh giá là “xịn” như phòng khách sạn nhưng thoải mái hơn, chi phí hợp lý hơn.

Mô hình căn hộ dịch vụ vốn phổ biến ở nhiều nước phát triển trên thế giới. Đặc biệt là những đô thị hiện đại, kinh tế phát triển, thu hút lượng lớn các doanh nhân, chuyên gia đến công tác, làm việc hoặc khách du lịch đến tham quan. Theo con số ước tính của GS Air năm 2017, có khoảng 826,759 căn hộ dịch vụ phân bố tại 10.000 địa điểm trên toàn thế giới. Trong đó, Bắc Mỹ chiếm 61%, châu Âu 17%, Úc 11% và châu Á 5,5%.

Ở Việt Nam, mô hình căn hộ này đang dần phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Một số dự án căn hộ dịch vụ triển khai thành công, được nhiều khách hàng lựa chọn đều ở vị trí trung tâm, tiện ích chuẩn 5 sao, như Topaz Twins,Charmington La Pointe (TP HCM); Landmark 72, Lotte, Indochina Plaza (Hà Nội). Đặc biệt tại những thành phố du lịch, căn hộ dịch vụ cũng được du khách rất ưa chuộng, đặc biệt là khách du lịch đi theo gia đình, theo nhóm với tỷ suất khai thác tốt như Havana (Nha Trang), A La Carte, Diva Apartment (Đà Nẵng)…

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho biết: Trước đây phân khúc căn hộ dịch vụ có công suất cho thuê ổn định ở mức 80-85%, nhưng thời gian gần đây tình hình tốt hẳn lên khi công suất cho thuê bình quân trên thị trường đạt trên 90%.

Xu hướng đầu tư đầy tiềm năng

Thị trường căn hộ dịch vụ tại những thành phố lớn ở Việt Nam tăng trưởng là xu hướng tất yếu của việc ngày càng thu hút được nguồn vốn FDI lớn và ngành du lịch phát triển nhanh chóng.

Các chuyên gia lý giải, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ trong nước đến từ 3 nguồn chủ yếu: Lượng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc và sinh sống; các doanh nhân thường xuyên đi công tác, mở rộng thị trường; khách du lịch.

Trong 3 nhóm khách kể trên thì lượng khách thuê là người nước ngoài tới sinh sống và làm việc luôn có thời gian thuê dài, ổn định. Bởi rào cản pháp lý hạn chế việc người nước ngoài được quyền sở hữu căn hộ tại nước ta nên họ lựa chọn thuê các căn hộ dịch vụ cao cấp để lưu trú ổn định trong thời gian thường từ vài tháng đến vài năm.

Nguồn cầu lớn như vậy đã đẩy giá thuê căn hộ dịch vụ tại một số thành phố đang tăng nhẹ. Tại TP Hồ Chí Minh, giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ bắt đầu từ mức USD $3.300 – chưa tính thuế và và phân khúc 1 – 2 phòng ngủ sẽ dao động từ $900 – $2.700/tháng tùy theo từ vị trí và diện tích mỗi căn.

Thị trường Hà Nội ghi nhận giá thuê các căn hộ hạng A trung bình ở mức 24,6 USD/m2/tháng. Ở những thành phố du lịch phát triển thì lượng khách du lịch sử dụng căn hộ dịch vụ cũng chiếm tỷ lệ rất lớn bởi giá thuê tốt, đa dạng về công năng sử dụng.

Với những lợi ích cộng hưởng từ vị trí trung tâm, hệ thống tiện ích đạt chuẩn quốc tế và tiềm năng về nguồn cầu, giá thuê tốt thì căn hộ dịch vụ hiện là kênh đầu tư sinh lời cao mà các nhà đầu tư thông minh đang hướng tới, đặc biệt khi mà phân khúc này trên thị trường còn khá hạn chế.

Bên cạnh thị trường lớn như Hà Nội, TP HCM thì một số địa phương du lịch phát triển như Quảng Ninh cũng được đánh giá là có tiềm năng phát triển mô hình căn hộ dịch vụ lớn bởi đây là địa phương thu hút lớn nguồn vốn FDI, ngành du lịch tăng trưởng tốt. Địa Phương này được coi là trọng điểm du lịch phía Bắc nước ta với số lượng khách đến đạt 9,9 triệu lượt trong năm 2017, tăng 18% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt 4,3 triệu lượt.

Trước tiềm năng lớn như vậy, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ để nghỉ dưỡng, cho chuyên gia nước ngoài thuê vẫn còn thiếu nguồn cung về loại hình này. Vì thế, đây chính là thời điểm tốt để các chủ đầu tư xây dựng và phát triển mô hình căn hộ dịch vụ tại Quảng Ninh, mở đường cho các nhà đầu tư vào phân khúc mới, hứa hẹn sinh lời bền vững.

Do đó, thông tin dự án căn hộ dịch vụ Hạ Long Bay View sở hữu vị trí đẹp tại trung tâm hành chính thành phố Hạ Long chuẩn bị ra mắt đang rất thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời. Dự án do do Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng làm chủ đầu tư.

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *