Căn hộ cao cấp chiếm lĩnh thị trường cuối năm

[ad_1]

Báo cáo của JLL cho biết, xét về nguồn cung trong quý 3 lượng cung mới đạt 8.086 căn, tuy nhiên đây chủ yếu là lượng căn hộ được mở bán mới của những dự án đã ra mắt thị trường từ 2-3 quý trước đó. Số lượng căn hộ tại các dự án mới rất hạn chế. 

Tổng nguồn cung trên toàn thị trường đang ở mức 225.000 căn, trong đó lượng căn hộ đã hoàn thiện chiếm 2/3 số lượng với 150.000 căn, căn hộ chưa hoàn thiện chỉ ở mức 75.000 căn. Lượng tồn kho xét trên toàn thị trường là 4,1%.

TPHCM: Căn hộ cao cấp chiếm lĩnh thị trường cuối năm - Ảnh 1.

Báo cáo của JLL cho thấy, giá sơ cấp giữ ổn định theo quý trên tất cả các phân khúc. Giá bán trên USD ghi nhận giảm nhẹ do đồng VND mất giá so với đồng USD. Ở thị trường thứ cấp, giá ở phân khúc cao cấp có sự tăng trưởng tuy nhiên phân khúc căn hộ sang trọng có dấu hiệu chững lại.

Về tình hình giao dịch, lượng bán cao hơn 16,4% theo quý, đạt 8.189 căn. Tỷ lệ giữa số căn được bán và số căn mở bán trong quý trung bình đạt khoảng 70%. Thị trường cũng ghi nhận tốc độ giao dịch tốt ở những dự án cao cấp đã đi vào hoàn thiện.

Đồng quan điểm với JLL, báo cáo thị trường BĐS quý 3 của Hội môi giới BĐS mới đây cũng chỉ rõ phân khúc cao cấp có một tỷ trọng giao dịch trên tổng giao dịch thành công đạt 43,5% (2904 căn) và đạt mức hấp thụ lên đến 78%. Trong khi đó, phân khúc căn hộ bình dân do vị trí quá xa trung tâm và kết nối với giao thông, hạ tầng phát triển xã hội tại các vùng này còn hạn chế nên việc tiêu thụ sản phẩm này cũng không thể dễ dàng.

TPHCM: Căn hộ cao cấp chiếm lĩnh thị trường cuối năm - Ảnh 2.

(Nguồn Hội môi giới BĐS Việt Nam).

Ghi nhận thực tế tại một số dự án cho thấy, căn hộ cao cấp có vị trí tốt, nằm ở các khu vực hạ tầng kết nối hoàn thiện khu Đông và Nam Sài Gòn đang có sức hút mạnh mẽ đối với người mua nhà. Có thể kể đến như dự án Him Lam Phú An, Chung cư Lux Garden hay khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2 do Phú Long làm chủ đầu tư. 

Được biết, Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2 toạ lạc trên mặt tiền trục đường Bắc Nam – Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 51m2 – 122m2, hiện đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân về ở. Dự án có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, sân tennis, khu BBQ, phòng tập gym, đài phun nước, siêu thị, nhà hàng, café, khu sinh hoạt thiếu nhi,…CBRE Việt Nam là đơn vị quản lý và vận hành toà nhà.

Về nguồn cung cuối năm, theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu phân khúc căn hộ cao cấp vẫn áp đảo thị trường cả về nguồn cung lẫn tốc độ hấp thụ. Có thể kể đến một số dự án là nguồn cung mới của thị trường cuối năm như dự án Đảo Kim Cương (Quận 2), Dự án Eco Green Sài Gòn (Quận 7), Dự án căn hộ SaFira Khang Điền (Quận 9), Dự án Xi Thủ Thiêm (Quận 2)….

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *