Cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả

Bài viết này: Nằm trong Series “ Hướng dẫn Marketing bất động sản từ Cơ Bản tới nâng cao

Cách đăng và SEO tin đăng bất động sản hiệu quả

Làm Sales bất động sản thì không thể bỏ qua kênh đăng tin lên các website bất động sản. Tuy nhiên đăng tin bất động sản như thế nào cho hiệu quả thì không hẳn ai cũng làm tốt.

Vậy làm thế nào để đăng tin bất động sản hiệu quả?

Hôm nay Bestland sẽ hướng dẫn tới quí độc giả cách SEO bất động sản online hiệu quả.

Trước hết chúng ta xem khái niệm SEO là gì nhé?

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), tức là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine.

Chúng ta đều biết mỗi nhân viên ở tất cả các sàn đều sử dụng đăng tin bất động sản và thậm chí là rất nhiều và mang tính chủ yếu. Nhân viên Sales bất động sản nào cũng phải đăng hàng chục tin lên website mỗi ngày, thậm chí có thể cả trăm, nếu dùng phần mềm thì tới hàng ngàn tin nhưng kết quả thì sao chắc các bạn đã rõ. Hiệu quả thực sự không cao và chúng ta không thể vì thế mà đổ lỗi cho kênh Marketing này được, lí do là vì chúng ta chỉ đăng mà không tập trung xây dựng kế hoạch cho nó.

Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện đăng tin bất động sản online thì bạn nên dành 80% thời gian để chăm chút về mặt nội dung, tìm kiếm, khảo sát trang đăng, tìm kỹ thuật viết bài, giật “tít” và 20% thời gian là bạn chỉ việc ngồi đăng. Sở dĩ đa số Sales bất động sản hiện nay chưa thu được kết quả như mong đợi là vì làm ngược lại, họ dành 80% thời gian để ngồi đăng tin, rồi viết một tin đăng sơ sài không đủ thu hút về mặt nội dung, cũng chẳng cần tìm hiểu xem trang nào hiệu quả mà cứ đăng tải nó lên bất kỳ trang nào đó rồi chờ đợi kết quả. Và tất nhiên kết quả thu được khó có thể đạt được như mong đợi.

Trước mỗi dự án chúng ta nên phân tích nó, tìm những lợi thế cũng như yếu điểm so với các dự án quanh đó. Phân loại đối tượng khách hàng nhắm tới để xây dựng thông điệp trong nội dung cho phù hợp hay thực hiện kênh Marketing nào cho hiệu quả.

1. Chọn Website đăng tin bất động sản

Hiên nay, có hàng trăm hàng ngàn website cho đăng tin bất động sản có cả miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, không phải trang đăng tin bất động sản nào cũng hiệu quả. Và để tránh mất thời gian thì chúng ta nên chọn lọc những trang website đăng tin hiệu quả.

Để chọn những trang đăng tin hiệu quả bạn nên thực hiện theo tiêu chí sau:

Thứ nhất: Chọn website đăng tin bất động sản chất lượng dựa vào số lượng người dùng khủng.

Chọn những Website có tuổi đời cao, thương hiệu tốt như Batdongsan.com.vn, alonhadat, Chotot.vn, Cafeland.vn, dothi.net, diaoconline…

Tại sao lại chọn những website này? Vì đây là những website đã quá phổ biến, độc giả hay thường xuyên vào những website này xem tin tức về bất động sản. Vì vậy,khi đăng trên các trang này tin đăng của bạn sẽ có cơ hội gặp được khách hàng cao hơn.

Một điểm nữa là những trang website này đã được tối ưu hóa rất tốt (nói chung là thân thiện với Google), vậy nên tin đăng của bạn có khả năng cao để lên top google.

Thứ hai: Chọn những trang Website hay rao vặt bất động sản chuyên về khu vực

Chọn những trang Website hay rao vặt bất động sản chuyên về khu vực mà bạn đang sales bạn sẽ tận dụng được những lợi ích sẵn có từ những trang này nhằm dễ tạo uy tín cho khách hàng.

Ví Dụ: Sales bất động sản tại Đồng Nai thì vào website bất động sản Đồng Nai,  Sales bất động sản ở Bình Dương thì vào rao vặt Bình Dương hay website bất động sản ở Bình Dương.

Những trang website này mang tính chất địa phương nên thông thường rất am hiểu địa phương nơi đó.

Google cũng rất ưu ái những website này khi mình tìm kiếm từ khóa tại địa phương.

2. Viết bài tin đăng chuẩn SEO – Cơ hội lên top google của tin bạn sẽ rất cao

Vì bên cạch khách hàng tìm kiếm thông tin trong các website bất động sản thì còn nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm bất động sản từ google search. Vậy làm thế nào để khách hàng tìm kiếm có thể thấy tin của mình (hay nói cách khác là tin đăng của mình lên top google).

Muốn khách hàng tìm kiếm thấy tin của mình thì bắt buộc tin đó phải nằm trong top 10 googgle search thì may ra còn có cơ hội khách click vào xem tin.

Để làm được như vậy trước hết hãy chuẩn bị một bài tin đăng chuẩn SEO.

Thứ nhất: Xác định từ khóa của tin đăng bất động sản mà mình muốn lên top google.

Bước này khá quan trọng vì không phải bạn chọn từ khóa nào cũng có thể lên top được, những từ khóa mà các trang website về bất động sản đã seo lên top thì các bạn không nên chọn, vì các bạn sẽ không cạnh tranh lên top nổi đâu. Theo kinh nghiệm của tác giả bài viết thì các bạn chỉ nên chọn những từ khóa dài, ví dụ: bạn sales đất nền: bạn nên chọn đất nền giá rẻ + địa phương; căn hộ: căn hộ chung cư + tên căn hộ.

Để có một bài viết chuẩn SEO hãy có gắng viết sao cho từ khóa mình đã chọn xuất hiện trong bài viết tầm khoảng từ 5-10 lần (tùy theo độ dài ngắn của bài viết). Tuy nhiên, sử dụng cụm từ khóa nhiều lần không có nghĩa là lạm dụng nó, mà hãy cho nó xuất hiện với tần số phù hợp trong nội dung bài viết nhằm tránh gây nhàm chán, phản cảm sẽ tạo nên hiệu ứng ngược đối với người đọc. Đó là một lưu ý cực nhỏ nhưng vô cùng quan trọng về mặt nội dung. Nếu bạn cho cụm từ khóa lặp một cách thông minh trong bài viết của mình bạn  sẽ đạt  được thành công về mặt seo bài viết lên google mà không làm cho người đọc là những khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thứ hai: Đầu tư về mặt nội dung tin đăng bất động sản.

Bài cần phải đáp ứng được nhu cầu của khách hang. Đó là gì? Là tin đăng phải bao quát được dự án, hoặc nếu bạn có website thì phải tóm gọn được nội dung tin đăng rồi hướng khách hàng vào xem chi tiết tại website của mình. Còn không bạn sơ lược ra từng phần để cho khách hàng hình dung về dự án cũng như đáp ứng được phần nào đó nhu cầu của họ để khách hàng có thể gọi cho bạn.

Trong quá trình xây dựng nội dung bạn nhất định phải nêu vị trí dự án (địa chỉ cụ thể, giao thông, tính kết nối vùng miền và cần nêu một vài địa điểm nổi tiếng gần đó. Đặc biệt là tính tiện ích. Bạn nên nếu tiện ích theo hai hướng, một là tiện ích khu nội dự án, hai là tiện ích khu vực xung quanh bao gồm hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như công trình giao thông, chợ, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí…

Điểm tiếp theo bạn cần phải nêu trong nội dung tin đăng là quy mô dự án gồm tổng diện tích, tổng số nền, giá bán, pháp lý dự án, chiết khấu khuyến mãi và các chính sách thanh toán và hỗ trợ liên quan. Ở đây bạn cần có một vài điểm nhấn mạnh có ý nghĩa thể hiện tiềm năng của dự án để kích thích tâm lý hào hứng, mong muốn sỡ hữu của khách hàng.

Lưu ý, để tạo tâm lý bạn nên thêm vào nội dung các cụm từ như:

” Nhanh tay nhấc máy sở hữu ngay những vị trí đẹp nhất dự án”;

” Chỉ còn 10 nền cuối cùng của dự án Bella Vista, nhấc máy gọi ngay”

hay ” Mở bán những vị trí đep nhất của dự án Bella Vista”…

Và cuối cùng bạn nhớ thêm mục thông tin liên hệ : tên công ty, tên cá nhân, điện thoại, email… để khách hàng tiện liên lạc.

3. Tiêu đề tin đăng bất động sản phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tin đăng của bạn có được nhiều người xem hay không. Và thế nào là một tiêu đề đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ? Đó là tiêu đề nằm trong một chuyên mục địa lý mà khách hàng chọn, tin đăng phải lôi cuốn, đánh vào tâm lý tò mò thì khách hàng mới click vào xem.

Một số cách đặt tiêu đề gây chú ý đối với người đọc như sau :

  • Tiêu đề chứa câu hỏi tò mò : Có nên mua dự án … không ?
  • Tiêu đề chứa con số : Đầu tư 2 dự án HOT nhất ở Long An cuối năm 2016.
  • Tiêu đề chứa thời gian và tiền bạc : Cơ hội đầu tư khu dự án … lợi nhuận lên đến 100 triệu một năm.
  • Tiêu đề mang tính cảnh báo : Đừng mua dự án … mà không đọc qua bài này.
  • Tiêu đề mang tính thúc giục giới hạn thời gian, giới hạn sản phẩm: Đất nền dự án … chỉ còn 2 nền đẹp duy nhất, nhanh tay kẻo hết.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các tiêu đề có chứa cụm từ mới lạ, tiêu đề về khuyến mãi, tiêu đề có kèm báo cáo số liệu tin cậy…vv…

Từ khóa quan trọng phải được đưa lên thẻ <title> ( Phần tiêu đề tin đăng ) và meta description ( Phần mô tả bên dười tiêu đề và link khi bạn SEARCH).

Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.

Vậy viết thẻ Meta description cho tin đăng bất động sản ở đâu?

Theo kinh nghiệm của tôi thì đăng tin bất động sản trên các website bất động sàn thì thẻ meta description (mô tả) sẽ tự động lấy đoạn đầu tiên của tin đăng, bao gồm 160 ký tứ đầu tiên của tin đăng bất động sản.

Vì vậy hãy viết đoạn đầu tiên của tin đăng thật hay, và nhớ là có chứa từ khóa nhé.

Vì sao nên viết thẻ Meta description  cho tin đăng bất động sản?

 Vì thẻ meta description rất quan trọng, nó là phẩn vắt tắt mô tả mà tin đăng bất động sản mà khách hàng sẽ đọc được ngoài trang tìm kiếm Google Search trước khi click vào xem tin của bạn.

4. Chọn thời gian đăng tin 

Qua quan sát thực tế, tôi nhận thấy rằng dường như những người môi giới bất động sản chỉ chăm chăm đăng tải thông tin rao bán nhà đất mà chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thời điểm “vàng” khi đăng tin nhà đất.

Thông thường, nhà môi giới có thói quen đăng tin bất động sản vào 9h30 phút và 14h chiềuĐây lại là thời điểm có ít người tìm kiếm thông tin đồng thời lượng tin đăng được đẩy lên các trang rao vặt rất lớn cùng một lúc nên rất ít hiệu quả.

Đọc đến đây, nếu bạn thấy việc đăng tin bất động sản của mình chưa mang lại hiệu quả như mong muốn? Hãy đọc tiếp:

Các bạn biết đấy, bất động sản là một mặt hàng đặc thù, do đó cách chúng ta truyền thông cũng phải đặc thù nhưng phải hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao. Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách đăng tin bất động sản hiệu quả mà tôi đang thực hiện:

Thứ nhất thời điểm đăng tin rất quan trọng. Theo nghiên cứu thời gian khách hàng tìm kiếm bất động sản online là: trước 9h sáng, sau 11h30 trưa, 16h30 chiều và 20h tối. Vì vậy lựa chọn đăng tin trước khoảng thời gian này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Thứ hai là việc xác định ngày đăng tin cũng mang tính chất quyết định. Vào những ngày cuối tuần là thời điểm có nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản. Vì vậy trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, chúng ta sẽ cố gắng đăng nhiều tin hơn , hấp dẫn hơn để khách hang có nhiều cơ hội tìm kiếm.

Thứ ba, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức những tin đăng mà bạn sẽ đăng. Đó cũng là cách để bạn cạnh tranh, tạo sự khác biệt của mình so với các môi giới khác. . Bạn nên soạn sẵn nội dung ngoài word, sau đó khi đăng tin chỉ cần copy và paste lên các trang rao vặt và diễn đàn.

5. Chia sẻ tin đăng bất động sản của mình lên các trang mạng xã hội

Để SEO tin đăng của mình lên top google thì việc không thể thiếu là chia sẻ tin đăng lên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó các bạn nên tham gia vào cáo Forum có lượng người dùng đông đảo như: Làm Cha Mẹ, Webtretho 

Hiện nay, lượng người dung mạng xã hội như youtube, facebook, zalo, twitter, linkedin, pinterest, tumblr,… rất khủng. Vì vậy, tuyệt không nên bỏ qua việc đăng tin lên các kênh này. Cố gắng chèn đường link tin đăng của mình trên các trang mạng xã hội.

Lưu ý, bên cạnh đăng tin bất động sản của mình lên trang cá nhân thì chúng ta nên tham gia vào các group chuyên về bất động sản và đăng tin của mình vào đó.

6. Submit tin đăng bất động sản lên google

Nếu như bạn tin đăng bất động sản của bạn thật hay, thật chuẩn Seo thì cũng vô nghĩa nếu như không được google index hay còn gọi là được google lập chỉ mục, cũng có thể hiểu nôm na là được con bọ google bò đến thăm đọc bài và lưu vào trong kho lưu trữ của google.

Việc để google tự index bài viết chắc sẽ khá lâu, hoặc nếu bạn không Submit url google thì có thể sẽ bị đối thủ copy bài viết và submit url google trước thì google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó, và bạn không khai báo sau thì sẽ bị báo trùng lặp nội dung đó là việc rất có hại trong Seo vì google đã cho ra thuật toán về trung lặp nội dung, sẽ bị google phạt rất nặng.

Chỉ khi được google index thì bài viết của bạn mới được suất hiện khi ta tìm kiếm trên google và từ đó ta sẽ Seo từ khóa của bài đó lên top cao của google.

Vậy muốn google index thì khi viết xong bài ta phải submit url google hành động đó cho google biết rằng ta đã viết xong và có thể đến thăm để đọc và thu thập dữ liệu.

Submit google của mình lên google.

Một số cách submit url Google khác

Dưới đây là một số cách index Google nhanh chóng bạn có thể tham khảo:

  • Dùng một số dịch vụ Google index url/website có trả phí bên ngoài:
    • elitelinkindexer.com
    • www.expressindexer.solutions
    • www.instantlinkindexer.com
    • larindex.com (có cả hình thức miễn phí + trả phí)

Hiện mình đang sử dụng công cụ của LARINDEX khá hiệu quả

Tham khảo tại đây

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu bài viết hay hãy chia sẽ cho mọi ngời cùng biết nhé.

Và nhớ like Fanpage Facebook BestLand – Nhà Đất Chuyên Nghiệp của chúng tôi để cập nhật thông tin thường xuyên

Đại Nguyễn

11 thoughts on “Cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả

  1. Hoàng Hiếu says:

    admin kiểm tra lại trang web được không ạ, mình vào đọc mà cứ bị nhảy từ đàu trang xuống cuối không đọc được phần giữa, nghe mọi người khen hay nhiều cũng xôn xao muốn đọc lắm ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *