Nhơn Trạch “Thành phố ma” câu chuyện dĩ vãng

Nhơn Trạch

Thành phố ma Nhơn Trạch câu chuyện của thì quá khứ

“Thành phố ma” “mồ chôn Nhơn Trạch”  đó là những cụm từ người ta dùng để nói với nhau mỗi khi nhắc đến vùng đất Nhơn Trạch. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của nhiều năm về trước, khi mà nơi đây còn là vùng đất hoang sơ không bóng người và những dự án bất động sản mọc lên nhằm mục đích đưa vùng đất này trở thành vùng đất sống. Nhưng với sự lệch pha của những dự án nâng cấp hạ tầng giao thông của Đồng Nai đã khiến cho các dự án bất động sản nơi đây bị đóng băng và không thể thực hiện được vai trò của nó. 

Nhưng trong vài năm trở lại đây, câu chuyện đã hoàn toàn khác và khái niệm “thành phố ma” đã được Nhơn Trạch rũ bỏ thành công. Mặc dù những tàn tích, những dấu ấn đau lòng của một thành phố đã từng bị bỏ hoang đâu đó vẫn còn sót lại. Nhưng “mồ chôn Nhơn Trạch” thì nay đã không còn thay vào đó là những ngôi nhà khang trang, phố thị sầm uất, cư dân đông đúc, náo nhiệt.

Minh chứng rõ nét là trên hành trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Nhơn Trạch các khung giờ cao điểm trong ngày thường xuyên bị kẹt xe, di chuyển chậm và trở thành câu chuyện thường nhật, nghiễm nhiên phải sống chung trong tư duy của người dân. Đó là biểu hiện rõ rệt nhất cho sự sầm uất, sự đông đúc, sự náo nhiệt. Và đồng thời cũng cho thấy được rằng, sự sống đã trỗi dậy ở nơi đây và hơn thế đã trỗi dậy một cách đầy ngoạn mục sau nhiều năm bị gắn cái mác “thành phố ma”.

Nhơn Trạch đã làm như thế nào?

Không phải đến hôm nay người ta mới nhận thấy được tiềm lực của Nhơn Trạch? Từ năm 1996, người ta đã nhìn thấy được tiềm năng vùng đất này và đã có những dự án bất động sản được triển khai và bùng lên những cơn sốt đất. Ở thời điểm đó, Nhơn Trạch là địa điểm được tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch lên thành phố thành đô thị loại 2. Giới đầu tư nắm bắt được thông tin đã đổ về Nhơn Trạch. Sau đó, đến năm 2006, vùng đất Nhơn Trạch lại thêm một lần nữa trở nên náo nhiệt khi thông tin xây dựng cầu nối Nhơn Trạch với Quận 9 (TP HCM). Tiếp đến là năm 2014 khi dự án sân bay Long Thành được thông qua chủ trương đầu tư, thị trường Nhơn Trạch lại một lần nữa tăng nhiệt mạnh và tạo nên một làn sóng đầu tư bất động sản mạnh mẽ. Đến năm 2016 thị trường nhà đất náo nhiệt trở lại khi Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị Thủ tướng chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch bổ sung xây dựng cầu Cát Lái. Và giữa năm 2018, nơi đây lên cơn sốt lần thứ 5 khi UBND tỉnh Đồng Nai cùng Thành phố Hồ Chí Minh họp bàn về phương án xây dựng cầu Cát Lái. Và từ đó đến nay, vùng đất Nhơn Trạch đã trỗi dậy và rủ bỏ sạch danh xưng “thành phố ma”.

Theo dự đoán của các chuyên gia đầu ngành, trong những năm tới đây Nhơn Trạch sẽ là một thành phố mới đáng sống. Khi mà chính sách giãn dân khỏi khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đang được triển khai, cùng với hệ sinh thái trong lành, giao thông thuận tiện liên tỉnh, liên khu vực của Nhơn Trạch tạo điều kiện cho việc an cư và phát triển kinh tế. 

Với những dự án bất động sản được quy hoạch và đầu tư một cách bài bản như hiện nay, trong tương lai gần Nhơn Trạch sẽ sớm trở thành một đô thị loại II. Một đô thị có chất lượng sống cao cùng những tiện ích vượt trội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *