Đừng bỏ qua những yếu tố nền tảng cốt lõi

[ad_1]

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, mini hotel đang là kênh đầu tư thịnh hành đem lại lợi nhuận cao và ổn định, nhất là ở các thành phố du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh như Hạ Long, Sầm Sơn, Quy Nhơn, Phú Quốc…

Nhưng nếu chỉ dựa vào lợi thế từ sự gia tăng nhanh của lượng khách cùng những chính sách thúc đẩy phát triển ngành du lịch thì chưa đủ. Để kinh doanh khách sạn mini thành công, nhà đầu tư cần nắm trong tay những yếu tố quan trọng sau đây.

Xác định nguồn vốn đầu tư

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực có chi phí đầu tư không hề nhỏ từ khâu thuê/mua địa điểm, xây dựng cơ sở hạ tầng, tiện ích cho đến vận hành hoạt động…

Với những nhà đầu tư đang có một nguồn vốn vừa phải nhưng muốn kinh doanh trong lĩnh vực này thì mini hotel là mô hình phù hợp.

Xác định khách hàng tiềm năng

Để mini hotel thực sự “hái ra tiền” thì nhà đầu tư cần nghiên cứu sâu về thị hiếu của thị trường, tìm ra “chân dung” của khách hàng mục tiêu.

Nhóm khách hàng trẻ tuổi, những người độc thân thường có sở thích du lịch trải nghiệm, khám phá thì những mini hotel có phong cách trẻ trung, hiện đại sẽ là lựa chọn thích hợp.

Riêng với những mini hotel nằm trong resort, nguồn khách sẽ đa dạng hơn bởi không chỉ thu hút khách hàng trẻ, phân khúc này cũng dễ dàng tiếp cận với nguồn khách thượng lưu luôn có những đòi hỏi khắt khe hơn về không gian nghỉ dưỡng kết hợp các tiện ích giải trí, mua sắm cao cấp.

Thiết kế ấn tượng và khác biệt

Thiết kế, trang trí mini hotel phù hợp theo phong cách của khách hàng mục tiêu, với điểm nhấn kiến trúc khác biệt, là yếu tố hết sức cần thiết để tạo lợi thế cạnh tranh, khiến khách hàng luôn nhớ và dễ tìm.

Nếu một khách sạn mini thiết kế theo phong cách hài hòa với thiên nhiên, vật dụng trang trí gần gũi với đời sống, chắc chắn đó sẽ là nơi dừng chân lý tưởng của những du khách và gia đình yêu thích sự bình dị, thân thuộc.

Mặt khác, những căn phòng khách sạn nhỏ nhắn với kiểu thiết kế phá cách, tạo điểm nhấn bằng màu sắc bắt mắt, trang trí nội thất độc đáo sẽ có sức hút vô cùng lớn đối với những người trẻ thích khám phá sự mới lạ.

Kinh doanh mini hotel: Đừng bỏ qua những yếu tố nền tảng cốt lõi - Ảnh 1.

Bài trí không gian nội thất khách sạn mini đề cao tối giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

Giấy phép hoạt động

Kinh doanh khách sạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì thế, nhà đầu tư cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ theo Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ.

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Một đội ngũ nhân sự quản lý và vận hành không quá lớn nhưng chuyên nghiệp sẽ là điều kiện đủ để dự án mini hotel đảm bảo chắc chắn khả năng sinh lời ổn định trong tương lai.

Với đặc thù tiếp xúc khách hàng 24/24h, mô hình kinh doanh này cần có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, luôn có thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở cũng như có khả năng xử lí các tình huống phát sinh. Xây dựng một đội ngũ nhân viên có trách nhiệm và có kỹ năng là bước đệm giúp duy trì và phát triển khách sạn lâu bền.

Vị trí hút khách

Yếu tố vị trí cũng được xem là một điều kiện mang tính quyết định bởi mô hình khách sạn mini thường chỉ phù hợp ở những khu vực trung tâm hoặc những điểm du lịch nổi tiếng.

Một nhà đầu tư tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho hay đã xây một khách sạn mini hotel tại Sầm Sơn từ 5 năm trước và vẫn đang tiếp tục đầu tư vào phân khúc này bởi Sầm Sơn là một trong những thành phố du lịch có lượng khách tăng trưởng lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Kinh doanh mini hotel: Đừng bỏ qua những yếu tố nền tảng cốt lõi - Ảnh 2.

Tổ hợp khách sạn và dịch vụ giải trí cao tầng (mini hotel) tại Sầm Sơn lọt tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Dọc ven biển Sầm Sơn như đường Hồ Xuân Hương, khu vực quần thể FLC Sầm Sơn hay đoạn đường phía Nam sông Mã, các khách sạn thường xuyên kín chỗ, đặc biệt trong mùa cao điểm liên tục không có phòng trống.

Điều này chứng tỏ dịch vụ lưu trú trung và cao cấp ở Sầm Sơn vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh lượng khách đến Thanh Hóa không ngừng gia tăng, với hơn 13 triệu lượt khách năm 2016-2017 và 5 triệu lượt khách nửa đầu năm 2018, nằm trong top 10 tỉnh thành đón nhiều khách du lịch nhất Việt Nam.

Tăng trưởng về du lịch tại Thanh Hóa đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và điều này cũng đồng nghĩa với cơ hội lớn cho các loại hình BĐS thương mại nhiều tiềm năng như mini hotel, một chuyên gia về BĐS cho hay.

[ad_2]
Source link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *