12 công cụ Marketing miễn phí mà Sales bất động sản nên biết

Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, Marketing online là một trong những kênh Marketing mang lại hiệu quả và có nhiều ưu điểm. Nếu bạn chưa hiểu rõ về các công Marketing online giúp bạn hạn chế tối đa chi phí thì hãy tham khảo danh sách các sản phẩm tốt nhất dưới đây do Bestland chia sẻ.

Làm Sales bất động sản thì không thể bỏ qua kênh Marketing online. Tuy nhiên không phải sales bất động sản nào cũng có đủ kinh phí để sử dụng các công cụ Marketing trả phí. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các kênh marketing online miễn phí sau:

  1. Quản lý các kênh truyền thông xã hội bằng công cụ Marketing miễn phí Buffer hoặc Hootsuite 

Buffer là công cụ quản lý đắc lực cho các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Buffer có khả năng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phải lăn lộn đăng bài khắp nơi nữa. Một số tính năng thú vị khác bao gồm schedule (lên lịch trước) bài đăng, tạo các chiến dịch cũng như phân tích độ hiệu quả các post của bạn. Gói miễn phí của Buffer đã là khá đủ cho các sales bất động sản hoạt động cho chiến dịch Marketing miễn phí của mình.

Tương tự như vậy, Hootsuite cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quản lý các tài khoản mạng xã hội. Điểm mạnh của Hootsuite là cho phép bạn nhanh chóng đăng tải các bài viết cũng như phản hồi trên các tài khoản mạng xã hội khác nhau ngay trên một bảng điều khiển duy nhất.

  1. Công cụ Marketing miễn phí về thiết kế logo với “chợ” logo miễn phí của Spaces

Branding là một trong những bước bắt buộc trong các hoạt động Marketing của doanh nghiệp, và logo là phần quan trọng hàng đầu trong bước này. Spaces là công cụ Marketing miễn phí về thiết kế logo giúp các Sales có thể tiết kiệm được chi phí cho khâu này.

Với Spaces, bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình dáng và các icon xuất hiện trong logo trong kho hình miễn phí sẵn có mà không cần phải quá nhiều tiền vào thuê một designer chuyển thể các ý tưởng của bạn thành hình vẽ nữa. 

  1. Với Canva Marketing miễn phí về thiết kế ấn phẩm truyền thông chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.

Ấn phẩm truyền thông đẹp mắt đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong Marketing. Từ những hình ảnh minh họa, bài viết cho đến những infographic nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm cho đến poster quảng bá đều cần tới bàn tay của những người biết thiết kế. Thế nhưng, nếu bạn chưa có đủ vốn hay khả năng thuê được một designer riêng thì sao? Hiện nay có rất nhiều công cụ design miễn phí trên thị trường. Tuy nhiên, công cụ tốt và dễ sử dụng hàng đầu phải kể đến Canva. Với kho hình ảnh mẫu phong phú, cực nhiều poster, banner Facebook hay brochure, ảnh minh họa và cho phép người dùng sử dụng kiểu kéo thả chữ vào. Canva xứng đáng là người bạn thân của tất cả các Marketer.

  1. Sử dụng Piktochart để tạo infographic nhanh chóng

Infographic cũng là một phương pháp tuyệt vời trong content Marketing. Và điều cản trở các marketer nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiếu khả năng thiết kế. Vấn đề đó nay không còn nữa với Piktochart. Kho infographic mẫu của Piktochart có rất nhiều infographic các loại cho bạn lựa chọn. Từ loại về tiểu sử cuộc đời cho đến hướng dẫn hay nêu thống kê cho người xem được trình bày một cách hết sức sáng tạo. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi save ảnh về máy là xong.

  1. Tổ chức thông tin bằng Evernote và Mindmeister

Việc tổ chức, sắp xếp thông tin cho các chiến dịch Marketing là hết sức quan trọng. Bạn có thể nảy ra ý tưởng vào bất cứ lúc nào trong ngày và chắc chắn cần một nơi hệ thống lại tất cả. Evernote là công cụ ghi chú đã quá phổ biến, cho phép bạn không chỉ ghi chép, scan từ notebook mà còn cho save cả những bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline.

Trong khi đó, Mindmeister là công cụ vẽ bản đồ tư duy đắc lực cho phép bạn chia sẻ cả với các cộng sự nữa. Việc cùng nhau brainstorm ý tưởng cho các chiến dịch Marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

  1. Lấy phản hồi khách hàng bằng SurveyMonkey

SurveyMonkey là một trong số các công cụ khảo sát online miễn phí tốt nhất. Khảo sát khách hàng là hoạt động hữu ích giúp các Marketer lấy insight, cảm nhận của người dùng và khám phá các xu hướng sử dụng đương thời. Chỉ mất vài phút bạn đã có thể thiết kế nên một mẫu khảo sát chuyên nghiệp. SurveyMonkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả một cách chi tiết.

  1. Email Marketing qua Mailchimp

Theo dõi hiệu quả các chiến dịch qua MailChimp

Email Marketing nay đã trở thành một kênh không thể thiếu với các doanh nghiệp. Xây dựng hình ảnh trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… là quan trọng nhưng cũng đi kèm với những hạn chế của các nền tảng này là khó đưa khách hàng vào “sales funnel” và theo dõi quá trình mua sắm của họ.

Trái lại, email lại cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Đồng thời chăm sóc khách hàng từ giai đoạn bắt đầu tiếp cận thương hiệu cho đến khi quyết định mua sản phẩm. Mailchimp là công cụ Email Marketing miễn phí cho phép bạn dễ dàng đo lường các chiến dịch truyền thông qua mail.

  1. Growth hacking bằng Sniply

Là một Marketer có lẽ bạn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “Growth hacking” – các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém.

Một trong những thủ thuật Growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng. Thế nhưng, những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền kiểm soát nên thường người đọc sẽ “ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểu điều này, Sniply cho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để người đọc có thể quay trở lại website của bạn.

  1. Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

Scraper (Data Miner) là một tiện ích Chrome cho phép lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng Cold email hay Cold call để thu phục họ.

  1. Tìm kiếm thông tin chính xác bằng Rapportive

Sẽ thế nào nếu bạn nhận được email từ một khách hàng tiềm năng và muốn biết thêm thông tin chi tiết của họ? Rapportive sẽ giúp bạn dựa vào email để tra ra ngay ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, công ty, hồ sơ cá nhân trên LinkedIn,…và hiển thị tất cả ngay trên giao diện Gmail, rất tuyệt phải không?

Sắp tới Bestland sẽ có bài viết hướng dẫn cụ thể từng kênh tới quí độc giả. Vì vậy hãy cổ vũ Bestland bằng cách chia sẽ bài viết này để được nhiều người biết đến hơn nhé.

Xem thêm: Cách đăng và SEO tin đăng bất động sản hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *