Làm sao để trở thành sale bất động sản giỏi

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN SALE GIỎI ?

( Lần đầu tiên Em viết bài về quan điểm cái nhân về nghề nghiệp mà Em đang làm, vì vậy Em rất mong các Anh/Chị trong ban quản trị xem xét và cho em đăng bài để được giao lưu học hỏi để các bài sau Em sẽ làm tốt hơn )
Ở thời buổi công nghệ 4.0 thì bất kỳ điều gì cũng đều có quy trình, nghề Sale cũng vậy và việc của mỗi nhân viên Sale là chỉ cần làm việc theo đúng quy trình đã được vạch ra sẵn là có kết quả. Nhưng theo Tôi để biến những quy trình đấy thành những vũ khí bách chiến, bách thắng thì bản thân mỗi nhân viên Sale phải biết thổi hồn vào đó và làm việc với cả trái tim của mình.
Vậy để làm được điều đó chúng ta cần những gì ?

ĐẦU TIÊN LÀ TÌNH YÊU VÀ THÁI ĐỘ VỚI NGHỀ

Các bạn khi đã biết đến nghề sale và bắt đầu với công việc của mình thì phải tìm hiểu và hiểu rõ về đặc thù nghề nghiệp của mình.
Đặc thù của nghề bác sỹ là phải chịu nhiều áp lực, phải trực đêm, đặc thù của nghề công an là luôn phải đối diện với nguy hiểm….. Vậy đặc thù của nghề Sale là gì ????
Theo Tôi đặc điểm của nghề Sale là.
– Bạn luôn phải làm hài lòng tất cả khách hàng của mình, luôn luôn tôn trọng và niêm nở, vui cười với khách, kể cả những khi họ cáu ngắt hay khó chịu với bạn ( Bạn phải học được chữ NHẪN )
– Nghề Sale là bạn phải luôn chịu áp lực về các con số
– Với nghề Sale bạn phải ra đường bất kỳ thời tiết nắng hay mưa ( Với Sale ngành tiêu dùng) và còn rất nhiều nhiều khó khăn khác của nghề Sale nửa.
Nhưng bù lại khi làm nghề Sale bạn sẽ được rất nhiều điều tốt đẹp.
– Đến với nghề Sale bạn sẽ không bị hạn chế về thu nhập và bạn sẽ làm theo năng lực và được trả công xứng đáng với năng lực của bạn và đến một lúc nào đấy con số thu nhập của bạn sẽ là không tưởng
– Bạn sẽ xây dựng được rất rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp ngoài xã hội
– Bạn được giao lưu học hỏi với rất rất nhiều người, đặc biệt là những người giỏi hơn bạn.
– Bạn sẽ nâng cao được khả năng giao tiếp của mình ( Đó là 1 vũ khí rất quan trọng trong cuộc sống )
– Nghề Sale là nghề ngắn nhất để đưa bạn trở thành môt doanh nhân đích thực.
Sẽ còn rất rất nhiều điều thú vị khi bạn đến với nghề Sale tuyệt vời này nửa….
Vậy bạn đã sẵn sang đến với nghề Sale khắc nghiệt và đầy thú vị này chưa ???
Khi đã xác định đến với nghề Sale thì bạn phải thật sự yêu nghề và yêu say đắm nó như yêu một cô gái ngay lần đâu tiên gặp và phải trăn trọc hàng đêm để chinh phục thành công cô gái đó.
Theo Tôi đó là là yếu tố đầu tiên và là quan trọng nhất đối với một nhân viên Sale “ TÌNH YÊU VỚI NGHỀ ”

YÊU TỐ THỨ 2 ĐÓ LÀ TÌNH YÊU VỚI CÔNG TY

Khi đã xác định làm nghề Sale rồi thì việc tiếp theo là phải tìm được một công ty một doanh nghiệp tốt và phù hợp với năng lực và định hướng tương lai của bạn để làm việc và xây dựng ước mơ cho mình, điều này rất quan trọng, và bản thân bạn phải tìm hiểu thật kỹ càng bạn nhé, vì một công ty to một tập đoàn lớn nhưng chưa chắc đã phù hợp với năng lực và định hướng của bạn đâu.
Khi đã tìm được một công ty xứng đáng với mình rồi thì bạn phải xem đó là một gia đình và bản thân mình là một thành viên trong gia đình đó, hãy đêm hết tình yêu, sự nhiệt huyết của bạn để xây dựng gia đình đó ngày càng phát triển hơn và bạn phải luôn luôn tự hào và ngẩng cao đầu khi bản thân mình được là một thành viên của gia đình tuyệt vời đó. Niềm tin là rất quan trọng và khi đã quyết định gắn bó với công ty thì bạn phải đặt niềm tin tuyệt đối và yêu công ty như một gã si tình.
“Bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp khi là một thành viên ưu tú và xuất sắc trong ngôi nhà hạnh phúc đó.

YẾU TỐ THỨ 3 ĐÓ LÀ TÌNH YÊU VỚI KHÁCH HÀNG

Với Tôi tình yêu với khách hàng là khi bạn xem tất cả khách hàng của mình là những người tình trong mộng và bạn chỉ thành công với nghề khi bạn luôn phải trằn trọc và mất ngủ mỗi đêm khi nghĩ về những người tình đó, bạn phải tìm mọi phương án để tiếp cận người tình của mình, yêu họ bằng cả trái tim chân thành nhất, hãy cho khách hàng thấy bạn sẽ đem đến cho họ một điều tốt đẹp cho tương lại. “ Nhưng bạn hãy nhớ một điều một gã si tình vẫn sẽ làm nhiều cô gái đổ gục còn một gã lăng nhăng ở thời điểm người khôn của khó này sẽ chẳng lừa được ai đâu. Khách hàng đều rất thông minh và tỉnh táo và đặc biệt giác quan thứ 6 của họ sẽ khai phá ra tất cả” Trích theo: Nguyễn Minh Ngọc
“ hãy yêu khách hàng bằng cả sự nhiệt huyết và trái tim chân thành ”

YẾU TỐ THỨ 4 ĐÓ LÀ KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP VÀ KIẾN THỨC.

Theo Tôi yếu tố này chỉ chiếm 10 đến 15% nhưng thiếu nó bạn không thể thành công được.
– Bất kỳ ngành nghề nào cũng đều phải có kỹ năng nhất định, với nghề bác sỹ bạn phải biết tiêm, biết cấp cứu bệnh nhận, với các chú bộ đội là phải có kỹ năng sử dụng súng, với các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì phải có kỹ năng xử lý và sút bóng….
Với nghề Sale các bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong mọi tình huống, bạn phải có kỹ năng xây dựng và tiếp cận khách hàng, bạn phải và có kỹ năng phân tích số liệu, kỹ năng vượt qua áp lực …. Và rất rất nhiều kỹ năng khác nửa.
Còn kiến thức thì sao ?
Theo Tôi với nhân viên Sale thì kiến thức là vô cùng quan trọng và có hai loại kiến thức cơ bản.

1/ Kiến thức xã hội:

Muốn là một nhân viên Sale thực thụ thì bản phải là một người rất am hiểu kiến thức xã hội và luôn luôn phải cập nhật các thông tin mới nhất về chính trị – xã hội diễn ra hàng ngày, hàng giờ ngoài xã hội, điều đó sẽ thật sự giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều và nâng tầng giá trị bản thân của bạn hơn. Khách hàng sẽ yêu quý bạn, tôn trọng bạn khi bạn điêm đến cho họ những câu chuyên tốt đẹp làm qùa để xây dựng mối quan hệ giữa hai bên ngày càng tốt đẹp hơn.

2/ Kiến thức thứ 2 là kiến thức về sản phẩm.

Kiến thức này là vô cùng quan trọng và bản thân bạn phải trở thành một chuyên gia thực thụ và am hiểu tường tận về sản phẩm mà công ty mình kinh doanh và đem đến cho khách hàng những tư vấn hiệu quả nhất và tất cả tình yêu và cảm nhận từ trái tim của bạn. Để làm được việc này theo Tôi có hai cách.
Bạn phải tìm hiểu tất cả các tài liệu có thông tin liên quan đến sản của công ty bạn đang kinh doanh.
Với những sản phẩm có thể sử dụng được thì Tôi khuyên bạn nên bỏ tiền ra mua những sản phẩm đó về dùng và hãy mang những cảm nhận chân thành nhất của bạn khi dùng sản phẩm và dịch vụ của công ty để tư vấn cho khách hàng.
Chúc tất cả các bạn thành công với những lựa chọn của năm 2017
Quan điểm cái nhân của Lê Đức Công nhân viên công ty THT Việt Nam

 

Hãy cùng đóng góp quan điểm của mình để nghề Sale bất động sản được nâng lên tầm cao mới nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *