Chi phí thấp, hiệu quả cao, cách Marketing bất động sản này đang “gây bão” thị trường địa ốc

Theo thống kê của cục đầu tư nước ngoài (Bộ kế hoạch và đầu tư) cho biết, ngành bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây đang có sự khởi sắc đáng kể. Với sự phục hồi nhanh chóng của thị trường BĐS, nhiều nhà đầu tư sẽ mạnh dạn tham gia và mở rộng phát triển hơn nữa. Chính vì điều đó tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi từng doanh nghiệp BĐS phải có những điều chỉnh trong kế hoạch kinh doanh và Marketing trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, các kênh Marketing của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản đang chỉ cung cấp những gì họ muốn khách hàng biết thay vì cung cấp những điều khách hàng cần. Đó cũng là lý do tại sao sau mỗi lần vào thăm các trang web của nhiều công ty, người truy cập gần như bị bỏ lửng về thông tin và không muốn quay lại lần thứ hai.

Cùng với đó, thiếu sáng tạo và đột phá trong việc triển khai các chiến lược Marketing, đặc biệt là các khâu i) tìm kiếm, ii) thu hút và iii) chăm sóc khách hàng. Đa số các Sàn, doanh nghiệp BĐS vẫn dập khuôn một cách máy móc áp dụng đi, áp dụng lại 1 vài công cụ Marketing cổ điển, như SMS, tờ rơi, đăng tin rao vặt mà không biết cách “làm sao cho hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn” và quan trọng nhất là… không làm phiền khách hàng.

Không chú trọng đầu tư hoạt động marketing, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang thiếu cái nhìn toàn diện, thiếu đi khả năng nghiên cứu đánh giá thị trường (một phần quan trọng khi làm marketing) dẫn đến tốn chi phí và không đạt được khách hàng mục tiêu.

Digital Transfomation, cơ hội của thị trường bất động sản

Theo Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Mặc dù đối tượng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt đang hướng đến là những người lớn tuổi với thói quen đọc báo, xem tivi có khả năng mua bất động sản cao cấp thì trong tương lai, giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn và việc chỉ đầu tư và duy trì cách làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm.

Giờ đây, khi người mua dần hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng, các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital Marketing là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản.

Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người mua nhà tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing.

Với mục đích góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó tối thiểu hóa chi phí marketing, và nâng cao chỉ số ROI cho chính các doanh nghiệp và chủ đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, đa phần các doanh nghiệp bất động sản hiện không nắm rõ để vận dụng một cách hoàn hảo các hoạt động chuyển đổi số vào trong chính hoạt động của mình, dẫn đến những lãng phí lớn trong ngân sách và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch.

Thấu hiểu nhu cầu các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản khi bắt tay vào chuyển đổi số trước làn sóng công nghệ 4.0, vào lúc 9h30 ngày 29/11/2018, Workshop “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay tụt lại phía sau” do VCcorp tổ chức sẽ cung cấp những thông tin bổ ích, thiết thực về cách làm marketing hiệu quả trên các kênh quảng cáo số, Email, Chatbot, Landing page,.. nắm bắt thực trạng quảng cáo và truyền thông của dự án bất động sản trên mạng Internet và đặc biệt “đọc vị” xu hướng và hành vi của người mua nhà.

Đến từ phía diễn giả đặc biệt của chương trình, ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCcorp sẽ hé lộ tới tất cả khách tham dự về xu hướng Digital Transformation và tác động của nó tới các doanh nghiệp lớn trên thế giới nói chung và bất động sản nói riêng.

Sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó cũng không ít thách thức đến từ các đổi thủ và chính khách hàng tiềm năng của dự án bất động sản, mà nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, sẽ rất khó có thể đứng vững trước làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ đang ngày càng gia tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *