CĐT ‘đổ vấy’ do chỉ thị của tỉnh Nghệ An

[ad_1]

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Chung, khách hàng mua căn hộ số 06, tầng 08 Chung cư Bảo Sơn Complex phản ánh: “Sau gần 1 năm bị chủ đầu tư cho “leo cây” không thể nhận bàn giao nhà. Các cư dân đang lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, bao nhiêu vốn liếng, tiền của tích góp được cộng thêm khoản tiền lớn vay từ ngân hàng phải trả lãi hàng tháng đều dồn cả vào việc mua căn hộ tại chung cư Bảo Sơn.

Thời hạn chậm nhất bàn giao nhà là ngày 30/12/2017, thế nhưng, đến nay sau gần 1 năm cư dân vẫn phải sống cảnh thuê nhà, gồng mình chịu tiền lãi suất ngân hàng mà căn hộ mình bỏ tiền ra mua vẫn chưa thể bàn giao vì chưa đủ điều kiện theo quy định. Vì thế, chúng tôi đã làm đơn hủy hợp đồng mua bán nhà với Tập đoàn Bảo Sơn mà chưa được chấp thuận”.

Để biện minh cho việc chậm bàn giao căn hộ kéo dài, ngày 25/8/2018, bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn ký Công văn trả lời và không đồng ý hủy hợp đồng mua căn hộ đối với khách hàng Nguyễn Thị Thanh Chung mà 2 bên đã ký kết với lý do bất khả kháng bởi UBND tỉnh Nghệ An đã có Chỉ thị 18 tạm đình chỉ cẩu trục tại 2 dự án của Tập đoàn Bảo Sơn kéo dài nhiều tháng liền nên dẫn đến công trình dừng thi công.

Lùm xùm chung cư Bảo Sơn: CĐT đổ vấy do chỉ thị của tỉnh Nghệ An - Ảnh 1.

Văn bản phản hồi của Tập đoàn Bảo Sơn với khách hàng.

Cụ thể, tại mục 1 của Văn bản phúc đáp này nêu: “… Tháng 11/2016 do sự cố cẩu trục ở một dự án khác gây tai nạn chết người dẫn đến UBND tỉnh Nghệ An đã có Chỉ thị 18/CT-UBND quyết định tạm đình chỉ thi công hầu hết các dự án sử dụng cẩu trục trong đó có 2 dự án của Tập đoàn Bảo Sơn… Mặc dù ở cả hai dự án việc lắp cẩu trục của chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật là cần cẩu trục đã được kiểm định độ an toàn, đã đăng ký với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An và đã có phương án bảo đảm an toàn khi cần cẩu vượt ra ngoài công trình. Việc đình chỉ thi công kéo dài nhiều tháng và cho đến nay UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào cho phép hoạt động trở lại dẫn đến công trình phải dừng thi công.

Sau nhiều tháng chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Nghệ An cho phép chúng tôi được vận hành cẩu trục chỉ quay trong phạm vi công trình nhưng UBND Tỉnh chưa có văn bản chính thức cho hoạt động trở lại. Hơn nữa, Điện lực Nghệ An cũng tiến hành cắt điện do chưa có Quyết định cho phép của UBND tỉnh Nghệ An – việc này ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ công trình.”

Lùm xùm chung cư Bảo Sơn: CĐT đổ vấy do chỉ thị của tỉnh Nghệ An - Ảnh 2.

Chỉ thị 18 của UBND tỉnh Nghệ An.

Qua tìm hiểu của phóng viên, Chỉ thị 18 của UBND tỉnh Nghệ An được ban hành ngày 28/11/2016, đến đầu tháng 12 cơ quan chức năng đã kiểm tra 21 dự án chung cư cao tầng của UBND TP. Vinh và ra quyết định đình chỉ 17 dự án do có cẩu tháp vươn ra ngoài khu đất của dự án. Đến cuối tháng 12/2016, sau khi UBND tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra lại 17 dự án bị đình chỉ thi công liên quan đến việc cần cẩu tháp vi phạm, UBND tỉnh đã đồng ý cho 7 dự án đã hoạt động trở lại.

Hơn nữa, tại các Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư Bảo Sơn Complex giữa hàng loạt khách hàng với Tập đoàn Bảo Sơn, trong đó có trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thanh Chung được ký kết ngày 27/03/2017, còn Chỉ thị 18 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 28/11/2016. Như vậy có nghĩa là Hợp đồng được ký kết sau khi Chỉ thị 18 ban hành gần 4 tháng.

Theo Cảnh Huệ

Tiền phong

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *